เปิดทริป 3 มาราธอนของ “ณัฐ ศักดาทร” 

เปิดทริป 3 มาราธอนของ “ณัฐ ศักดาทร” 

0

เปิดทริป 3 มาราธอนของ “ณัฐ ศักดาทร” 

       ในฐานะที่เป็นนักวิ่งมาราธอน “ณัฐ ศักดาทร” ได้เผยถึง  เทคนิคการเลือกทริป หรือเลือกรูท สำหรับการวิ่งแก่แฟนๆ ผ่าน “ดาราเดลี่” ว่าสำหรับเส้นทางการวิ่ง ผมว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้เราตัดสินใจเลือก ปกติผมจะเลือกเอาใจชอบเองแต่ถ้าเป็นญี่ปุ่นหรือโตเกียวมาราธอน ถือ เป็นความชอบส่วนตัว ผมรู้สึกว่าสักครั้ง อยากไปในบรรยากาศนั้น อีกอย่างที่เลือกโตเกียว ที่นั่นเขาให้ความสำคัญ Culture ของการวิ่งมากๆ เวลามีงานมาราธอน คนที่นั่นจะให้ความสำคัญมากๆ คนจะออกมายืนเชียร์ เป็นอีกบรรยากาศที่ประทับใจ ได้เจอโลกของคนวิ่ง และเลือกจุดหมาย หาข้อมูล เช่น เส้นทางนี้ผ่านอะไรบ้าง ผ่านเมืองจะไม่ค่อยไป 

ณัฐ ศักดาทร ฉันเห็น กระแสดี ชีวิตจริง

เขาสรุปสามงานวิ่งที่ไม่ควรพลาด
       โตเกียว มาราธอน ขึ้นชื่อที่สุดของโลก คนไม่ได้เยอะมาก คนอยากไปจริงๆ คือต้องไปดูเอง ทั้งตัวคนวิ่ง บางคนวิ่งใส่คอสเพลย์ เขาแค่ออกมายืนเชียร์ แต่เขาเตรียมขนมที่ผ่านบ้านเขา เราก็เข้าใจ เหมือนส่งกำลังใจให้เรา ประทับใจมากนะ

    ในประเทศไทย แนะนำ จอมบึง มาราธอน น่าจะราชบุรี  42 กม. คือเป็นมาราธอนแรกของผมนะ สนามที่นักวิ่งในเมืองไทยต้องรู้จักสนามนี้ เวลาที่เขาจัดก็มักจัดต้นปี อากาศกำลังเย็นสบาย 

ณัฐ ศักดาทร ฉันเห็น กระแสดี ชีวิตจริง

      และที่สุดท้าย มาเก๊า มาราธอน แต่ระยะทางคือ 21 กม. จุดเด่นหรือเสน่ห์ของที่นี่ คือเส้นทางวิ่งจะเป็นเกาะสองเกาะ มีช่วงวิ่งข้ามสะพานยาวเลย มันสวยมากๆ แทนที่จะเป็นรถวิ่ง แต่เป็นคนวิ่ง มวลชนไปด้วยกัน เห็นพระอาทิตย์ขึ้น การวิ่งคือ 1 เป็นภาพที่ตัวเองอยู่ในหนัง ถ้าเราใช้ชีวิตปกติจะไม่ได้เห็นภาพเหล่านี้ ได้ความรู้สึกบอกไม่ถูก

ณัฐ ศักดาทร ฉันเห็น กระแสดี ชีวิตจริง

 สำหรับเทคนิคของการเตรียมตัวก่อนวิ่งมาราธอน คือ
       มันมีวีธีเตรียมตัวหลายอย่าง อย่างแรกคืออุปกรณ์ เสื้อผ้า รองเท้า รองเท้ามีหลายแบบ Pace วิ่งเร็ว หรือเอาแบบวิ่งทน วิเคราะห์ตัวเองว่าเราระดับไหน ทรงของเท้าเรา ที่เหมาะกับเรา พวกเสื้อผ้า ก็ต้องเตรียมตัว นักวิ่งควรทำการบ้านเรื่องอุณหภูมิที่สนามวิ่ง เช่น ที่โตเกียวมันหนาวมากก็ต้องเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะกับสนามนั้น แต่อากาศในไทยก็ต้องใช้เสื้อผ้าโปร่งที่สุด

 

ณัฐ ศักดาทร ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย

     สองนักวิ่งต้องซ้อมมาอยางดี คือการซ้อม ถ้าเราจะวิ่ง 21 กม. ก็ต้องซ้อมให้ถึง 10 กม. สักครั้งหรือจะวิ่ง 42 กม. ก็ต้องซ้อมให้ถึง 35 กม. นอกจากนั้น เราต้องวางแผนการวิ่งด้วย ไม่ใช่ว่าพอออกสตาร์ทก็ใส่เต็มแต่แรก แล้วผ่านไปเราก็จะหมดแรง แล้วอาหารด้วย ต้องวางแผน เรื่องการกินคาร์โบไฮเดรต นักวิ่งควรเตรียมเจลพลังงานนะ เจลสำหรับนักวิ่ง ให้พลังงานค่อนข้างเร็ว ช่วงแรกเราจะวิ่งด้วยความเร็วเท่าไร

      อีกอย่างคือ เพลย์ลิสต์เพื่อช่วย ตอนวิ่งนักวิ่งควรใช้เพลงที่ใกล้เคียงกับสภาพอากาศ ภูมิประเทศ ช่วยลืมความเหน็ดเหนื่อยไปได้บ้าง

ณัฐ ศักดาทร ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย

โปรแกรมในปีนี้ เรื่อยๆ มาถึงจุดมีงานวิ่งที่ติดต่อเป็นพรีเซนเตอร์งาน ทำแคมเปญเหล่านี้ สำหรับทริปที่ผมเล็งที่อยากจะไปวิ่งในปีนี้ คือที่ออสเตรเลีย

ณัฐ ศักดาทร ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พูดแทนใจ! “ณัฐ ศักดาทร” ลั่นคนทำผิดได้ดี ระบบนี้ควรถูกตรวจสอบ แก้ไขจริงจัง

รวมดารา-อินฟลูเอนเซอร์ ฟาดกลับคำสั่งเตือนดาราโพสต์วิจารณ์รัฐ

เปิดความลับกับคำถามสุดจี๊ด! ถาม “ณัฐ ศักดาทร”  มีอารมณ์จริงไหม?

ยอดไลค์สนั่น! “ณัฐ ศักดาทร” ชวนดึงสติ ข่าวไม่สามารถดังได้ด้วยสื่ออย่างเดียว!  

“ณัฐ ศักดาทร” แนะวิธีตรวจโควิดที่ถูกต้อง สำหรับคนมีความเสี่ยง แต่ไม่ได้พูดคุยกับผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด

“ณัฐ ศักดาทร” เตรียมจัดมีตติ้งสุดฟินใน #แฟนแคมกับณัฐ

"ณัฐ ศักดาทร" โพสต์ข้อคิด "ไม่มีชีวิตใครควรถูกบังคับให้เปิด public 100%"

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments