ม่วนซื่น “หมอลำมาเนีย” สัมผัสกลิ่นอายความเป็นอีสาน

ม่วนซื่น “หมอลำมาเนีย” สัมผัสกลิ่นอายความเป็นอีสาน

0

ม่วนซื่น “หมอลำมาเนีย” สัมผัสกลิ่นอายความเป็นอีสาน

      เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าติดตาม สำหรับเรื่อง “หมอลำมาเนีย” จัดทำโดยค่าย สหมงคลฟิล์ม นักแสดงหลัก 3 คน จิรายุ สูตรไชย “หมอลำก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบนแห่งวงกู่แคน”, ทัศนัย สมบัติธีระ วง Two pills after meal ค่ายสมอลล์รูม, ทวิทย์ สิทธิ์ทองสี อดีตสมาชิกหมอแคนประจำวงโปงลางสะออน ซึ่งคาแรกเตอร์ต้องบอกเลยว่าสนุกแน่นอน โดยหนังเรื่องนี้ยังมีกลิ่นอายความเป็นอีสาน เป็นหนังแนวคอมเมดี้ปนดราม่า ถือได้ว่าครบรสจริงๆ

หมอลำมาเนีย หมอลำ ภาพยนตร์

      โดยเนื้อหาเป็นเรื่องราวของ อาจ (ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน จากวง กู่แคน) ชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้หมอลำขนาดหนัก ประมาณว่าฝังลึกซอดดีเอ็นเอทะลุทะลวง เซลล์เม็ดเลือดแดง มาออกโตขึ้นจอ ขยับลูกคอ เอื้อน ลำกลอนทำนองแปลกใหม่ให้ไทบ้านได้งึด กับความฝันสิสร้างสุดยอดวงหมอลำระดับจักรวาล พร้อม 2 หนุ่มหมู่ฮักแต่เด็กน้อย สเตอ (ทัศนัย สมบัติธีระ) เด็กจบนอกมือกีตาร์จิตใจบอบบาง และ สิน (ทวิทย์ สิทธิ์ทองสี) หมอแคนนักพัฒนา จับมือร่วมกันประสานท่วงทำนองหมอลำให้โลกเขย่าไปตามจังหวะแสนม่วนซื่น แต่ความฝันมันช่างยิ่งใหญ่โพดโพบักโมบักแตง เอาแค่เป้าหมายแรกที่สิขึ้นเล่นอวดฝีมือบนเวทีงานบุญใหญ่ประจำปีของหมู่บ้านล้านกะโป้ก็ยากแท้แล้วน้อพี่น้องเอ้ยยย ไสสิพบพ้อขวากหนามมากหลาย ทั้งความฮักของสเตอและครูจัน ความต้องการที่สิยกระดับหมู่บ้านของจารย์สิน และการร้องหมอลำของ อาจกะไปขัดใจพ่ออีก

หมอลำมาเนีย หมอลำ ภาพยนตร์

      สำหรับบทบาทที่เหล่านักแสดงได้รับก็มีความยากแตกต่างกันไป ซึ่งบางคนก็เป็นมือใหม่ ยังไม่เคยได้ลอง ก็ได้ฝึกประสบการณ์กันไป ความยากก็ต้องมีเป็นธรรมดา เนื่องจากบางคนมาจากความถนัดที่แตกต่างกันไป มีทั้งนักร้อง นักดนตรี ซึ่งอาจจะเป็นมือใหม่สำหรับการเล่นหนัง แต่ละคนถือว่าเต็มที่กับหนังเรื่องนี้มาก แต่คาแรกเตอร์ก็ไม่ต้องมีอะไรมาก เพราะแต่ละคนก็สนิทกันอยู่แล้ว คือแสดงเป็นตัวเองทั้งหมด อาจจะมีแทรกวัฒนธรรมอีสานเข้าไปบ้างนิดหน่อย

หมอลำมาเนีย หมอลำ ภาพยนตร์

      นอกจากหนังเรื่องนี้จะเป็นแนวคอมเมดี้ ตลกบ้านๆ แล้ว ยังเป็นการสื่อถึงเรื่องราวความเป็นอยู่ของคนอีสาน วิถีชีวิตการเป็นอยู่ต่างๆ ของพวกเขา ซึ่งมีหมอลำเป็นตัวดำเนินเรื่อง อีกทั้งยังแฝงความดราม่าออกมา รับประกันความสนุกอย่างแน่นอน ทั้งนี้หนังเรื่อง “หมอลำมาเนีย” ยังได้รับเกียรติจากศิลปินมรดกอีสานมาร่วมแสดงด้วย และมอบความรู้ ได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นไทยบ้าน

หมอลำมาเนีย หมอลำ ภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments