เปิดใจ "นุ่น English AfterNoonz" กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ

เปิดใจ "นุ่น English AfterNoonz" กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ

0

เปิดใจ "นุ่น English AfterNoonz" กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ

        นักพูดท่านหนึ่งเคยกล่าวเอาไว้ว่า พิธีกรที่ดีนอกจากใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องแล้ว หากจะสามารถใช้ภาษาอังกฤษอีกอย่างหนึ่งได้ด้วย ถือว่าครบถ้วน ที่ช่อง 3 นั้นมีพิธีกรรุ่นใหม่อยู่คนหนึ่ง เรียกขานกัน “นุ่น อิงลิช อาฟเตอร์นูน” หรือ “นุ่น ณัชชานันท์ พีระณรงค์” เธอประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วจากงานพิธีกรหลายรายการ และงานอีเว้นท์ที่ใช้ภาษาอังกฤษอย่างแม่นยำในงานมิสยูนิเวิร์ส 20119 ที่ผ่านมา

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

        ล่าสุดเธอเผยแก่ “ดาราเดลี่” ถึงความสำเร็จอีกด้านในการเป็นครูภาษาอังกฤษจากช่องยูทูบของเธอ โดย “นุ่น” เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า เธอเอาความชอบตัวเอง แล้วก็ตั้งคำถามว่าภาษาอังกฤษในประเทศไทยจะเรียนยังไงในเมื่อเราไม่เคยไปอยู่เมืองนอกหรือล้อมรอบด้วยฝรั่งที่สปีคอิงลิชตลอดเวลา  เลยกลายเป็นความท้าทายตัวเอง

          นุ่นเริ่มจากสิ่งที่ชอบ อย่างเช่น เป็นคนชอบดูหนัง ฟังเพลง อยู่แล้ว เราก็แค่เริ่มเข้าใกล้เพลงภาษาอังกฤษมากขึ้น หนังก็เปลี่ยนแนวเป็นภาษาอังกฤษ หรือว่าอาจจะเป็นหนังใกล้ตัวเรา นุ่นว่าการเริ่มต้นจากสิ่งที่ชอบมันทำให้เราไปต่อได้ง่าย พอจะก้าวไปสู่สิ่งที่ไม่ชอบมันไม่อยากจะก้าวเลย แต่พออะไรที่ชอบมันเหมือนเปิดประตูให้ตัวเอง พอเราเริ่มอะไรง่ายๆ มันก็กลายเป็นกำลังใจก็ทำให้อยากจะไปต่อ

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

          จากการฝึกฝนและเก่งในวิชาชีพทำให้เธอกลายเป็นเน็ตไอดอลในที่สุด เราไม่ได้คิดเลยว่าจะต้องก้าวมาเป็นไอดอล จริงๆ ก็รู้ว่าถึงวันนี้ก็ยังเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ชอบภาษาอังกฤษ รู้สึกว่ามันมีคนที่ชอบเหมือนเรา ตอนนี้ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมาก เป็นไปได้ที่อาจจะมีคนมองว่าเราช่วยเขาหาคำตอบบางอย่างที่เขาไม่รู้ สุดท้ายเป็นไอดอลไหม จริงๆ ตอนนี้เหมือนเป็นเพื่อนคนหนึ่งมากกว่า เป็นเพื่อนที่อยากทำให้ภาษาอังกฤษมันสนุก มันน่าเรียนรู้มากขึ้น

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

          “นุ่น ณัชชานันท์” เผยถึงอุปสรรคที่เจอในช่วงแรกของการฝึกฝนว่า เช่น เรื่องความถูกต้อง แกรมมา เรื่องการออกเสียง เพราะเราเป็นคนไทยที่อยู่ที่นี่ โตที่นี่เรียนโรงเรียนไทยปกติทุกอย่าง ทุกคนต้องเริ่มจากการยอมรับความผิดพลาดก่อน มันจะก้าวไปสู่ความถูกต้อง พอผิดแล้วเราก็เรียนรู้จะได้ไม่ผิดซ้ำ อีกวันจะมีความผิดใหม่ๆ เพิ่มขึ้น แต่ยิ่งเราผิดเราจะยิ่งได้เรียนรู้

          พอเราเริ่มดูจากสิ่งที่ชอบ คือ ดูหนัง เราก็ได้ประโยคง่ายๆ จากภาษาอังกฤษมา เริ่มจากตรงนั้น ถ้าเป็นระยะเวลาก็สัก 20 ปี แต่ระยะเวลาของการทำแฟนเพจประมาณ 4-5 ปี ช่วงแรกๆ ทำแบบตลกๆ ทำบ้างหายบ้าง มาช่วง 2-3 ปีหลังทำให้มั่นคง มีมาเรื่อยๆ ไม่หายไปนาน มีวินัยกับตัวเองมากขึ้น เรื่องนี้สำคัญ หลายคนเริ่มต้นดีแต่ทิ้งหายไป บางทีนุ่นรู้สึกว่าไม่ได้แค่ต้องการความปังเปรี้ยง แต่ต้องทำต่อเนื่อง

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

         สำหรับจุดเด่นของเธอนั้น “นุ่น” บอกว่า อาจจะเป็นความผิดพลาด ความเรียล และความดิบ ความสดความดิบที่อยู่ในคลิปของเธอเอง ในรายการเธอไม่ได้ทำเป็นรายการ เน้นความเรียลหรือเหมือนจริงๆ เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ สถานการณ์ที่เกิดในคลิปหลายๆ คนก็จะเห็นว่านุ่นรถติดหรือนุ่นไปซื้อของกิน ไปต่อแถว มีคนแซงหน้า ทุกอย่างเกิดขึ้นในประเทศไทย เราไม่ได้ไปเมืองนอก ซึ่งอยากให้ทุกคนเห็นว่ามันคืออะไรบางอย่างที่เราก้าวข้ามได้นะต่อให้เราอยู่ในประเทศไทย เราเรียนอะไรที่มันนอกเหนือกับภาษาไทยได้จริงๆ

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

        เธอคาดหวังอีกว่า อยากให้รายการโตไปกับเรา คือเจออะไรมาก็จะใส่มันไปในนั้น แล้วเราก็คิดว่ามันอาจจะมีประโยชน์บ้างแหละกับคนที่ได้เจอ อาจจะไม่ใช่วันนี้ วันนี้เขาอาจจะไม่ได้เจอเหมือนเรา ในอีกวันหนึ่งข้างหน้าเขาอาจจะเจอ และกลับมานึกถึงประโยคที่เราเคยพูด นุ่นก็เลยคิดว่าอยากแชร์สิ่งที่เป็นประโยคสำเร็จรูป พอคนเห็นแล้วเข้าใจ และสามารถเอาไปพูดต่อได้เลย เราก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งมันก็ดี ถ้าถามว่าเอาไปต่อยอดอะไรได้บ้าง อย่างแรกสุดมันได้กับตัวเองก่อนเลย คือเราเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มันค่อยๆ ขยายขีดจำกัดตัวเองไปเรื่อยๆ จากตอนแรกที่เราจะได้แค่เท่านี้ พอเรามาถึงตรงนี้แล้วเราพยายามต่อไปอีกมันก็ได้เพิ่มขึ้น อีกอันนึงที่มันได้เพิ่มขึ้นมาคือ การสื่อสารมันก็จะมีคนที่ติดตามเรามา แล้วคุยกันมา เหมือนว่าเรามีเพื่อน มีสังคม คนที่พร้อมฝึกไปด้วยกัน ชอบสิ่งเดียวกัน มันก็ยิ่งมีกำลังใจช่วยกันขับเคลื่อน

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

         ฝากถึงน้องๆ ที่อยากจะทำอะไรแบบนี้ขึ้นมา อย่างแรกคือ ไม่ต้องไปดูจากที่ไหนเลย ดูตัวเองก่อนเลยว่าเราชอบอะไร เราอยู่กับอะไรแล้วเรามีความสุข อยู่กับอะไรแล้วเรารู้สึกว่าเรามีพลังงานขับเคลื่อนตลอดเวลา แล้วก็ทำในสิ่งนั้น ไม่จำเป็นต้องไปดูจากคนอื่น เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด สิ่งเดียวที่อยากจะฝากคือ แค่ไม่ถอดใจต่อให้ยังไงถ้าคุณไม่เลิกทำวันหนึ่งจะต้องมีวันนั้น และอย่างน้อยเราไม่ต้องไปนึกถึงว่าเราจะเป็นไอดอลไหม ไปอยู่ในใจใครหรือเปล่า แค่ชนะใจตัวเอง คือมีวินัยกับตัวเองก่อนอย่างแรก เริ่มต้นมาไม่ทิ้งความฝัน นี่คือความรับผิดชอบกับความฝันที่เรามี เป็นกำลังใจให้ค่ะ

นุ่น English AfterNoonz เปิดใจ

ติดตามได้ทุกช่องทาง 
เฟซบุ๊ก english afternoonz
ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม @eng_afternoonz

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments