จาก “ไทเท” ถึง “ยังโอม”

จาก “ไทเท” ถึง “ยังโอม”

0

จาก “ไทเท” ถึง “ยังโอม”

       สำหรับวงการเพลงของไทยจะว่าไปแล้วฮิปฮอปก็เกิดขึ้นมานานเกือบ10 ปี อาจจะอยู่ในกลุ่มเล็กๆ ของเด็กจบนอก ทำเพลงกันที่เรียกว่ามิกซ์เทป หรือไม่ก็กลุ่มใต้ดินที่เลียนแบบแร็ปเปอร์ดังๆ ของอเมริกา อาทิ ดาจิม และอีกมากมายที่เล่นในผับต่างๆ ในทองหล่อ สีลม

อ่านข่าวต่อ :

เคล็ดลับ 18 ปีฟอร์มไม่ตก "Thaitanium" ออนทัวร์สงกรานต์

     แน่นอนที่สุด อันดับแร็ปเปอร์ต้นๆ ตลอดกาลของไทยคงไม่พ้น “ไทเทเนี่ยม” ที่เติบโตตามกันมาจากกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้น อาทิ UrboyTJ, ฟักกลิ้งฮีโร่, โต้ง ทูพี และ ป๊อก mindset

โต้ง ทูพี ปราง แฟน รูปคู่ สัมพันธ์

โต้ง ทูพี ปราง แฟน รูปคู่ สัมพันธ์

ในห้วงปีสองปีมานี้กระแสนี้ถูกกลุ่มแร็ปเปอร์เขย่าหลากหลายมากขึ้น ทั้งรายการทีวี ทั้งกลุ่มใต้ดินที่เติบโตมาจากแฟนเพลงเหนียวแน่นอยู่แล้ว คือทั้งเกิดเองและอยากให้เกิด ขอเรียกเอาว่าเป็นฮิปฮอปเลือดใหม่ ดังนี้

ยังโอม เคลียร์ ดราม่า ยาเสพติด

กลุ่มจากอยากให้เกิด
      ต๊อบ Blacksheep แร็ปเปอร์ที่แจ้งเกิดจากรายการโชว์ชื่อดัง เพลงที่ทำให้ทุกคนรู้จักเขาคือ ไม่ต่างกัน และเรื่องราวของเขาที่ได้เผยผ่านรายการดังเกี่ยวกับพ่อของเขา ทำให้เขากลายเป็นที่รักของแฟนๆ

     ต่อมา Kennoi หรือ เคนน้อยร้อยลีลา คนรู้จักเขาจากโชว์ในรายการ อาศัยเพลง "คนมีเสน่ห์" ของ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ท่าเต้นยังเป็นเอกลักษ์อีกด้วย

โตโย KQ แร็ปเปอร์พนักงานการไฟฟ้า ฮอตฮิตอีกคนสำหรับแร็ปเปอร์คนนี้ กระแสนอกจากจะได้จากการโชว์ของเขาเอง กลุ่มแฟนๆ ของเขาก็ไม่น้อยเช่นกัน

IRONBOY The Rapper แชมป์

IRONBOY The Rapper แชมป์

IRONBOY The Rapper แชมป์

IRONBOY The Rapper แชมป์

      IRON BOY เกิดจริงๆ คนนี้ เป็นแชมป์ The Rapper คนแรกของรายการดัง เขาเคยให้สัมภาษณ์สื่อหนึ่งว่า ฝึกแร็ปแบบรัวๆ (Chopper) ตอนอายุ 14 จากเพลง Rap God ของ Eminem เขาต้องใช้เวลาถึง 2 อาทิตย์กับการเล่นเพลงนี้

ไปดูกลุ่มเกิดเอง

      Zigga Rice เป็นแร็ปที่เกิดจากหนุ่มสองคนที่มีความลุ่มหลงในบีท และการเล่าเรื่องที่เป็นมนตร์เสน่ห์ของดนตรีฮิปฮอป

      หมี "Stickyrice Killah" และ "Zigga Voy" ได้ฟอร์มวง Zigga Rice เพลงเด่นๆ Pussi (พูดสิ), Do it 4 love และ High luv

ยังโอม เคลียร์ ดราม่า ยาเสพติด

      “ยังโอม” เป็นอีกหนึ่งแร็ปเปอร์วัยเด็กที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง จังหวะการแร็ป เอกลักษณ์ และสัมผัสพยัญชนะของเขานั้นมีความเฉพาะตัวสูง เพลงเด่นๆ SONOFO, DOPER ล่าสุดเขามีเรื่องดราม่าโชว์ตามที่เป็นข่าว

      Amazing เกิดจากหนุ่ม “สกาย ไกรวิชญ์ นามศรี” จาก Kingnocrown Family ซึ่งเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายใน Rapisnow Season III เพลงที่แฟนเพลงรู้จักกันดี คือ “หนองสูง Turn Up”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments