อยากรู้ไหม ทำไม BTS  ไม่ปล่อยเพลง English version

อยากรู้ไหม ทำไม BTS  ไม่ปล่อยเพลง English version

0

อยากรู้ไหม ทำไม BTS ไม่ปล่อยเพลง English version

         ในบทสัมภาษณ์พิเศษกับ Entertainment Weekly ของหนุ่มๆ BTS ไอดอล K-POP ที่ถือว่ามีอิทธิพลในเกาหลีและทั่วโลกอีกวง ได้เผยถึงสาเหตุที่เพลงส่วนใหญ่ของพวกเขาเป็นภาษาเกาหลีและมีภาษาอังกฤษเพียงเล็กน้อย และอธิบายถึงความสำคัญที่ยึดในการร้องเพลงในภาษาเกาหลี โดยผู้สัมภาษณ์ได้อ้างอิงไปถึงยังร้องชาวสเปน Despacito ที่มีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 บน Billboard กว่า 16 สัปดาห์

BTS English version เพลง kpop idol

 

         ลีดเดอร์ของวง RM จึงได้ตอบว่า “ผมไม่อยากเปรียบเทียบกับกรณีนั้น แต่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ยากกว่าในฐานะศิลปินกลุ่มชาวเอเชีย การเป็นหนึ่งใน Hot 100 และ Grammy เป็นหนึ่งในเป้าหมายของพวกเรา แต่มันก็เป็นแค่เป้า เราไม่อยากเปลี่ยนอัตลักษณ์และความจริงใจของวงเพื่อจะเป็นที่หนึ่ง ถ้าเราร้องเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และเปลี่ยนทุกอย่าง มันก็ไม่ใช่ BTS เราจะทำทุกอย่าง จะพยายาม แต่ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 หรือแม้แต่ที่ 5 มันก็ไม่เป็นไร”

ARMY BTS คัมแบ็ค idol kpop BTSISCOMING

         ดีเจชื่อดังอย่าง DJ Steve Aoki ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ฉันคิดว่ามีโอกาส 100% ที่เพลงเกาหลีจะสามารถแตะเพลงฮิต ใน  Hot 100 ได้ ฉันเชื่อว่า BTS จะสามารถทำสำเร็จ และจะเป็นการกรุยเส้นทางให้วง K-POP อื่นๆ เข้ามาด้วย และเมื่อมันเกิดขึ้นจริงๆ เราจะมาฉลองด้วยกัน”

ARMY BTS คัมแบ็ค idol kpop BTSISCOMING

ที่มา allkpop  
แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments