“เด่นคุณ” ว่าไงกับบท “ก้าน” ผู้ชายที่น่าสงสารใน “กรงกรรม”

“เด่นคุณ” ว่าไงกับบท “ก้าน” ผู้ชายที่น่าสงสารใน “กรงกรรม”

0

“เด่นคุณ” ว่าไงกับบท “ก้าน” ผู้ชายที่น่าสงสารใน “กรงกรรม”

      เมื่อพูดถึงละครที่กำลังมาแรงในตอนนี้หนึ่งในนั้นต้องมีเรื่อง “กรงกรรม” อยู่แน่นอน ถึงแม้ว่าละครเรื่องนี้จะไม่มีพระเอก-นางเอก แต่ตัวละครก็สามารถดำเนินเรื่องได้ดีเลยทีเดียว โดยนอกจากบทของ “เรณู” กับ “แม่ย้อย” ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากแล้ว บทของ “ก้าน” ชายหนุ่มผู้มีชีวิตมืดมนก็ถูกพูดถึงไม่แพ้กัน ซึ่ง “ดาราเดลี่” มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่ม “อ้วน เด่นคุณ งามเนตร” ถึงบทบาทนี้ เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่า

อ่านข่าวต่อ :

เปิดเรตติ้ง “กรงกรรม” กับ “หลงเงาจันทร์” ฟาดฟันกันสุดๆ

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

      ละคร “กรงกรรม” เป็นละครมิติใหม่แห่งวงการละครไทย ที่ไม่มีพระเอก-นางเอก แล้วก็เป็นละครที่สะท้อนสังคม ให้เห็นเรื่องเวรเรื่องกรรมของแต่ละบุคคล ให้เห็นความจริง เหมือนสารคดี ทุกอย่างมีแหล่งอ้างอิง ไม่มีอะไรที่แต่งขึ้นมา เพราะว่าเราก่อเวรก่อกรรมอะไรไว้เราก็ได้อย่างนั้น ทำดีเราก็ได้ดี ทำชั่วเราก็ได้ชั่ว เป็นเรื่องที่ดีมากจริงๆ

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

      บทบาทของ “ก้าน” จะเป็นที่อยู่กับทุ่งกับนา ชีวิตไม่ค่อยคิดอะไร ใช้ชีวิตไปวันๆ อยากให้ครอบครัวมีความสุขก็พอแล้ว แต่วันหนึ่งเขาต้องมาร่วมเวรร่วมกรรมกับบุคคลอื่นๆ เรื่องมันเลยไปรวมกัน จริงๆ ตัว “ก้าน” แทบจะไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่อง “กรงกรรม” แต่เอาง่ายๆ คือทุกเรื่องมันเป็นเรื่องกรงกรรมหมด คนเราก่ออะไรไปมันก็เป็นกรงกรรมหมด

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

      ฟีดแบ็คออกมาก็ดี คนชอบกันเยอะ เราก็เต็มที่ ณ จุดนั้น เลยไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะว่ามันก็สนุกในทางที่เครียดอะครับ แต่ที่เราเครียดไม่ได้แปลว่าเรากดดันตัวเองนะ ด้วยบทด้วยอะไรทำให้เราเครียดตามไปด้วย มันก็เลยไม่ค่อยได้เล่นสนุกกับคนในกองเท่าไร ต่างคนต่างตั้งใจทำงาน นักแสดงทุกคนตั้งใจงาน ฟีดแบ็คเป็นยังไงก็ต้องขอบคุณทีมงานทุกคน เพราะว่าทีมงานทำให้ผมสามารถทำได้

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

      ส่วนที่คนอินกับบทร้องไห้ ตอนแรกผมคิดว่าการร้องไห้เป็นสิ่งที่ยากมาก แต่พอเราไปเรียนมา เราได้รู้อะไรหลายอย่าง ผมคิดว่าบทร้องไห้เป็นบทที่ง่ายมาก ส่วนบทที่ยากมาคือบทที่คุยกันเฉยๆ เพราะเราเล่นดราม่าเราทำสมาธิมานาน เราทำมาเป็นชั่วโมง สมาธิมันไม่ได้หลุดง่าย ถ้าใครสักคนร้องไห้แล้วมีคนไปบอกให้หยุดร้องมันก็ไม่หยุด แต่ถ้าเราคุยกันเฉยๆ แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งมาทัก เราหันไปมองเราก็หลุดสมาธิ สำหรับผมถ้าจุดติดก็ยาวเลย

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

       สำหรับคนที่จิ้น “ก้าน” กับ “อาซา” ผมก็เข้าใจนะ ตอนที่ถ่ายผมก็ไม่ได้ดูเรื่องจิ้นอะไรหรอก เพราะละครเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเวรกรรม แต่ละคนก็อาจไม่สมหวังกับรักแท้ บางคนสมหวัง บางคนก็ผิดหวัง แต่ “อาซา” บทเขาน่ารัก เราก็เขินเวลาเล่นเราก็พลาดหลายครั้ง แต่เราไม่ได้คิดถึงเรื่องจิ้นอะไรหรอกเพราะเราคิดแค่ว่าเราจะทำยังไงให้มันดี ให้คนรู้สึกถึงอารมณ์ ให้คนรู้จักตัว “ก้าน” มากกว่า แต่ออกมาเป็นอย่างนั้น เพราะตัว “ก้าน” พยายามจะสร้างกำแพงกับคนๆ หนึ่งที่ดีกับเรา ทั้งๆ ที่ไม่อยากมีกำแพง มันก็เลยเขินออกมา

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

     การร่วมงานกับ “เจมส์จิ” ก็สนุกดี เขางานเยอะ จะเหนื่อยเวลามากอง ผมจะชอบไปแกล้งไปแหย่เขาให้เขาตื่น แต่ก็ไม่ได้อะไรมากมาย แกล้งเล่นๆ มีคุยกันบ้างแต่ไม่ได้คุยจริงจัง ส่วนมากจะเป็นเรื่องไร้สาระมากกว่า

     สิ่งที่คิดว่าคนดูจะได้จากเรื่องนี้ คนน่าจะไม่ทำเวรทำกรรม ถ้าคนดูแล้วเข้าใจเนื้อหาของละครจริงๆ จะไม่ทำผิดพลาด จะไม่ก่อเวรก่อกรรมกับใคร อะไรที่ปล่อยได้ก็ปล่อยวางอะไรแบบนี้

กรงกรรม เด่นคุณ ก้าน ละคร ช่อง 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments