​​​​​​​"แอฟ" ตกใจ "ปีใหม่" เป็นหัวหน้าแก๊ง ยังไม่มีแพลนเรียนต่อในไทยหรือเทศ

​​​​​​​"แอฟ" ตกใจ "ปีใหม่" เป็นหัวหน้าแก๊ง ยังไม่มีแพลนเรียนต่อในไทยหรือเทศ

0

"แอฟ" ตกใจ "ปีใหม่" เป็นหัวหน้าแก๊ง ยังไม่มีแพลนเรียนต่อในไทยหรือเทศ

 

              เป็นคุณแม่สายสตรองที่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกสาว "น้องปีใหม่" สำหรับคุณแม่ "แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" ที่ตอนนี้ "น้องปีใหม่" อายุ 4 ขวบเริ่มมีพัฒนาการตามวัย และในอนาคตจะมีแพลนไปเรียนต่อที่ไหน ไปฟังจากปากคุณแม่ "แอฟ" กันเลย

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

อ่านข่าวต่อ :
"แอฟ" เป็นศิราณี หลัง "แพท" มาปรึกษาเรื่องลูก

              "น้องปีใหม่" เป็นอย่างไรบ้าง ไปโรงเรียนแล้ว ดีค่ะ แล้วก็ซนดีด้วยค่ะ พลังล้นเหลือค่ะ ชอบอยู่โรง เรียนไหม ชอบค่ะ ชอบตอนไปก็เหมือนจะไม่ค่อยอยากไป แต่ตอนกลับไปรับก็ไม่ค่อยอยากกลับ 

              กลับมาเล่าเรื่องที่โรงเรียนให้ฟังบ้างไหม ปีใหม่เป็นเด็กที่ต้องถามค่ะ ถ้าไม่ถามก็ไม่ค่อยเล่า กิจกรรมที่โรงเรียนทำอะไรบ้าง ที่โรงเรียนปีใหม่เขาเน้นการเรียนรู้แบบผ่านประสบการณ์ ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่กลางแจ้ง แต่มีฝุ่นเยอะ ก็เลยมีมาเรียนในห้องเรียนบ้าง

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

              มีแก๊งเพื่อนบ้างไหม ทำไมเข้าใจเด็ก 4 ขวบ เพิ่งมีเลย อยู่ๆ ก็ตั้งเป็นเกิร์ลแก๊งขึ้นมา อยู่ๆ ก็ไม่คุยกับเด็กผู้ชาย หมายถึงว่าไม่ได้สนิทเหมือนเมื่อก่อน เขาจะมีกันแต่ผู้หญิง

              อยู่โรงเรียนต่างกับที่บ้านไหม ได้แอบถามคุณครูไหม จริงๆ ก็คล้ายๆ กันค่ะ เป็นเด็กมั่นใจ มีความเป็นผู้นำ ชอบนำตลอด เป็นหัวหน้าแก๊งไหม ก็ลักษณะคล้ายๆ อย่างนั้น ถามว่าเรากังวลอะไรไหม ไม่กังวลค่ะ คิดว่าไว้ใจคุณครู คุณครูจัดการได้ ไม่ต้องห่วง เขามีชวนเพื่อนๆ เลยอะไรแปลกๆ แรงๆ บ้างไหม อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจค่ะ ต้องรอฟีดแบ็คจากผู้ปกครองท่านอื่น

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

              มีติดเพื่อนไหม ก็มีบ้างค่ะ แต่เด็กเล็ก ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ ยังไงก็ติดแม่มากกว่า เราทำงานทุกเช้า แต่ก็ต้องไปส่งลูกเองทุกเช้า ก็จะอยู่จนเขาเข้าห้อง จนคุณครูเริ่มแบบ คุณแม่กลับได้แล้ว แสดงว่าตอนนี้การเรียนเริ่มเข้าที่แล้ว ใช่ค่ะ

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

              วางแผนการเรียนไว้ไหม ว่าจะเรียนที่ไทยหรือต่างประเทศ จริงๆ ก็อยาก แต่มันเลือกไม่ถูกค่ะ อยู่ที่นี่ก็ดีอย่าง ถ้าไปอยู่เมืองนอกเลยก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เดี๋ยวดูอีกที สำหรับการเรียน จริงๆ ไม่ได้วางแผนไกลค่ะ เอาจริงๆ นะคะ คิดว่าจะดูเอาตามอาการ ตามอาการคนไข้  ก็เดี๋ยวดูลูกไปเรื่อยๆ ค่ะ ว่าเขาสนใจด้านไหน

              เคยมีแอบถามไหม ว่าอยากไปเรียนเมืองนอกไหมถ้าถามตอนนี้เขาก็ต้องอยากอยู่แล้ว หมายความว่าเขาชอบที่จะเปลี่ยนบรรยากาศค่ะ

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

              ใกล้ปิดเทอมแล้ว มีวางแผนอะไรให้ไหม ใกล้ปิดเทอมแล้ว แต่ว่าคงไม่ให้ลูกหยุดค่ะ เดี๋ยวนี้มันมี    ครอสอะไรที่น่าสนใจให้เด็กๆ ลงเยอะค่ะ เขาจะได้ไม่เบื่อด้วย แล้วก็ได้เรียนรู้ด้วย ส่วนจะให้เรียนอะไรเป็นพิเศษไหม เขาชอบหมดค่ะ ชอบออกจากบ้านกับแม่

              ก่อนจะให้น้องเรียน เราต้องถามเขาก่อนไหม ใช่ค่ะ แน่นอน เพราะเด็กเล็กมันบังคับกันไม่ได้ ถ้าเขาไม่สนใจก็จะไม่ได้อะไรเลย ก็จะเสียเวลาเปล่า ก็คงไม่พ้นภาษา กีฬา ศิลปะ อะไรคือสิ่งที่น้องชอบที่สุด ณ ตอนนี้คือภาษา ศิลปะ แล้วก็บัลเล่ต์

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

              จะให้เอาดีทางด้านบัลเล่ต์เลยไหม อย่างเช่น ส่งเข้าประกวด เห็นลูกสาวพี่หนิง ศรัยฉัตร เก่งมาก ถ้าปีใหม่เขาชอบไปทางไหน เราก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่

แอฟ ทักษอร สงกรานต์ น้องปีใหม่ งานโรงเรียน ไม่ไป

              ถามถึงเรื่องที่เราเคยบอกว่า จะให้เลขาตาม "น้องปีใหม่" ไปด้วย เวลาไปหา "สงกรานต์" ปีใหม่ต้องมีคนดูแลค่ะในทุกๆ เรื่องเลย ไม่ว่าจะทาน จะเข้าห้องน้ำ หรืออะไรก็ตาม ทุกอย่างเลยค่ะ อย่างเวลาออกไปนอกบ้าน ไม่ว่าจะออกไปทำงาน หรือออกมาเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นทีมนี้คอยดูแล ซึ่งจะมีแอฟ มีคุณเปิ้ลเลขา และก็ปีใหม่ค่ะ แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะเป็นแนนนี่

              ไม่ได้กังวลอะไรเป็นพิเศษใช่ไหม ถึงต้องให้เลขาไปตามดูแลด้วย จะเป็นใครไปก็กังวลค่ะ คนเป็นแม่ก็ไม่มีวางใจอะไรหรอก ไม่มีใครที่เราจะฝากและหมดหวังได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้องคุณเลขาก็เป็นคนที่แอฟไว้วางใจได้ และรู้ว่าเมื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไร เขาสามารถตัดสินใจได้ เอาง่ายๆ เลย แอฟไว้ใจในการตัดสินใจของเขาค่ะ

แอฟ ทักษอร สงกรานต์ น้องปีใหม่ งานโรงเรียน ไม่ไป

              เวลาน้องไปบ้านคุณปู่คุณย่า ก็ต้องมีเลขาไปด้วยใช่ไหม ใช่ค่ะ เพราะต้องมีคนดูแลน้องค่ะ ไม่เลขาก็เป็นพี่เลี้ยงค่ะ

              เลขาต้องกลับมารายงานให้ฟังทุกเรื่องเลยไหม เดี๋ยวนี้พี่เปิ้ลยังไม่ทันพูดอะไร พี่ปีพูดก่อนหมดแล้วพี่ปีเล่าหมด เพราะฉะนั้นใครไม่อยากให้ได้ยินอะไร อย่าพูดต่อหน้าเด็ก  เพราะตอนนี้เขา 4 ขวบแล้ว เขาฟังรู้เรื่อง คือปีใหม่เขาจะชอบแบบทำเป็นไม่ได้สนใจ นั่งเล่นของเล่น แต่จริงๆ เขาฟังนะคะ อันนี้ก็ฝากไว้ด้วยค่ะ คือบางทีเราคิดว่าเด็กไม่รู้หรอก ศัพท์คำนี้เด็กไม่ได้สนใจหรอก แต่เด็กจะชอบจับคำศัพท์อะไรที่เราไม่อยากให้ได้ยิน แล้วเขาก็จะจำ

แม่แอฟ ปีใหม่ ฉลอง วันเกิด ครอบครัว

              แสดงว่าเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ว่าน้องไปจำคำพูดแล้วมาพูดต่อ ใช่ค่ะ ก็มีบ้าง เวลาออกมาข้างนอก เจอคนเยอะๆ หลากหลาย แอฟก็อธิบายให้เขาฟัง แต่จะพยายามไม่ทำเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถ้าทำเป็นเรื่องใหญ่ เด็กก็ยิ่งสนใจ เราก็จะอธิบายเอาง่ายๆ เลยสำหรับเด็กคือ เด็กดีเขาไม่พูดกันนะลูก พูดแล้วมันทำร้ายคนอื่น พูดแล้วทำให้คนอื่นสนใจ

แอฟ ทักษอร น้องปีใหม่

              คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเห็นมุม "แอฟ ทักษอร" ดุลูก ก็ดีแล้วค่ะ ให้ปีใหม่เห็นคนเดียวก็พอ สงสารเหมือนกันบางที แต่ต้องดุค่ะ "แอฟ" กล้าที่จะดุเพราะตอนเราเลี้ยงเขา ดูแลเขา เขาต้องรู้อยู่แล้วว่าเรารักเขา คนที่อาบน้ำ เช็ดก้นให้เขาเป็นเวลา 4 ปี มันเยอะมากนะคะ เขาต้องรู้อยู่แล้วว่าเรารักเขา เพราะฉะนั้นก็ต้องมีมุมดุบ้าง ดีบ้าง และก็หวังว่าลูกจะเข้าใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอฟ” ตกใจเรตติ้ง “สงครามสมรส” พุ่ง เล่าเลิฟซีนจูบจริง ด้าน “นนกุล” ดูเอ่ยปากชมเก่งมาก

สวยปานนางฟ้า “แอฟ ทักษอร” ในชุด“นางมโหธรเทวี”

“แอฟ” คำว่า “คุณ” ไม่ใช่คำต้องห้าม เผยเรียกแทน “นนกุล” ให้กลับไปพิจารณาตัวเอง รับงานคู่ติดต่อเยอะแต่คิวไม่ว่าง

“นนกุล” โดนขิงเสียแล้วเมื่อ “แอฟ ทักษอร” ลงไอจีสตอรี่คลิปของ “ดีเจพุฒิ”

“แอฟ ทักษอร” เล่าวาเลนไทน์แรกหวานฉ่ำ ยิ้มเขินโมเมนต์นี้ให้คะแนน “นนกุล” เพิ่ม

เปิดคลิป “แอฟ- นนกุล” มาซุ่มแต่งงานกันตอนดึก

“แอฟ” ประกาศข่าวดี! คนใกล้ชิดถูกขอแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments