​​​​​​​“ดีเจเอกกี้” เล่าความทรงจำ 12 ปี กว่าจะเรียนจบเพราะสิ่งนี้ 

​​​​​​​“ดีเจเอกกี้” เล่าความทรงจำ 12 ปี กว่าจะเรียนจบเพราะสิ่งนี้ 

0

“ดีเจเอกกี้” เล่าความทรงจำ 12 ปี กว่าจะเรียนจบเพราะสิ่งนี้ 

             เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มักจะมีเรื่องราวออกมาให้ได้ติดตามอยู่ตลอดสำหรับพิธีกร ดีเจแถวหน้าของวงการบันเทิงอย่าง “ดีเจเอกกี้ เอกชัย เอื้อสัมคมเศรษฐ” ล่าสุดวันนี้ (27 ธันวาคม 61 ) เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ภาพและเล่าให้ฟังถึงชีวิตในรั้วมหาลัยว่า กว่าจะจบปริญญาตรีได้ต้องใช้เวลาเรียนนานถึง 12 ปี 

ดีเจ เอกกี้ เรียนจบ

ดีเจ เอกกี้ เรียนจบ

             “จบปริญญาตรีใช้เวลา 12 ปี ดรอปไปเรื่อยๆ เกือบ 8 ปี เรียนจริงๆ 4 ปีตามโควต้า ถามว่าทำไมต้องดรอป ใจตอนนั้นคือชั้นต้องทำงานๆๆๆ บวกกับบ้าเรื่องความรัก ทุ่มเทไปเรื่อยโดยขาดสติ แล้วคิดแต่จะทำงานช่วยครอบครัว ชั้นหยุดเรียนก่อนๆๆๆ เดี๋ยวค่อยว่ากัน มีหมอดูเคยบอกว่าถ้าคุณเรียนจบ ชีวิตคุณจะสบาย จะรวยมาก (555) เราเลยถามหมอดูซินแสท่านนั้น (ท่านแก่มากพูดแต่ภาษาจีน) “ผมจะเรียนจบไม๊ “ ซึ่งในใจตอนนั้นคือถอดใจมาก ยังไงก็จะไม่เรียน มันยาก เวลาอีก บวกกับขี้เกียจเรียน มีแฟน จะทำแต่งาน งานเล็กงานน้อย เงินน้อยมากไม่เกี่ยง

ดีเจ เอกกี้ เรียนจบ

ดีเจ เอกกี้ เรียนจบ

             หมอดูซินแสบอกว่า “จบแน่นอน แต่จบช้าหน่อย” จบแล้วชีวิตจะสบาย เราจะรวยด้วยปาก ทุกอย่างเป็นดังอาซินแสได้ดูไว้ ช่วงที่ไม่เรียนทำงานหนักแค่ไหนก็ได้แค่นั้น แถมเหลวไหล ติดแฟน หึงแฟน มีแต่เรื่องในชีวิตที่ทำให้เสียใจ แถมดีเจก็จะได้จัดตอนตีสองอี๊ก เทปเดี่ยวก็ไม่ได้ออก 5555 ชีวิต โถชีวิต !!!! สิ่งนึงที่ทำให้ชีวิตพลิกผันคือ อกหัก แล้วคิดได้ เฮ้ย!!! เป็นแบบนี้ไม่ได้นะ พังๆๆๆ ลุกขึ้นมาใส่ใจตัวเองได้แล้ว จึงตัดสินใจกลับไปเรียนให้จบ โดยหยุดเรื่องความรักไว้ทั้งหมด ตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน เอาแค่นี้ สุดท้ายสามารถคว้าปริญญาตรีใบแรกในชีวิตได้ตอนอายุ 30 กว่าๆ หลังจากนั้นชีวิตดีเจ พิธีกรก็ดีขึ้นๆ จนจุดสูงสุด กลายเป็น “เอกกี้” จนทุกวันนี้ ชีวิตผมไม่เคยคาดหวังว่าต้องไปถึงจุดไหน ผมทำทุกอย่างด้วยใจ ด้วยความสุข ไม่ชอบการแก่งแย่งเพื่อให้ได้มา ไม่ชอบเปรียบเทียบกับใครเลย เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง คิด และพัฒนาตัวเอง ทำงานให้ทุกคนมีความสุข ชีวิตจะขึ้นจะลง ฟ้าลิขิตไว้แล้ว แค่เราไม่ทำชั่ว ไม่ทำร้ายใครลับหลัง คิดได้นะแต่ไม่ต้องทำ ยับยั้งชั่งใจให้ได้กับเรื่องที่ไม่ควร เป็นพอ สติ การใช้ชีวิต รู้จักปรับปรุงตัว ไม่เผลอไปกับสิ่งที่ทำให้ชีวิตแย่ลงๆ ไม่โทษตัวเองกับสิ่งที่ผ่านมา เราก็สามารถจะทำชีวิตของเราให้ดีขึ้นได้ #ความทรงจำที่อยากแชร์ของเอกกี้ #ขอให้ทุกคนที่ได้อ่านได้คิดได้ทำสิ่งดีๆให้กับตัวเองต่อไปนะครับ

ดีเจ เอกกี้ เรียนจบ

             ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น ทางทีมงาน “ดาราเดลี่” ก็ขอปรบมือดังๆ ให้กับความพยายามและความมุ่งมั่นของ “ดีเจเอกกี้” ด้วยนะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments