ทัพนักแสดง “ช่องวัน 31” ร่วมรณรงค์โครงการ “กลับบ้านเกิด ไม่กลับบ้านเก่า”

ทัพนักแสดง “ช่องวัน 31” ร่วมรณรงค์โครงการ “กลับบ้านเกิด ไม่กลับบ้านเก่า”

0

ทัพนักแสดง “ช่องวัน 31” ร่วมรณรงค์โครงการ “กลับบ้านเกิด ไม่กลับบ้านเก่า”

        เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี  พี่น้องประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่  ต่างต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา  เพื่อไปหาครอบครัว หรือเดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว  และสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน  อย่างปฎิเสธไม่ได้  ก็คือสถิติตัวเลขของผู้ประสบอุบัติเหตุจากการเดินทาง  ที่มีจำนวนสูงขึ้นในทุกๆ ปี  โดยมีสาเหตุหลักมาจากการดื่มสุราแล้วขับรถ งานนี้ช่องวัน 31 จึงจัดแคมเปญ  
“กลับบ้านเกิด  ไม่กลับบ้านเก่า”  โดยมีเหล่านักแสดงชั้นนำ  ออกมาร่วมแสดงความห่วงใย  และเตือนสติ  ให้พี่น้องชาวไทยทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย

        เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์นี้  เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง พระเอกซุปตาร์  "ป้อง ณวัฒน์"  ได้ให้ข้อคิดถึงโครงการนี้ว่า “วันหยุดสงกรานต์นี้ หลายคนคงต้องเดินทางไปต่างจังหวัด  ทั้งกลับบ้านไปหาครอบครัว  หรือเดินทางท่องเที่ยว  ซึ่งระหว่างเดินทาง  อุบัติเหตุก็มักจะเกิดขึ้นจากความประมาทของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  ซึ่งผมคิดว่า ถ้าเราทุกคน ช่วยกันตัดปัญหาตรงนี้ ด้วยการเริ่มที่ตัวเราเอง เช่น ก่อนเดินทางตรวจเช็ครถให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์  เคารพกฎจราจร  มีน้ำใจให้กัน ที่สำคัญคือ  ไม่ดื่มของมึนเมาเวลาขับรถโดยเด็ดขาด ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกัน  ผมเชื่อว่าอุบัติเหตุจะลดลงอย่างแน่นอน   ขอให้ทุกคนเที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะครับ”

ป้อง ณวัฒน์ แก้ว โทนี่ ความรัก      

         "บี้ สุกฤษฎิ์  วิเศษแก้ว"  “อยากร่วมรณรงค์ ให้ 7 วันอันตราย ที่จะถึงในช่วงสงกรานต์นี้  ใครที่ต้องเดินทางไกล  กลับบ้าน  ก็อยากให้คิดเสมอว่า คนที่บ้านรอเราอยู่  ดังนั้นก็ถ้ารู้ตัวว่าจะต้องขับรถ  ก็อย่าดื่มเหล้านะครับ  จะได้ปลอดภัยทั้งตัวเราเองและคนอื่นๆ ที่ใช้ท้องถนนร่วมกันนะครับ  สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า  เมาไม่ขับ เพื่อจะได้กลับไปหาคนที่คุณรัก  ส่วนใครที่ออกไปเล่นน้ำก็ขอให้อยู่ในประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม  อย่าสนุกกันจนลืมดูแลตัวเองนะครับ    

บี้ สุกฤษฎิ์ วันเกิด หัวใจ แฟน     

          "โตโน่ ภาคิน" สำหรับผมเทศกาลสงกรานต์คือเทศกาลที่ทุกคนมีความสุข   ยิ่งต้องคำนึงถึงความไม่ประมาทมากที่สุด   นอกจากเราต้องคอยระวังตัวเองแล้ว  ยังต้องระวังคนอื่นด้วย การเมาไม่ขับสำคัญที่สุดครับ อยากให้ทุกคนช่วยเหลือกันครับ  แล้วปัญหาบนท้องถนน อุบัติเหตุหรือความสูญเสียก็จะลดน้อยลงครับ”   

โตโน่ ชี้แจง ดราม่า สร้างภาพ ทำความดี

          "หนูนา หนึ่งธิดา" ได้กล่าวว่า  “สำหรับสงกรานต์ปีนี้  ก็อยากฝากให้พี่น้องคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพ  หรือคนที่อยู่ไกลบ้าน  ได้กลับไปหาครอบครัว  ปู่ย่า ตายาย  กลับไปรดน้ำอวยพรผู้ใหญ่  ให้ท่านรู้สึกดีใจ  ได้รับถึงความรัก ความอบอุ่น  ว่าลูกหลานมาหา  แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คืออยากให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย  ไม่ดื่มแอลกอฮอลล์ระหว่างขับรถ  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ  และเล่นน้ำกันอย่างสุภาพรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามเอาไว้นะคะ”

รอยยิ้ม หนูนา แฟน จูเนียร์

          "สน ยุกต์ ส่งไพศาล" ในโอกาสวันหยุดสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ สนขอให้ทุกคนเดินทางด้วยความปลอดภัยนะครับ สำหรับคนที่เดินทางไปหาครอบครัว  ก็มีคนที่รักรออยู่ที่บ้าน  อยากให้เดินทางระมัดระวัง  มีสติ  ถ้าง่วง ก็ต้องไม่ขับรถ  แนะนำให้จอดนอนพักในที่ปลอดภัยจะดีกว่านะครับ  อยากให้ทุกคนมีความสุขมากๆ  สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ

สน ยุกต์ แฟน ฝรั่ง เลิก คบ

          "วิว วรรณรท" สงกรานต์ปีนี้  วิวอยากให้ทุกคนช่วยกันลดอุบัติเหตุ  ด้วยการเมาไม่ขับ  ถ้าใครง่วงก็ขอให้จอดรถนอนพัก  ขับรถอย่างมีสติ  เคารพกฎจราจร  เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา และเพื่อนร่วมทาง  อย่าประมาทเด็ดขาดนะคะ  เพราะเพียงแค่เสี้ยววินาที อาจจะเปลี่ยนชีวิตของเราตลอดไปเลยก็ได้  อยากให้ทุกคนนึกถึงครอบครัวที่รอเรากลับบ้านอยู่   ส่วนใครที่เล่นน้ำก็ขอให้ระมัดระวัง  
อย่าสนุกกันจนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมา  ขอให้วันสงกรานต์ที่จะถึงนี้  เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขสำหรับทุกครอบครัวเลยค่ะ”

เจษ เจษฎ์พิพัฒ แฟนเก่า ความรัก

       "ฟิล์ม ธนภัทร" สำหรับผมถ้าพูดถึงเทศกาลสงกรานต์  มันคือเทศกาลแห่งการสังสรรค์ ปัญหาหลักของทุกปีคืออุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ถ้าใครรู้ตัวว่าจะต้องดื่มสุรา หรือ ของมึนเมาก็ควรหลีกเลี่ยงการขับขี่   ถ้าเราลดปัญหาตรงนี้ไปได้  อุบัติเหตุต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คงลดไปได้มากกว่าครึ่งแน่นอนครับ

ฟิล์ม ธนภัทร บริจาค ทำบุญ การกุศล

       "ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย" ไม่ว่าสงกรานต์นี้ทุกคนจะเดินทางไปไหน  ก็ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ  โดยเฉพาะใครที่ดื่มแอลกอฮอลล์  ก็ขอร้องว่าอย่าขับรถเลยค่ะ  เพราะอยากให้ทุกคนจำไว้ว่า  ปลายทางข้างหน้านั้น  มีคนที่รักรอเราอยู่นะคะ  สุดท้ายก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ไทยนะคะ

ใบเฟิร์น อัญชสา ความรัก แฟน

       "ตรี รภัทร" สงกรานต์ปีนี้ใครที่มีแพลนจะเดินทางไปไหนก็ตามนะครับ  ก็ขอให้เดินทางกันอย่างมีสติ ระวังตัว อย่าสนุกกันจนลืมเรื่องความปลอดภัย   โดยเฉพาะเรื่องของการเมาแล้วขับนะครับ อยากให้นึกเสมอว่ายังมีคนที่รักรอเราอยู่   ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันสงกรานต์มากๆ ครับ 

        "โดม จารุวัฒน์" ที่ผ่านมาสถิติของผู้เสียชีวิตในวันสงกรานต์มีจำนวนมาก   หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว  แต่จริงๆ แล้วทุกคนก็ต้องเดินทางกันอยู่แล้วไม่ว่าจะไปใกล้หรือไกล  ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องของอุบัติเหตุ   พยายามคิดถึงครอบครัว  หรือคนที่เราอยากจะอยู่ร่วมกับเค้าไปนานๆ  ด้วยการขับรถอย่างระมัดระวัง  ไม่ใช่เป็นห่วงแค่ตัวเรานะครับ  เพราะเราก็ไม่ควรที่จะประมาท  จนไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น  ขอให้ดูแลตัวเอง และขับรถในวันสงกรานต์ด้วยความปลอดภัยนะครับ

โดม จารุวัฒน์ บวช สึก แต่งงาน แฟน

      "ริท เรืองฤทธิ์" สำหรับใครที่ต้องเดินทางไกลเพื่อกลับบ้านต่างจังหวัด  ก็อยากให้เช็คสมรรถภาพรถให้พร้อม  และพักผ่อนให้เพียงพอ  เพราะอุบัติเหตุไม่ได้เกิดกับเราแค่คนเดียวแต่อาจจะเกิดกับเพื่อนร่วมทางด้วย   ยังไงก็ระมัดระวังกันด้วยนะครับ

ริท เรืองฤทธิ์ โตโน่ เก็บขยะ ดราม่าทำดีเก็บขยะได้

       "ตั้ม วราวุธ"  ผมว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่ไม่ควรปฏิบัติในช่วง 7วันอันตรายคือ  การเมาแล้วขับ  คนขับรถควรมีสติให้มาก  และต้องปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด  เพื่อความปลอดภัย ในการเดินทางไปหาครอบครัวโดยสวัสดิภาพ   ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนแต่ก็อย่าใจร้อนตามสภาพอากาศ อยากให้ขับขี่ยานพาหนะกันอย่างใจเย็นนะครับ

ตั้ม วราวุธ ตั้ม เดอะสตาร์ แฟน คบ เปิดตัว

       "เพลงขวัญ นัตยา" ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้   เชื่อว่าหลายคนคงต้องมีกิจกรรมสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอลล์  อาจจะส่งผลต่อร่างกายทำให้สมรรถภาพการขับขี่ลดลง   แนะนำว่าไม่ควรขับรถเอง  เพราะการเมาแล้วขับอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น   และขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์ค่ะ

เพลงขวัญ เรียนจบ โฟกัสงาน เต็มที่

       "เฟิร์น นพจิรา" สิ่งแรกของการเดินทางที่อยากให้ทุกคนนึกถึงอยู่เสมอ  ก็คือการมีสติ ระมัดระวัง  และลดความเร็วลง   ถึงแม้ว่าจะเจอกับปัญหารถติดบนท้องถนน   เนื่องจากต่างคนก็ต่างเดินทางกลับบ้านเกิดกัน   ก็อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ ไม่อารมณ์เสีย   ถ้ามีอาการอ่อนเพลียก็แวะพักตามจุดพักรถต่างๆ  ล้างหน้า ดื่มน้ำให้ร่างกายสดชื่นก่อนค่ะ

เฟิร์น นพจิรา ละคร หัวใจศิลา

     "เบญ เรวิญานันท์"  สำหรับคนที่ต้องเดินทางกลับบ้านเกิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อยากให้นึกถึงอยู่เสมอว่าคนที่เรารัก  และรักเรารออยู่ที่บ้าน   ควรมีสติในการขับรถให้มากๆ  ไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ   หรือถ้ามีอาการง่วง  ก็อยากให้จอดพักก่อนอย่าฝืนร่างกายนะคะ

เบญ เรวิญานันท์ นักแสดงอิสระ สัญญา ช่อง one

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

หวานเจี๊ยบทริปเชียงราย “วิว-แม็ก” เรียกเบบี๋กันแล้ว

“วิว” แฮปปี้คบ “แม็ค” 2 เดือน เผยเจอกันตอนไปปฏิบัติธรรม ชมไม่หยุดฝ่ายชายน่ารักมาก

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

ขิงคนโสด! “แม็ค - วิว” ควงคู่สวีทหวาน แต่ละโมเมนต์เป็นภาพสีชมพู

“เฟิร์น นพจิรา” ร้องกองปราบฯ โดนแม่ค้าออนไลน์เบี้ยวฝากซื้อ-ขายกระเป๋าแบรนด์เนมนาฬิกาหรูเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

หวานมาก “แม็ค วีรคณิศร์-วิว” ปล่อยภาพจนคนโสดตายเรียบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments