เปิดใจ “คิมม่อน” ว่าไง  กับคำว่า “ติ่งเกาหลี”

เปิดใจ “คิมม่อน” ว่าไง  กับคำว่า “ติ่งเกาหลี”

0

เปิดใจ “คิมม่อน” ว่าไง  กับคำว่า “ติ่งเกาหลี”

           เมื่อพูดถึงกระแสไอดอลเกาหลี ก็คงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะยุคไหน วงการ K-POP ได้รับการนิยมไม่น้อยลงไปเลย ไม่ว่าจะเป็น SJ ดงบังชินกิน 2PM ฯลฯ แฟนคลับบ้านเราก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่คนทั่วไปเท่านั้นที่ให้ความสนใจไอดอลเกาหลี คนบันเทิงหลายๆ คนก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน อย่างหนุ่มไอดอลไทยสายเกา “คิมม่อน วโรดม เข็มมณฑา ก็ให้ความสนใจไอดอลเกาหลีเช่นกัน โดย “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คิมม่อน” ถึงความชื่นชอบไอดอลเกาหลี เจ้าตัวก็ได้บอกกับเราว่า

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

            ศิลปินเกาหลี เชื่อว่าตัวเอง ติดตามมาตั้งแต่ผมยังเด็กเลย ผมติดตามวง 2PM ของ JYP ครับ ติดตามทุกวาไรตี้ของ "พี่นิชคุณ" ผมมีเมนเป็น "พี่นิชคุณ" คือจริงจังมาก เมื่อก่อนกลับบ้านมาหลังจากเรียน คือต้องเข้าเว็บแบบ ซับไทยเพื่อดูรายการวาไรตี้ของพี่เขาคือสนุกมาก

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

             เป็นพวกชอบอะไรที่คนไทยเค้าไปโกอินเตอร์ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วเนี่ยว่าวงการเพลงเกาหลีมันเท่มาก มันโด่งดังมาก แล้วคิดดูว่า เรามีคนไทยอะครับ เข้าไปอยู่ในนั้นได้ แล้วเป็นหน้าตาของวงด้วย เป็นที่ชื่นชอบของเกาหลีด้วย เรารู้สึกว่าพี่เค้าแม่งโคตรสุดยอดเลย มันคือความแบบเหมือนตัวแทนคนไทยได้เข้าไปทำให้ต่างประเทศเค้าได้รู้ว่าคนไทยเรามีดีอะไร ทำให้ต่างประเทศที่เค้าไม่รู้จักประเทศไทยเนี่ย ยังมีประเทศไทยอยู่นะ มีผู้ชายไทยหน้าตาดีนะ นิสัยดีนะอะไรอย่างนี้ ก็เลยชื่นชอบเค้ามาตลอด พอชื่นชอบจากพี่นิชคุณก่อน ไปตามฟังเพลงต่างๆ ก็ชอบ ชอบพี่เค้ามาคนเดียวตลอด พอไปดูวาไรตี้เท่านั้นแหละครับ ผมชอบทั้งวงเลย เป็นแฟนคลับประจำวงเค้าเลย

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

             2PM เนี่ยเค้าเหมือนเป็นไอดอลสัตว์ป่าอ่ะครับผม เค้าก็จะบ้าหน่อย โหวกเหวกโวยวายอะไรอย่างเนี้ย เวลามีวาไรตี้อะไรอย่างนี้ เค้าก็จะตลกมาก ผมก็นำเรฟเฟอร์เรนตรงนั้นมาเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตศิลปินตัวเอง ผมก็อยากตลกอยากสนุก ผมรู้สึกว่า มันทำให้แฟนคลับสนุกอ่ะครับ แล้วมันก็ทำให้ผมชื่นชอบเค้าเหมือนกัน แล้วแฟนๆก็ต้องชอบอะไรที่เป็นแบบนี้เหมือนกัน

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

             ผมเคยเจอตัวจริงเหมือนกันแต่เค้าไม่ได้เจอเรา (หัวเราะ) ในคอนเสิร์ต GOT7 ครับผม ผมไปดูคอนเสิร์ต GOT7 แล้วพี่เค้านั่งข้างๆ แบบเยื้องๆ ในระยะสายตาเลย ความรู้สึกก็คือดีใจมากครับ สักครั้งก็คงอยากได้คุยกับพี่เค้าสักครั้งอ่ะครับ แต่แค่ยังไม่ได้คุยก็มีความสุขแล้วครับ แล้วแฟนคลับก้น่ารักมากครับ ก็ไปเอาอัลบั้มที่มีลายเซ็นพี่เค้ามาให้ ทุกวันนี้ผมสะสมโมเดลวันพีชใช่มั้ยครับผมแหวกโมลวันพีชตั้งตรงกลางตู้โชว์ผมเลยอ่ะ ชอบมาก

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

              เรื่องซัพพอร์ตผลงาน เคยแต่โหวต ซื้อของ official แม่ไม่อนุญาต คือบ้านตอนนั้นคือฐานะไม่ค่อยดีเท่าไหร่  แต่อะไรที่เราไปโหวตได้เราก็ไปโหวต เล็กๆ น้อยๆ ก็ไปโหวต ทั้งเว็บ สมัครยุ่งยากมากเลย ตอนนั้นจำได้ ไปช่วยโหวตเพลงให้เค้าติดอันดับหนึ่งในรายการรายการหนึ่งครับ

            คำว่า “ติ่งเกาหลี” สำหรับเราคือไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะว่าไม่รู้จะรู้สึกไปทำไม เพราะเป็นอยู่แล้ว ยิ่งใครมาพูดถึงก็ยิ่งไม่รู้สึก เราเกิดมาในยุคนี้ด้วยแหละแฟนคลับที่เค้าเป็นแฟนคลับเกาหลี เค้าถูกยอมรับมากขึ้น เลยรู้สึกเฉยๆ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เราก็มีแฟนคลับ ยิ่งเข้าใจเค้าไปใหญ่เลย ดีใจซะอีกที่เคยเป็นแฟนคลับเพราะเราเข้าใจแฟนคลับมาก คือแฟนๆผมเนี่ย จะบอกว่าผมเทคแคร์คนอื่นเก่ง เพราะว่าผมรู้ไงครับว่า การเป้นแฟนคลับอ่ะ ต้องการอะไร

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

             ส่วนใหญ่คนจะบอกว่าเป็นติ่งมันเป็นเรื่องไร้สาระ จริงๆ มันคือธรรมชาติมนุษย์นะครับ การเป็นติ่ง หรือว่าการเป็นแฟนคลับ ผู้ชายเองที่เชอบดูฟุตบอล เค้าก็เป็นติ่งนักฟุตบอล ซื้อเสื้อบอล บินไปดูต่างประเทศต้องอดหลับอดนอนทุกคืนเพื่อดูบอล นั่นก็แฟนคลับ คนติดเกมส์เค้าก็เล่นเกมส์หามรุ่งหามค่ำ เติมเกมส์เป้นหมื่นเป็นแสน มันแค่ความชอบที่ไม่เหมือนกัน แล้วนี่เราชอบในตัวศิลปิน ในเสียงเพลง ในหน้าตาของเค้า มันก็คือความชอบหนึ่งอย่างอ่ะครับ ผมว่ามนุษย์ทุกคนมันมันมีความเป้นติ่งอยู่แล้วอ่ะครับ ขึ้นอยู่ว่าจะติ่งอะไร แต่คำว่าติ่งจะไปใช้กับคนที่ชอบศิลปินเกาหลีเท่านั้นเอง

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

              แล้วถ้าวันหนึงศิลปินที่เราชอบมีข่าวด้านลบ เรายังเองยังจะอยู่กับเค้าตรงนี้อยู่หรือเปล่า คือเราผ่านมาแล้วครับ กับ “พี่นิชคุณ” ที่เค้าขับรถชนแล้วโดนแบน ไม่รู้สึกอะไรแล้ว ก็รู้สึกสงสารมากกว่า ที่เค้าต้องถูกพักงาน รู้สึกอยากเป็นกำลังใจให้มากกว่า

             ถ้าเราได้ร่วมงานกับศิลปินที่ชอบจะวางตัวยังไง ล่าสุดที่ไปออกงานกับ “แบมแบม” ผมก็คีพลุคตัวเองเต็มที่ครับ เพราะเราก็เมนเค้าอีกคนนึงเหมือนกัน ทักทายปกติ ไม่ขอถ่ายรูปด้วย แต่ในใจแบบ ได้สักรูปคงจะดี แต่ก็ต้องรักษาแล้วก็ให้เกียรติเค้านิดนึง คือไม่ได้โฟกัสตัวเองเลย รู้สึกกลัวว่าเค้าจะอึดอัดมากกว่า

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

              พอได้มาทำหน้าที่ไอดอลแล้ว อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าเราเข้าใจว่าแฟนคลับคืออะไร เราควรจะทำยังไง เค้าต้องการอะไร อย่างนี้อ่ะครับ เราก็เลยทำตัวให้เป็นศิลปินที่แฟนคลับเข้าถึงง่าย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษค เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด ผมว่าแฟนคลับคิดอย่างนั้น

คิมม่อน มุมมอง ติ่งเกาหลี แฟนคลับ kpop idol

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดหวานงานแฟนมีตและเบิร์ดเดย์ “คิมม่อน” มี “คัท ธนวัฒน์”  ร่วมเป่าเค้ก

“ปลื้มคนโปรด” เรื่องราวของคนไม่รู้หัวใจตัวเอง ดีเดย์ลงจอ!!! วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

“คิมม่อน-คัท” สุดคลั่งรักใน MV “ไม่เเน่ใจ” เพลงประกอบซีรีส์ “ปลื้มคนโปรด A secretly love”

“คิมม่อน – คัท” คลั่งรักแบบสุด ใน MV เพลง “ไม่เเน่ใจ”ประกอบ ซีรีส์ “ปลื้มคนโปรด A secretly love”

เตรียมหมอนมาจิก!  “ปลื้มคนโปรด A secretly love” พร้อมลงจอช่อง 3 ต้นปี 67

จุดพลุฉลอง “คิมม่อน-คัท” ตื่นเต้น! “ปลื้มคนโปรด A secretly love” ปิดกล้องแล้วใกล้ลงจอ

ซีรีส์ “ปลื้มคนโปรด” จัดกิจกรรมแจกอุปกรณ์และชุดกีฬาส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments