"ฟลุค" ปลื้ม "แอปเปิ้ล" ท้อง 5 สัปดาห์ รอแข็งแรงเตรียมแก้บนหลายที่

"ฟลุค" ปลื้ม "แอปเปิ้ล" ท้อง 5 สัปดาห์ รอแข็งแรงเตรียมแก้บนหลายที่

0

"ฟลุค" ปลื้ม "แอปเปิ้ล" ท้อง 5 สัปดาห์ รอแข็งแรงเตรียมแก้บนหลายที่

 

          ลุ้นกันมาพักใหญ่เมื่อไรจะมีเบบี๋สักที สำหรับคู่รัก "ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ" และสาว "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน สีหาราช" ล่าสุดทั้งคู่ก็ประกาศข่าวดีว่ากำลังจะมีลูกแล้ว มีโอกาสเจอคุณพ่อป้ายแดง หนุ่ม "ฟลุค" เลยให้อัพเดทอาการภรรยาพร้อมทั้งการดูแลหน่อย

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ของขวัญที่ดีที่สุดรับวันเกิด “ฟลุค” เฮ “แอปเปิ้ล” มีเบบี๋แล้ว

         เป็นว่าที่คุณพ่อป้ายแดงเลยครับ จากที่เราได้สัมภาษณ์กันหลายรอบว่าเมื่อไรจะมี เมื่อไรจะได้ เราก็ลองทั้งธรรมชาติและทำทุกวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ จนรอบนี้พยายามไม่หวังมาก ทำเหมือนเดิม คือทำกิฟท์อย่างที่เขาบอกนี่แหละ พอฝังตัวอ่อนเข้าไปรอบนี้ก็ติดเรียบร้อยแล้ว

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

         หลังจากใส่ตัวอ่อนจริงๆ 14 วันก็รู้ผลแล้วครับ แต่ก่อนใส่คือต้องบำรุงไข่ไง เพราะลูกที่เริ่มโตมาเขาจะไม่ได้ทานอาหารจากคุณแม่ แต่เขาจะทานอาหารจากไข่ คุณหมอเลยแนะนำว่าคุณต้องบำรุงไข่เยอะๆ แฟนผมเลยอัดไข่วันละ 2 ฟอง อาโวคาโด ของดีๆ ต่างๆ ส่วนตัวผมก็ไปบำรุงสเปิร์มให้แข็งแรง กินน้ำมะเขือเทศ บางทีเราก็ไม่ชอบหรอก แต่เราก็ทำเพื่อให้ได้ตัวอ่อนที่ดีที่สุด

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

         ผมบอกตรงๆ นะ ตอนนั้นผมงง ผมก็ดีใจแหละ แต่ก็ยังไม่เชื่อไงว่ามันจะจริงเหรอ คุณเปิ้ลก็ถามว่า เธอไม่ดีใจเหรอ มีลูกแล้วนะ จะได้เป็นพ่อคนแล้วนะ ผมก็ดีใจเพียงแค่ยังไม่เชื่อตัวเองครับ วันที่ 6 หลังใส่ตัวอ่อนเสร็จ วันที่ 7-8-9 จนตรวจเป็น 10 อันเลย มันเลยทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่ามีแล้ว ชัวร์แล้ว และชัวร์ยิ่งกว่าคือเมื่อวานไปตรวจเลือดมาก็เห็นฮอร์โมน เขาก็จะบอกว่าตั้งครรภ์แล้วกี่สัปดาห์

           คู่เราใช้เวลาในการมีลูกประมาณ 1 ปีครับ เพราะหลังแต่งเราเว้นมาประมาณ 4-5 เดือน และก็เริ่มธรรมชาติ หมดไปทั้งหมดกี่ล้าน ไม่ถึงล้านหรอก มันค่อยๆ ไปไงครับ ครั้งแรกไม่สำเร็จก็ตรวจครรภ์ มันค่อยๆ มีค่าใช้จ่าย ผมก็อยากฝากบอกคุณพ่อคุณแม่ที่อยากมีลูกด้วยนะครับ คือบางคนไปกลัวค่าใช้จ่าย เราก็ทำเท่าที่เรามีครับ ลองพยายามไปปรึกษาหมอ เขาไม่ได้เก็บเงินก้อนเดียวใหญ่ๆ แต่เขาจะค่อยๆ เก็บ ตอนเก็บตัวอ่อนก็รอบหนึ่ง เก็บสเปิร์มก็รอบหนึ่ง ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปครับ มันไม่ได้หนักหนาอะไรขนาดนั้น ผมทำกิฟท์ทั้งหมด 2 ครั้ง ก็สำเร็จเลยครับ ตอนนี้อายุครรภ์ก็ 5 สัปดาห์แล้ว

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

          ถึงขั้นใส่เสื้อสกรีนคำว่าพ่อ-แม่แล้ว ทำเลยครับ อันนั้นต้องยกความดีให้กับเมีย เขาบอก เธอเราทำเสื้อกันไหม และก็ทำมา ซึ่งก็มีคุณพ่อฟลุค คุณแม่เปิ้ล และยังมีภาษาลาวมาด้วย ผมก็เลยบอกให้เขาทำมาเลย เพราะเราคงจะได้ใส่ตลอด และเดี๋ยวภรรยาจะท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เสื้อผ้าแฟชั่นก็คงจะไม่ได้ใส่แล้ว คงต้องเอาเสื้อผมไปใส่ หรือเป็นเสื้อยืดแบบนี้มันก็จะโอเคครับ

           แสดงว่าเห่อมาก ไม่เห่อเลย ไม่เลย มันดีใจครับ เป็นความรู้สึกที่พยายามมานาน และผมเห็นภรรยาผิดหวังมาเยอะ เวลาทำลูกอยากจะบอกให้กับผู้ชายทุกคนรู้เลย ว่าเราไม่ได้เจ็บอะไรเลย เราแทบจะไม่มีการทุ่มเทอะไรมากมายเพื่อการทำลูกเลย เราแค่กินของดีๆ บำรุงสเปิร์ม แต่ภรรยาต้องทำทุกอย่าง และตอนเก็บไข่ผมเห็นกับตัวผม ผมสงสาร อยากให้ติดไวๆ ไม่อยากให้มีรอบที่ 3-4 เพราะเราไม่อยากให้เขาทรมาน

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

           เราไม่ถือเคล็ดใช่ไหม บางคนมองว่าไม่ถึง 3 เดือนจะไม่บอก ก็มีผู้ใหญ่บอกเหมือนกันเรื่องเคล็ด แต่ส่วนตัวผมถือเป็นเรื่องดีๆ ที่ผมกับภรรยาก็รู้สึกดีมาก อยากจะบอกผู้คน และถึงบอกไปถ้ามีอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้นผมก็ต้องยอมรับ เพราะว่านี่คือท้องแล้ว แต่ถ้าจะหลุดมันก็คนละเรื่องกัน เลยไม่คิดว่าสิ่งที่เราพูดออกไปแล้วจะทำให้ลูกหลุดคนละเรื่องกัน

           นอกจากวิทยาศาสตร์แล้ว เรามีขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหม ก็รอ 3 เดือนก่อน รอคุณเปิ้ลขึ้นเครื่องบินได้ คงต้องบินไปแก้บนประมาณ 8 ที่ครับ เรากลัวเราลืมว่าเราไปบนที่ไหนไว้บ้าง มีต่างประเทศ 2 ที่ ต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี ก็คงต้องไปแก้บนครับ เพราะเราพูดไว้แล้วด้วย

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

           เตรียมตัวเรื่องลูกขนาดไหน ทุกคนเตือนมาหมดว่าอย่าเพิ่งซื้ออะไรเลย เพราะอาจจะไม่ได้ใช้เลย คงเตรียมช่วงใกล้ๆ ตอนนี้ยังไม่รู้เพศด้วยซ้ำ เกิดเตรียมสีฟ้า ลูกอาจจะเป็นผู้หญิง หรือเตรียมสีชมพู ลูกเป็นผู้ชาย ผมว่ารอจังหวะดีกว่าคงเป็นตามช่วงเวลา

          ต้องมีดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม ก็มีช่วง 10 วันแรก หลังจากใส่ตัวอ่อน ผมว่าคุณแม่ๆ คงจะรู้ดี บางคนพอเราบอกข่าวเรื่องเราท้อง คนส่งข้อความมาหาเปิ้ลเยอะมาก ว่าทำที่ไหนยังไง ทุกคนมีความหวัง เหมือนเขาทำมา ใส่ตัวอ่อนครั้งที่ 5 เขาอยากโชคดีเหมือนคุณเปิ้ลบ้าง ผมฟังแล้วสงสารมาก ผมรู้เลยว่าตอนนี้เขารู้สึกยังไง คุณพ่อ หรือสามีที่กำลังดูแลภรรยา ผมว่าให้เวลาเขาเต็มที่เลย ไม่ต้องหยุดงานก็ได้ แต่ต้องหาคนมาคอยดูแลเขาในช่วงนี้ อย่าปล่อยให้เขาทำอะไรเอง ของผมที่ติดเนื่องจากผมไม่ให้เขาเดินเลย ไม่ต้องลงบันไดเลย ถามว่าลงบันไดได้ไหม ลงได้ แต่มันมีเปอร์เซ็นต์ที่จะไม่ติด ก็นอนไปเลย ผมเสิร์ฟอาหารให้ถึงเตียงเลย ลุกไปเข้าห้องน้ำอย่างเดียวพอ ตอนเช้าผมก็ยังเสิร์ฟอยู่ ไม่ได้ปล่อยให้เขาทำเองอยู่ดี ยกเว้นไม่มีคนอยู่บ้านอาจจะเดินลงมาเองได้ เพราะตอนนี้มันผ่านพ้นช่วงที่อันตรายมาแล้ว

ฟลุค ครอบครัว แอปเปิ้ล ท้อง มีลูก

           แอปเปิ้ลเขาแฮปปี้นะ ผมเอาใจมาตลอดนะครับ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มเป็นทาสแล้ว ให้ช่วยหยิบนั่นหยิบนี่ แต่ผมเข้าใจนะ ยินดีที่จะทำให้ เขาอยากจะเอื้อมหยิบอะไรมันก็ทำให้เขาเกร็งท้องเหมือนกัน ผมก็ไม่ให้เขาเอื้อม เขาอยากได้อะไรก็ให้เขา อยากซื้ออะไร อยากช้อปปิ้งออนไลน์ ก็ไม่ห้าม

ฟลุค จิระ ท้อง ลูก แอปเปิ้ล สีสะเหงียน

            ไม่ให้เครียดเลย ผมนอนดึกมาก เพราะเมื่อคืนนั่งดูการ์ตูนกับเขา คุณแม่หลายคนก็บอกให้ดูการ์ตูนนะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะ เวลาเจออะไรในไอจีตลกๆ ก็ส่งให้เขาดู ข่าวซีเรียสหรือการเมืองก็ไม่ให้เขาดูเลย เพราะเขาก็สนใจ เราก็ไม่เปิดทีวีเลย ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม เรื่องการกิน 3 เดือนนี้อย่าให้ท้องเสีย เพราะมันจะบีบท้อง แต่กินได้ทุกอย่าง

ฟลุค จิระ ท้อง ลูก แอปเปิ้ล สีสะเหงียน

ฟลุค จิระ ท้อง ลูก แอปเปิ้ล สีสะเหงียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments