“ชุดาภา” เผยที่มา “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง”

“ชุดาภา” เผยที่มา “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง”

0

“ชุดาภา” เผยที่มา “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง”

      “เปิดกองวิก 3” ขอพาเข้าสู่วิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน และการรักษาโรคด้วยยาไทย ของละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ที่มีตัวละคร นายทองเอก เป็นผู้ดำเนินเรื่อง นำเข้าสู่ชีวิตของคนไทยในยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ยังมีความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ ความศรัทธา และปาฏิหาริย์ ตลอดจนยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมของครอบครัวคนไทย เคารพในพระพุทธศาสนา สอดแทรกความรู้ทางยาสมุนไพรไทย การรักษาโรคแบบโบราณและแผนปัจจุบัน โดย “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ได้ 2 พระ-นาง “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “คิม คิมเบอร์ลี่” มารับบท "ทองเอก" และ "แม่ชบา" ในแบบฉบับคอมเมดี้ ที่มีความแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง งานละคร ช่อง 3 คิม มาริโอ้

      2 ผู้จัดฯ “ก้อง ปิยะ-ชุ ชุดาภา” แห่งค่ายโซนิกซ์ บูม เล่าถึงเรื่องราวของละครว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ตัดสินใจทำละครเรื่องนี้เพราะอะไร ด้วยเรื่องราวมีความเกี่ยวข้องกับยาสมุนไพรไทยในการรักษาโรค จึงต้องทำการบ้านและหาข้อมูลกันอย่างหนัก ความยากมีมากซะจนเกือบจะไม่ได้ทำเพราะอะไร และ “มาริโอ้” มีส่วนช่วยผลักดันให้ทำละครเรื่องนี้เพราะอะไร ส่วนทางด้านนางเอก “คิมเบอร์ลี่” ก็มีความน่ารัก เข้าถึงง่าย ให้ทำอะไรก็ทำ ถึงกับแอบไปลงเรียนวิชาฟันดาบ รวมถึงต้องเรียนรู้เรื่องยาสมุนไพรไทยอีกด้วย

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง งานละคร ช่อง 3 คิม มาริโอ้

        เรื่องราวเบื้องหลังกองถ่ายจะเป็นอย่างไร ขนาดพระ-นางทั้งสองยังแอบบ่นว่าอยากเปลี่ยนชื่อเรื่องไปเป็น “ทองเอก ชบา หมอยา ท่าโฉลง” กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีตัวแสดงอีกมากมาย เช่น ปั้นจั่น ปรมะ, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์, จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม ทั้ง 3 คนล้วนเป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้กับท่าโฉลงเป็นอย่างมาก ส่วน “แพท ณปภา” เมื่อสวมชุดไทยออร่าจัดมาก มุกคอมเมดี้ของ แพท, ฟรอยด์, จุ๊บจิ๊บ จะเข้าขากันขนาดไหน งานนี้พลาดไม่ได้เลยสักตอน

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง งานละคร ช่อง 3 คิม มาริโอ้

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง งานละคร ช่อง 3 คิม มาริโอ้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮ! ข่าวดีรับวันศุกร์...การพบกันอีกครั้งของ “มาริโอ้-คิม” ใน “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง 2”

“คิม-มาริโอ้" จับคู่ฮาเปิดตัวเรตติ้ง 2.1 ปลุกตำนาน “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง" 

​​​​​​​เปิดโผละครช่วงไพรม์ไทม์ "กบ-มิว-มุกดา" ฟาดกันไฟลุก

รีรัน "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง" "มาริโอ้-คิม" ปลุกรอยยิ้มให้คนดู​ในยุคโควิด-19

“ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” จ่อคิว ฉายต่อ “บุพเพสันนิวาส” ที่เกาหลี

"มาริโอ้" ปลื้มแฟนคลับกัมพูชาแห่ต้อนรับแน่น พร้อมเผยเหตุชุลมุนถูกทุบกระจก

เช็กด่วน! เรตติ้งตอนจบ “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง”

Comments