​​​​​​​ขนลุกหน้าเซ็ต! “มะปราง” เผย เรื่องลี้ลับกอง “หีบหลอนซ่อนวิญญาณ”

​​​​​​​ขนลุกหน้าเซ็ต! “มะปราง” เผย เรื่องลี้ลับกอง “หีบหลอนซ่อนวิญญาณ”

0

ขนลุกหน้าเซ็ต! “มะปราง” เผยเรื่องลี้ลับกอง “หีบหลอนซ่อนวิญญาณ”

             เป็นละครรีเมคอีกเรื่องที่กระแสดีไม่แพ้เวอร์ชั่นเก่าเลย สำหรับละครแนวสยองขวัญอย่าง “หีบหลอนซ่อนวิญญาณ” ที่ได้สาว “มะปราง อลิสา ขุนแขวง” มารับบท “สายไหม” สาวสมัยใหม่ที่เชื่อมั่นในตัวเอง โดยเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายความสามารถของเจ้าตัว ทาง “ดาราเดลี่” นั้นมีโอกาสพูดคุยกับสาว “มะปราง” ถึงบทบาทที่ได้รับครั้งนี้ พร้อมเผยเรื่องชวนขนลุกในกอง โดยเจ้าตัวเผยว่า

มะปราง อลิสา ละคร เรื่องผี หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

อ่านข่าวต่อ :

“มะปราง” สวยออร่าพุ่ง สมราคานางเอกงานแน่น

             บทบาทของสายไหมในหีบหลอนซ่อนวิญญาณเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่แตกต่างจากละครเรื่องอื่นๆ เป็นผู้หญิงที่มีความกล้าตัดสินใจเวลาทำอะไร เชื่อในเหตุผลของตัวเอง ไม่ฟังใคร เป็นคนกล้าคิดกล้าทำ เลยได้ไปเชียงใหม่กับเพื่อนโดยไม่ปรึกษาใครเลย ในเรื่องคือเพิ่งเรียนจบมา เราก็เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วเราจบจากเมืองนอก เราบอกที่บ้านว่าอยากทำโฮมสเตย์ ที่บ้านก็ไม่สนับสนุน แล้วยิ่งเป็นที่ที่มีตำนานเขายิ่งไม่อยากให้ไปเลย ทุกพาร์ทมันตื่นเต้นมาก อย่างพี่ “เฌอเบลล์” ต้องดำน้ำ หนูก็ต้องทำแบบเขาทุกอย่าง มีแค่ขึ้นสลิงที่ไม่ต้องทำ สุดท้ายต้องลงไปในหีบใต้น้ำเหมือนเขาทุกอย่าง เพราะมันเป็นการแก้แค้นของเขา

มะปราง อลิสา ละคร เรื่องผี หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

             ความยากของเรื่องนี้หนูคิดว่าเป็นละครที่มีนักแสดงผู้ใหญ่เยอะมาก ต้องทำการบ้านมาอย่างดี เพราะทุกคนค่อนข้างมีฝีมือและพร้อมที่จะทำการแสดงตลอดเวลา เราต้องมีสมาธิ แล้วก็ต้องทำการบ้านมาเยอะๆ จริงๆ ทุกคนเราก็ช่วยกันหมดเลย อย่าง “พี่พิม” ก็ช่วยเราเยอะ “พี่กัปตัน” ก็ตั้งแต่เรื่อง “หน้ากากแก้ว” มีอะไรก็จะถามพี่เขา

มะปราง อลิสา ละคร เรื่องผี หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

             มีตามฟีดแบ็คบ้าง ถือว่าค่อนข้างดีเลย จริงๆ ก็แอบลุ้นเหมือนกันเพราะเป็นละครที่นำกลับมาทำใหม่ คนก็ค่อนข้างที่จะคาดหวัง แต่ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจดูเวอร์ชั่นนี้ มันก็เป็นอีกรสชาติหนึ่ง อีกแนวหนึ่งเลย เพราะจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่แล้ว แต่ความสนุกก็ยังเหมือนดิม ไม่เคยดูของเวอร์ชั่นเก่านะ แต่ก็รู้ตั้งแต่แรกว่ามันเคยมีมาก่อน ก็ดีเหมือนกันได้เป็น “สายไหม” ในเวอร์ชั่นแบบของเรา

             เป็นเรื่องที่ 2 แล้วที่ได้มาร่วมงานกับ “ไบรท์” ค่ะ “ไบรท์” ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นคนที่เรียนรู้ไว แล้วก็เป็นคนที่เต็มที่กับงาน เราลุยเขาก็ลุย มีหลายซีนที่เราต้องช่วยกัน บางทีลงน้ำก็ต้องใช้ทีมเวิร์คมากๆ “ไบรท์” ก็ช่วยเซฟเรา เราก็ช่วยเซฟเขา

มะปราง อลิสา ละคร เรื่องผี หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

             ละครเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ ตอนถ่ายละครในกองก็มีเจอบ้าง แต่เขาคงมาให้กำลังใจเรามากกว่า บางทีหนูอยู่หน้าเซ็ต ตากล้องเขาก็ตะโกนมา อย่าเดินเพ่นพ่านอะไรอย่างนี้ แต่คือหนูยืนอยู่คนเดียว ไม่มีใครเลย ตอนนั้นครั้งแรกก็วิ่งออกจากเซ็ตเลย แต่ก็คิดว่าจริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรหรอก เราไปถ่ายสถานที่ที่มีประวัติก็เป็นธรรมดาของเรื่องแบบนี้ คิดซะว่าเขามาให้กำลังใจเรา ก็ไปทำบุญให้เขาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่เคยเจออะไรหนักๆ ที่ถึงขนาดยกกอง ส่วนตัวเวลาดูละครตัวเองก็คิดว่ามันน่ากลัวนะ แต่ก็สนุกดี

มะปราง อลิสา ละคร เรื่องผี หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

             อยากจะบอกว่า “หีบหลอนซ่อนวิญญาณ” คือผีที่มาก็มาด้วยเหตุผล แล้วเรื่องนี้สอดแทรกแง่คิดในเรื่องของความรักเยอะมาก ถ้าดูดีๆ จะมีคำสอนที่ทำให้เรากลับมาคิด เรื่องชีวิตรัก ความรักของเรา การให้อภัย ความโกรธแค้น มันคือ Message ที่ถูกซ่อนเอาไว้ในละครเรื่องนี้ มันเป็นข้อคิดที่ดีมากๆ อยากให้ทุกคนได้ดูแล้วก็นำกลับมาคิดทบทวนกับตัวเอง

มะปราง อลิสา ละคร เรื่องผี หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments