“ก้อง สหรัถ” บอกเคล็ดลับในวัย 51 แต่ยังดูหล่อ เผยมีงานละครติดต่อเข้ามา

“ก้อง สหรัถ” บอกเคล็ดลับในวัย 51 แต่ยังดูหล่อ เผยมีงานละครติดต่อเข้ามา

0

“ก้อง สหรัถ” บอกเคล็ดลับในวัย 51 แต่ยังดูหล่อ เผยมีงานละครติดต่อเข้ามา

         ถือเป็นอีกหนึ่งหนุ่มหล่อและแถมยังใจบุญอีกด้วย สำหรับศิลปิน-นักแสดงอย่าง “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” ซึ่งล่าสุดได้ออกมาชักชวนทุกคนร่วมชมคอนเสิร์ตฉลองวันเกิด เพื่อร่วมกันทำบุญช่วยเหลือผู้ลี้ภัยใน “Kong Saharat & Friends: The Birthday Charity Concert for UNHCR” งานนี้ได้เจอกับเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะคว้าตัวมาถามถึงความเป็นมาถึงการจัดงานในครั้งนี้สักหน่อย

ก้อง สหรัถ เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง อายุ 50

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"โค้ชก้อง" ดีใจได้เป็นส่วนหนึ่งสร้างนักร้องคุณภาพ ในรายการเดอะวอยซ์ฯ

         เราก็ได้รับการติดต่อให้ไปช่วยเหลือมูลนิธิผู้ยากไร้ต่างๆ ก็ค่อนข้างไม่ปฏิเสธเลย 95 เปอร์เซ็นต์ ก็ดูจากคิวจากวันที่เราว่างและไหว UNHCR ก็เป็นหนึ่งในโครงการที่ผมให้ความช่วยเหลืออยู่ แต่ว่าอาจจะดูใหญ่โตเพราะเขาเป็นองค์กรใหญ่ เป็นการช่วยเหลือคนระดับเป็นหลายสิบล้าน แต่ก็จะมีอีกหลายองค์กร หลายมูลนิธิที่เราก็ช่วยเหลืออยู่ ในหลายๆ เรื่อง ไม่ใช่แต่การช่วยมนุษย์ด้วยกัน รณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นสิ่งที่เราสุขสบายแล้ว ถ้าทำได้ก็ทำเถอะ มันไม่ได้หนักหนา สละเวลาความสบายบางส่วนมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ก็เป็นเรื่องที่น่าจะทำ

ก้อง สหรัถ เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง อายุ 50

          หลายคนเพิ่งทราบว่าเราช่วยมานาน 4 ปี จริงๆ ก็ไม่ได้ทำงานอยู่ตลอดเวลานะ ก็จะเป็นบางอีเว้นท์ที่เวลาเขามีคอนเสิร์ต หรือมีเรื่องให้ช่วย ก็ช่วยไปทำ แต่ระยะเวลาที่ UNHCR เขามาติดต่อผมก็คือ 4 ปี แต่ไม่ได้ไปทำทุกวันทุกอาทิตย์ แต่ถ้าช่วยก็ช่วยจริงจังเลย ก็มีลงพื้นที่บ้าง เคยไปแม่ลา จ.ตาก ก็รู้สึกหดหู่ครับ เขาอยู่กันแบบแร้นแค้น มีอาหารจำกัด มียาที่จำกัด ทุกอย่างจำกัดหมด เรียกว่าเป็นทุกข์กว่าเราเยอะ เราช่วยได้ก็ช่วย ปีนี้ทาง UN ก็บอกว่าอยากเอาอีเว้นท์ของคอนเสิร์ตผม เป็นเบิร์ธเดย์คอนเสิร์ต แล้วก็รวบรวมเงินมาช่วยผู้ลี้ภัย จริงๆ ผมเกิด 4 พฤษภาคม แต่ 4-6 เราจะมีพระราชพิธี เราก็เลยเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ผ่านไปอาทิตย์หนึ่ง ทุกคนรู้ข่าวก็อาสามาช่วย น่ารักมาก ไม่คิดค่าตัว ยากมากนะที่แต่ละคนจะมารวมตัวกัน พอข่าวเริ่มออกไปก็เริ่มมีคนเห็น อยากมาช่วย สงสัยต้องจัดที่อิมแพ็คสัก 5 รอบ

ก้อง สหรัถ เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง อายุ 50

           ปกติไม่ค่อยได้ทำบุญวันเกิดใหญ่ๆ แบบนี้ทุกปี จริงๆ วันเกิดผมจะไม่ค่อยทำไรมาก ซื้อของขวัญให้แม่ พาแม่ไปกินข้าว ปีนี้ทาง UN เขานำเสนอมา ก็เลยเอา ก็ดีเหมือนกัน ช่วงนั้นก็ไม่ได้ยุ่งอะไรมาก ก็ยังว่างๆ อยู่ กิจกรรมบนเวทีก็จะมีเล่นคอนเสิร์ตครับ กำลังร่างอยู่ว่าจะมีอะไรที่นอกเหนือจากแต่ละวงเล่นไหม เดี๋ยวคงต้องโทรคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แล้วก็จะมีประมูลของด้วยครับ ก็เดี๋ยวต้องกลับไปทำการบ้านแล้ว ว่าจะเอาของใครดี ก็พอผมได้ไปเห็นผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ ก็รู้สึกว่าเขาสาหัสกว่าที่เราคิดนะ บางทีเราคิดว่าคงไม่เท่าไรมั้ง แต่พอไปเห็นจากที่ UNHCR เอาข้อมูลมาให้ดู ก็รู้สึกว่าเขาสาหัสมาก โดยเฉพาะสงครามที่มันรุนแรงอยู่ทุกวันนี้ แถวออสเตรเลียพวกนี้คือบ้านระเบิดไปเลย ไม่มีบ้าน หัวหน้าครอบครัวหลายๆ คนก็เสียชีวิต เหลือแต่ผู้หญิงกับเด็ก ไม่มีที่อยู่ ก็อยากจะบอกว่าเราสุขสบายแล้ว เราไม่เคยอดอาหารเลยสักมื้อ เรามีบ้านอยู่สบาย มีแอร์เย็น มีอาหารกิน มียารักษาโรค ครบทุกอย่าง ก็แบ่งปันกันบ้างนิดๆ หน่อยๆ อย่าแบ่งเยอะจนเราเดือดร้อน คนละนิดคนละหน่อยมันเยอะได้ ไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ลำบากได้อีกเยอะ

ก้อง สหรัถ เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง อายุ 50

          ส่วนเรื่องงานละคร ตอนนี้มีรายการเดอะวอยซ์ก็เสร็จแล้ว ก็อาจจะกลางๆ ปี ก็มีทาง cat radio ชวนผมทำซิทคอมอยู่ อยากให้ไปเล่น แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงก็แต่ชวนมา ถ้าเป็นไปได้ก็น่าจะช่อง 3 ครับ กลางๆ ปี ก็คุยกันอยู่ประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ตกลง ก็มีแนวโน้มครับ งานละครก็มีติดต่อมาพอสมควรครับ ก็ต้องดูเรื่องเวลาด้วย ห่างหายไปนานคิดถึงไหมก็ประมาณหนึ่งนะ คืองานมันก็ยังแน่นอยู่ เลยไม่กล้ารับ จริงๆ ถ้าเรารับแล้วไม่มีเวลาให้เต็มที่ มันก็จะไปเดือดร้อนผู้จัดฯ จริงๆ แล้วเรื่องบทบาทส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของผู้จัดฯ ถ้าเขาเชิญเราแปลว่าเขาเห็นว่าเราเหมาะกับบทแบบไหน จะมีฉีกบทบาทผู้ชายอบอุ่นไหม ก็ต้องแล้วแต่ผู้จัดฯ ครับ ส่วนผลงานเพลงยังไม่มีอะไรครับ ก็ยังเดิมๆ ปกติ เล่นคอนเสิร์ตเรื่อยๆ ครับ พวกเรานูโวก็เจอกันบ่อยครับ เคยลองทำเพลงใหม่กันแล้วมันสู้เพลงเก่าไม่ได้ เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตคนก็ยังเรียกร้องเพลงที่ทุกคนร้องตามได้ครับ

            ปีนี้ 4 พฤษภาคมนี้ก็ 51 แล้วครับ เลขอายุเปลี่ยนแต่หน้าไม่เปลี่ยน นี่ยังงงอยู่เลย (หัวเราะ) ถามว่ามีเคล็ดลับอะไร จริงๆ ในก็สำคัญนะ ผมว่าต้องคิดอะไรดีๆ คิดอะไรบวกๆ อารมณ์โกรธ อารมณ์โมโหต่างๆ ถ้าเอาออกให้ได้เร็วก็จะดี อย่าเก็บไว้นาน เดี๋ยวบูดจากข้างในแล้วออกมาข้างนอก เคยโกรธใครบ้างไหม ก็มีบ้าง แต่ว่าทุกเรื่องมันมีที่มาที่ไป ถ้าเราทำความเข้าใจกับมัน มันก็จะจบมันได้เร็ว

ก้อง สหรัถ เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง อายุ 50

         เคยเข้าคลินิกไปเลเซอร์ครับ คุณหมอแนะนำว่าให้ไปทำ 3-4 เดือนครั้งหนึ่งอย่างน้อยๆ มีเพื่อนในวงการมาถามไหมว่าทำยังไงยังเหมือนเดิม ก็นี่แหละครับ อาหารการกิน จิตใจ การออกกำลัง ทุกอย่างก็มีส่วนสำคัญหมด อย่างละนิดอย่างละหน่อย เคยมองไว้ไหมว่าอายุ 51 เราจะเป็นยังไง ส่วนตัวไม่มีเวลาได้มองเลยครับ ผมทำงานทุกวัน ไม่ได้หันกลับมามองหลังเลย

ก้อง สหรัถ เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง อายุ 50

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments