“เติ้ล-กระแต” รับเป็นห่วง “น้องมียา” หลังฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

“เติ้ล-กระแต” รับเป็นห่วง “น้องมียา” หลังฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

0

“เติ้ล-กระแต” รับเป็นห่วง “น้องมียา” หลังฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

     เรียกได้ว่าอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง หลังจากเกิดพายุฝุ่น PM 2.5 ระบาดไปทั่วกรุงเทพฯ ไม่เว้นแม้แต่คุณพ่อ “เติ้ล ตะวัน จารุจินดา” กับคุณแม่ “กระแต เสาวคนธ์ จารุจินดา” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ว่าสงสารลูกสาว “น้องมียา” เป็นอย่างมาก หลังจากฝุ่นตัวนี้เข้ามาเป็นมลพิษ และอัพเดทพัฒนาการความน่ารักของ “น้องมียา” ให้ฟังอีกด้วยว่า

น้องมียา เติ้ล ตะวัน ฝุ่น PM 2.5

      “มียา” เริ่มโตขึ้นอีกสเต็ปหนึ่ง รถเข็นที่ต้องใช้ก็ต้องเปลี่ยน ก็เลยต้องมาดูอาจจะเปลี่ยนรถเก๋งสักคัน อะไรที่อันตรายทั้งหมดนี่แหย่ วิ่งเข้าหาหมด พร้อมหัวแตกตลอดเวลา อะไรที่เล็กๆ จะหยิบเข้าปากตลอดเวลา จนคุณย่าบอกว่าเดี๋ยวจะต้องเคลียร์บ้าน ทำบ้านให้เป็นฟองน้ำ บ้านของเล่น เพราะเขาจะเดินเล่นอยู่ตลอดเวลา เมื่อเช้าเพิ่งลงคลิปไป เหมือนเขาจะใส่รองเท้าแล้วลื่นและคว่ำ แต่รู้ตัวทันเขาเลยเงยหน้าเอาไว้ แต่หัวโนหัวปูดก็มีบ่อย โขกกระจกโขกมุม ต้องหาอะไรเริ่มเซฟไว้ ตอนนี้ก็มีหมวกกันน็อคของเขา แต่ก็ไม่ค่อยชอบใส่ “มียา” เป็นคนขี้รำคาญ เราก็อาศัยดูแลอยู่ไม่ห่างเท่านั้นเอง คือคนเดียวก็ดูไม่พอ ต้องแบบ 2-3 คนนั่งจ้องเลย

น้องมียา เติ้ล ตะวัน ฝุ่น PM 2.5

      ส่วนคุณย่า “ดวงดาว จารุจินดา” ก็เป็นห่วงมาก คือตอนนี้ค่าฝุ่น PM เยอะมาก ที่บ้านก็คือปิดบ้านเลย ไม่ให้น้องออกไปไหนเลย แต่เขาเป็นเด็กไง ก็จะชี้ออกประตูตลอดเลย เราก็หาวิธีหลอกล่อไปทางอื่นแทน เพราะถ้าเป็นอะไรขึ้นมาเราก็สงสารเขาเวลาเขาป่วย เราติดเครื่องฟอกที่กันฝุ่น PM 2.5 ยอมรับรู้สึกเครียดกับสถานการณ์ตอนนี้ เราก็เช็กในแอพฯ อยู่ตลอดเวลาว่าค่าฝุ่นเป็นยังไงบ้าง และเราก็ไม่รู้จะย้ายบ้านไปไหน เพราะเราอยู่กรุงเทพฯ หรือจะไปต่างจังหวัดดี ปรากฏตอนนี้ต่างจังหวัดที่ไกล้ๆ ก็โดนกันไปหมด ก็คงต้องไปเมืองนอกแล้วแหละ

น้องมียา เติ้ล ตะวัน ฝุ่น PM 2.5

      ทำกิจกรรมด้วยกันบ่อยไหมคุณย่ากับหลาน ก็ตั้งแต่รับประทานอาหารมื้อเช้าเลย พอเช้าตื่นมาหลานกับคุณย่าก็จะนั่งทานข้าวด้วยกัน พอหลานเข้านอนคุณย่าก็ขึ้นไปพักข้างบน พอคุณย่าลงมาเที่ยงหลานก็ตื่น ช่วงเย็นๆ “มียา” จะเอาหนังสือนิทานมาให้คุณย่าอ่าน

น้องมียา เติ้ล ตะวัน ฝุ่น PM 2.5

      ช่วงนี้งานละครเรามีเยอะด้วย ก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี มีรอละครออนแอร์อยู่ 2 เรื่อง ก็ต้องอยู่ตัดละครอีก แล้วถ่ายไปออนฯ ไปอีก ถ้าเป็นทีมงานก็ใส่หน้ากากได้ แต่นักแสดงเขาใส่ไม่ได้ไง ช่วงนี้ก็งดออกไปข้างนอกสักหน่อย งดเที่ยว งดเดินห้างฯ แล้วตอนนี้ลูกอยู่กับคุณย่า และก็มีผู้ช่วยอยู่ดูแลน้อง ส่วนคุณย่าก็อุ้มได้อยู่แค่ 5 นาที อุ้มแค่พอกอด เพราะบางทีเขาก็ดิ้นไม่ยอมให้อุ้ม ตอนนี้เราทำงานด้วย ดูแลลูกด้วย เราก็มีแบ่งเวลาส่วนใหญ่จะฝากไว้กับแม่ และอะไรที่เราทำได้เราก็กลับมาทำงานที่บ้าน ช่วงนี้คิวงานไหนที่เรากำกับก็สั่งเลิกกองไวหน่อย เพราะกลับมาดูแลลูก ส่วนปาร์ตี้นี่ก็ไม่มีเลย งดหมดเลย ก็ต้องให้เวลากับลูก

น้องมียา เติ้ล ตะวัน ฝุ่น PM 2.5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หายไวๆคนเก่ง! “น้องมียา” ลูกสาว “เติ้ล ตะวัน” แอดมิทโรงพยาบาลพบค่าเม็ดเลือดขาวสูงและติดเชื้อแบคทีเรีย

“เติ้ล ตะวัน” ตอบแทนพี่ชาย “ตั้ม วิชญะ” หลังถูกโยงหลอกเงินผู้หญิง

“เติ้ล ตะวัน” ฟาดอีกรอบเจอกุข่าวปลอม “จากไปไม่ทันร่ำลา” 

“เติ้ล-กระแต” สงสารลูกจนต้องพาไปหาหมอ หลัง “น้องมียา” อั้นอึจนท้องผูก เพราะไม่อยากให้ครูที่ รร. ล้าง

น่ารักสดใส! “น้องมียา” สาวน้อยวัย 4 ขวบ ลูกสาวสุดเลิฟ “พ่อเติ้ล-แม่กระแต”

“กระแต เสาวคนธ์” เผยหลัง “น้องมียา” เป็นลมพิษมีผื่นขึ้นลามทั้งตัว

“กระแต เสาวคนธ์” เผยคลิป “น้องมียา” เล่าวินาทีงูเข้าบ้าน พร้อมบอกชัดถึงเลขที่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments