แค่ได้เห็นก็มีความสุข เปิดใจแฟนคลับกับการติ่งเกาหลี 

แค่ได้เห็นก็มีความสุข เปิดใจแฟนคลับกับการติ่งเกาหลี 

0

แค่ได้เห็นก็มีความสุข เปิดใจแฟนคลับกับการติ่งเกาหลี 

         ยุคสมัยนี้หากพูดถึงความเฟื่องฟูของวงการ K-POP ในเมืองไทย นับว่าได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว นับตั้งแต่ Super Junior, TVXQ, BIGBANG, GOT7, EXO และยังมีอีกหลายวงที่โดนใจเหล่าแฟนคลับ KPOP นอกจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ยังมีวงรุกกี้หน้าใหม่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ แต่เมื่อพูดถึงการเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี ใครๆ ก็เรียกว่า “ติ่งเกาหลี” อาจจะดูไร้สาระและโดนกระแสวิจารณ์มากมาย บ้างก็เห็นด้วยและยอมรับในการเป็นติ่ง งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ได้พูดคุยกับแฟนคลับท่านหนึ่งที่มีความชอบในวงการเคป๊อป เธอได้แชร์เรื่องราวต่างๆ ความประทับใจของการเป็นแฟนคลับเกาหลีให้ได้ฟังว่า

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

        ตอนนี้ติดตามอยู่คนเดียว คือ Park Jihoon วง Wanna One คือตอนแรกไม่ได้ชอบคนนี้ ชอบอีกคนหนึ่งในวง แต่ว่าหลังๆ มาเริ่มมองไปที่เขามากขึ้น รู้สึกว่าทำไมเขาน่ารักจัง ไม่ได้น่ารักที่หน้าตาอย่างเดียว รู้สึกว่าเขาเป็นคนนิสัยน่ารัก ทำตัวน่ารัก หน้าตาก็น่ารักด้วย กลายเป็นว่าเราเริ่มมองเขาบ่อย เลยติ่งคนนี้เลย ความรู้สึกตอนเจอ “จีฮุน” ครั้งแรกคือ น่ารักมาก คือในหัวมีแต่คำว่าน่ารัก ทำไมน่ารักขนาดนี้ อะไรอย่างนี้

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

        ทุกครั้งที่ไปคอนเสิร์ต แค่เห็นหน้าก็รู้สึกคอมพลีทแล้วถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ก็ตาม สิ่งที่ซัพพอร์ตศิลปินคือ การซื้อของ official หรือว่าอะไรก็ตามที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็ถือว่าเป็นการซัพพอร์ตเขา อันนี้น่าจะเป็นอะไรที่ถึงตัวเขามากที่สุดแล้ว มีโอกาสได้เจอเขาใกล้มากตอนเข้างานแฟนไซน์ ความรู้สึกแรกคือ ดีใจที่ได้เห็นน้องอยู่ใกล้ๆ มันเหมือนกับว่าคนที่เราไม่เคยจะเจอ ที่เราคิดว่าไม่น่าจะจับต้องเขาได้ คือเขาอยู่ตรงหน้าเราแล้ว เราได้คุยกับเขาแบบตัวต่อตัว มันไม่ใช่การคุยแบบศิลปินกับแฟนคลับ มันเหมือนการที่คนๆ หนึ่งคุยกับคนๆ หนึ่งอยู่ มีความสุขมาก

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

        กับคำว่าติ่งเกาหลี ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้รู้สึก sensitive อะไรกับคำนี้มากมาย ก็เป็นเราติ่งจริงๆ ยอมรับในจุดนี้ สิ่งที่ได้จากการเป็นแฟนคลับเกาหลี ถ้ามองจากความเป็นจริงคือมันไม่ได้อะไรเลย แต่ถ้าคนติ่งเขาจะรู้กันว่ามันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง ที่แบบว่าบางทีเราเหนื่อยๆ จากการทำงานมา แค่เห็นเขายิ้ม หัวเราะ คุย เราก็มีความสุขแล้ว เหมือนได้ healing จากตรงส่วนนั้นแล้ว แค่เห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุขตามเขาไปด้วย น่าจะได้เรื่องคุณค่าทางจิตใจมากกว่า

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

          ถ้าเกิดวันหนึ่งศิลปินที่ชอบเกิดมีข่าวเสียหาย เอาจริงๆ ก็คงต้องดูก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร เพราะเราเป็นคนที่ต่อให้รักมากแค่ไหน แต่ถ้าทำผิด แต่บางเรื่องถ้าไม่ได้ผิดขนาดนั้น เราก็ไม่คิดว่าจะต้องเลิกตาม แต่ถ้าผิดจริงๆ แบบรับไม่ได้กับความผิดนี้ก็คงจะเลิกตาม

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

           ส่วนเรื่องที่มองว่าการติ่งเกาหลีเป็นเรื่องไร้สาระ คือบางทีเราเป็นติ่งเราก็มองเรื่องคนอื่นเป็นเรื่องไร้สาระเหมือนกัน มันเป็นเรื่องปกติของแต่ละบุคคล เราไปเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้หรอก เขาอาจจะมองว่าเราไร้สาระ ในขณะที่เราเองก็มองว่าเขาก็ไร้สาระ บางทีที่เราไม่ได้สนใจ มันเป็นเพราะความสนใจเรามันอยู่คนละเรื่อง เพราะฉะนั้นเราไปว่าอะไรเขาไม่ได้หรอก ถ้าเขาจะคิดอะไรก็ให้เขาคิดไป ถ้าเขามาบอกให้เราอย่ามองเขาว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เราก็ทำไม่ได้อยู่ดี

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

          สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเป็นติ่ง ส่วนมากจะเป็นเรื่องเหมือนเราต้องรู้จักให้ แล้วเราก็รู้จักรับ ไม่ใช่ว่าเราจะรับฝั่งเดียว คนอาจจะมองว่าการที่เราเป็นติ่งเขา เขาจะต้องทำทุกอย่างให้เรามีความสุข เหมือนเราเป็นผู้รับจากเขาฝ่ายเดียว เรามองว่าการเป็นติ่งเราอาจจะไม่ได้ซัพพอร์ตเขาโดยตรง แต่ว่าการกระทำหลายๆ อย่างมันก็ส่งผลทางอ้อมกับเขา อย่างที่บอกไป เรื่องการซื้อของ official ก็ถือว่าเป็นการซัพพอร์ตเขา บางทีเราเห็นดราม่าว่าทำไมเขาถึงเป็นอย่างงั้นอย่างงี้ ไม่ยิ้มให้เลย เราก็อยากให้คิดในมุมของเขาบ้างว่าเขาพยายามมาถึงขนาดนี้แล้ว มาให้เราเห็นหน้าแล้ว เราก็ควรจะพอใจในจุดที่เราควรพอใจได้แล้ว ไม่ใช่คิดแต่จะเอาๆ อย่างเดียว เห็นแก่ได้อะไรอย่างนี้ คือก็ต้องให้เขาด้วย แล้วก็รับเขาด้วย ไม่ใช่แต่จะรับอย่างเดียว

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

         อนาคตข้างหน้าก็จะยังติดตามเขาต่อไป ตอนนี้ในหัวยังไม่มี คืออนาคตตอนนี้ในหัวมีแต่ภาพ ปีข้างหน้าก็จะมีจีฮุน ปีต่อไปก็จะมีจีฮุน แต่ชีวิตของตัวเองก็จะยังต้องเห็นน้องต่อไปเรื่อยๆ มีน้องอยู่ข้างๆ ตลอด ในใจคิดอย่างนี้นะ แต่เราไม่รู้ว่าเราจะหยุดตอนไหนเหมือนกัน

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

แฟนคลับ ติ่งเกาหลี KPOP IDOL Wannaone

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments