​​​​​​​เปิดใจ 4 หนุ่ม 2nd BROS. กับงานเพลงชิ้นใหม่ “ของตายของเธอ”

​​​​​​​เปิดใจ 4 หนุ่ม 2nd BROS. กับงานเพลงชิ้นใหม่ “ของตายของเธอ”

0

เปิดใจ 4 หนุ่ม 2nd BROS. กับงานเพลงชิ้นใหม่ “ของตายของเธอ”

              เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่เพิ่งปล่อยผลงานเพลงชิ้นใหม่อย่างวง 2nd BROS. ที่สมาชิกประกอบด้วย เบนซ์ วุฒิวัฒน์ ฐิติจรัสธนโชติ (นักร้องนำ, กีตาร์), บิว ณภัทร ชุติธรรมิกุล (กีตาร์), โบ๊ท อำนาจ ปลั่งประมูล (เบส) และ อั๋น วริศ เลิศจารุวงศ์ (กลอง) โดยวันนี้พวกเขามีโอกาสเข้ามาเผยความรู้สึกกับผลงานเพลงชิ้นใหม่ให้เราฟังว่า

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

อ่านข่าวต่อ :

“ข้างเดียว” เพลงเศร้าๆ ของคนแอบรัก ที่ส่งผ่านโดย “2ND BROS”

              สำหรับนิยามของวงเราเป็นวง POP ROCK จะมีเนื้อหาเพลงที่หม่นๆ ออกในทางแง่ลบ เพราะอยากดึงใจคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ส่วนดนตรีจะไม่ลึกล้ำมาก ฟังได้ง่ายๆ ในการทำเพลงจะมีโปรดิวเซอร์ ทั้ง “พี่บอย ตรัย ภูมิรัตน” และ “พี่ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ” ที่โยนดนตรีและเนื้อเพลงมาให้ โดยพวกเราทำกันเอง ใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนในการทำเพลงนี้ โดยในตอนแรกจะเป็นอีกกลิ่นหนึ่ง แต่เรานำมาเรียบเรียงใหม่ระดับหนึ่งจนออกมาเป็นเพลงนี้ เรามีเขียนเนื้อของตัวเองใส่เข้าไปด้วย

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

              หลังจากให้ทางผู้ใหญ่ฟัง ก็จะมีการดูที่ห้องซ้อมด้วยว่าการบ้านที่ให้ไปเป็นอย่างไรบ้าง เขาไม่ได้ตั้งกรอบอะไร แต่จะเป็นที่พวกเราทำขึ้นมา จะนัดพี่ๆ มานั่งฟังด้วย ทำให้เพลงไปในทิศทางเดียว สำหรับในห้องอัดก็จะเจอเซอร์ไพรส์เหมือนเพลงแรก “พี่ว่า...มันต้องมีอะไรเพิ่มมาอีก” จาก “พี่ก้อ” ก็จะอัดทับไปประมาณ 3 เลเยอร์เพิ่มขึ้นมา

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

              ตอนอัดก็จะต้องเล่นให้แม่นมากๆ เพราะพออัดจริงๆ ค่อนข้างที่จะต้องอยู่กับมันตลอด ส่วนการร้องก็จะมี “พี่โอ๋ เสกสรรค์” มาคุมซ้อม แต่เขาใจดี เอาไอเดียที่เราจะสื่อ เขาไม่ปฏิเสธ ส่วนใจจะเน้นไปทางอารมณ์ เราเองเคยตกไปอยู่เป็นของตายของคนอื่นหมด การที่คบกันมันต้องมีคนหนึ่งที่อิ่มตัว ซึ่งจะเป็นเราโดนซะมาก

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

              ด้าน MV ก็มีไปคุยกับครีเอทีฟ คุยกับผู้กำกับฯ อยากให้มีนอนบนเตียง อยู่ในห้องดับจิต อยากให้มีการตายเข้ามาเกี่ยวข้อง ได้ไปถ่ายที่โรงพยาบาลร้าง แต่เราจะเข้าไปในซีนกลางคืน ซึ่งก็น่ากลัว มีความวังเวง เราเริ่มตั้งแต่ 6 โมงถึงเที่ยงคืน มันมืดมากๆ มีเฉพาะไฟของทีมงาน

              ส่วนความคาดหวัง มันเป็นเพลงใหม่ของเรา เป็นเนื้อหาที่คล้ายกับเพลงเก่า แต่อันนี้จะสมหวังจนหมดรักไปแล้ว ในครั้งก่อนเราเล่น MV เองหมด แต่รอบนี้เป็นนักแสดงมืออาชีพ เราดูเองยังรู้สึกอิน หวังว่าทุกคนจะอินไปกับเพลงนี้เช่นกัน อยากให้คนฟังเยอะๆ กับสิ่งที่ตั้งใจทำ เราหวังให้คนมีกำลังใจจากเพลงนี้ ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ในคอมเมนต์ MV ซึ่งเราเองก็รู้สึกได้ว่าสิ่งที่เรากำลังสื่อสารนั้นแฟนเพลงได้รับ รู้สึกโอเคกับสิ่งที่สื่อสารออกไป

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

              และเหตุผลที่ทำเพลงไม่สมหวังบ่อยนั้น จริงๆ ก็มีหลายเพลงที่เราเลือกปล่อยเพลงอกหักช่วงนี้ คิดว่าจะเข้าถึงกับคน เราเองตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะวางทีละซิงเกิ้ล ซึ่งจะมีราวๆ 5 เพลง ส่วนเพลงที่เหลืออีก 3 เพลงก็คงจะเป็นแนวนี้ แนว POP ROCK

2ND BROS เพลง เพลงใหม่ ของตายของเธอ

              ปัจจุบันที่ชาร์ตเพลงเข้ามาด้วย เราเองหวังกันอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นอะไร ตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้ว อย่างวันเสาร์ในวิทยุจะมีจัดอันดับ ซึ่งถ้าเราได้อยู่ในลิสต์นั้นคือมีคนฟังเพลงของเรา มันเป็นความฝันตั้งแต่ในวัยเด็ก เรื่องของคนรู้จักเพลงไม่รู้จักวงพวกเราเองมองว่าเป็นข้อดีที่เสพงานเพลง ไม่ได้ชอบเพราะหล่อ กลับกัน ถ้าฟังแล้วเพลงเจ๋งแล้วมาตามหาคนร้องมันเจ๋งมากๆ สุดท้ายอยากฝากซิงเกิ้ลที่ 2 “ของตายของเธอ” มันเป็นเพลงที่ใครที่รู้สึกแฟนจะทอดทิ้งก็เปิดเพลงนี้ให้เขาฟังว่าฉันยังไม่ตาย และวันหนึ่งที่คุณเข้มแข็งจะผ่านความรู้สึกนั้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments