“อนอย-ขนมรู” แท็กทีมปล่อยซิงเกิ้ล “อ่อยอยู่นะ” เอาใจคนจีบไม่เก่ง

“อนอย-ขนมรู” แท็กทีมปล่อยซิงเกิ้ล “อ่อยอยู่นะ” เอาใจคนจีบไม่เก่ง

0

“อนอย-ขนมรู” แท็กทีมปล่อยซิงเกิ้ล “อ่อยอยู่นะ” เอาใจคนจีบไม่เก่ง

              วงการเพลงบ้านเราเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันไม่เพียงแค่ค่ายใหญ่ๆ ที่สามารถผลิตผลงานเพลงออกมาให้คนที่รักในเสียงดนตรีได้เสพเท่านั้น แต่หลายคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงก็ลุกขึ้นมาทำตามความฝันของตัวเองในการทำเพลงมากขึ้นผ่านช่องทาง Music Streaming หรือชาแนลยูทบ อย่างหนุ่มเสียงดี “อนอย ทรงเจิม รัฐเรืองมณีโรจน์” ที่เริ่มต้นจากการเป็นหนึ่งใน TO BE NUMBER ONE IDOL โครงการในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จนทำให้พัฒนาตนเองมาสู่การเป็นศิลปินอิสระในวันนี้กับซิงเกิ้ลแรก “อ่อยอยู่นะ” feat. กับเน็ตไอดอลสาว “Kanomroo”

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             เจ้าตัวได้เผยถึงเบื้องหลังการทำซิงเกิ้ลแรก “อ่อยอยู่นะ” ให้ฟังว่า ซิงเกิ้ลใหม่ “อ่อยอยู่นะ” มีที่มาจากส่วนตัวของเราเป็นผู้ชายสดใส ขี้เล่น เวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อนเราก็เป็นสายเอนเตอร์เทน เหมือนเราเป็นคนสายอ่อยอะไรแบบนี้ทั้งๆ ที่เราเป็นคนขี้เล่น เรามีฉายาจากเพื่อนว่า “อนอยสายอ่อย” เลยเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์เพลงที่เป็นตัวตนของเรา

             การทำงานเพลงนี้เราใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เราแต่งเพลงประมาณ 2 วัน เรียบเรียงคอร์ดประมาณ 1 สัปดาห์และอัดอีก 1 สัปดาห์ และก็ขั้นสุดท้าย เราแก้ไขจนกว่าจะปล่อยประมาณ 3-4 เดือน 

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             ที่ได้มาร่วมงานกับ “ขนมรู” เริ่มมาจากที่เราเป็นแฟนคลับเขา เพื่อนๆ ในกลุ่มและก็ตัวเราเองก็ติดตามเขาอยู่แล้วและเขาเองก็น่ารักๆ ตรงกับสไตล์เพลง เลยไปลองชวนเขามาแจมกับเราเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ ตอนแรกไม่รู้เลยว่าเขาจะเอาด้วยเพราะว่าเราเป็นใครก็ไม่รู้ แต่เขาก็น่ารัก ตอบรับมากับเรา และเราก็มีท่อนเพลงอีกท่อนที่เว้นไว้ว่าจะให้คนอื่นมาร้อง เราก็ไม่รู้จะให้เป็นใครดี สุดท้ายก็เลยเป็นเขาด้วย 

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             ส่วนทาง “ขนมรู” เผยว่าตอนแรกก็คิดว่าตนเองไม่ได้เหมาะกับการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอแต่เขาลองส่งเพลงมาให้ฟัง เป็นเพลงน่ารัก ใสๆ ก็โอเค แล้วต่อมาสักพักเขาก็คุยอีกว่าอยากให้เรามาคอรัส แล้วก็มีอีกสเต็ปท่อนแร็ปอีกนิดหนึ่ง เราก็เลยลากยาวมาตั้งแต่เล่นเอ็มวีจนมาร้องกับเขาด้วยเลย ส่วนตัวของเราเองคนก็รู้จักมาจากการคัฟเวอร์เพลงอยู่แล้ว

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             ตัวจริงขี้อ่อยเหมือนในเพลงไหม การร่วมงานกัน “อนอย” ก็เป็นเหมือนในเพลงจริงๆ เป็นคนยิ้มเก่ง เฟรนด์ลี่ สายเอนเตอร์เทน ในกอง MV ก็เหมือนกับตลกๆ ก็มีมุกเสี่ยวจีบกันไปจีบกันมา เป็นบรรยากาศสดใส ไม่เครียด

             ส่วนการทำงานของ “อนอย” ที่มาถึงจุดการเป็นนักร้องเจ้าตัวมีมุมมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ความฝันของเราที่อยากเป็นศิลปิน แล้วเราก็ได้ทำเพลง ความคาดหวังของเราคือมีคนแฮปปี้กับเพลงที่เราทำชอบมันสัก 10 คนใน 100 คนเราก็โอเคแล้ว ถามว่ามันประสบความสำเร็จไหม มันก็ยัง มันยังเป็นจุดเริ่มต้น ห่างไกลกับความสำเร็จ

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             ย้อนไปที่จุดเริ่มต้นในเส้นทางสายดนตรีของเรา เริ่มมาจากการร่วมในโครงการ TO BE NUMBER ONE IDOL โครงการในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นโครงการที่ให้เยาวชนได้ทำตามความฝัน ไม่ใช่แค่เรื่องที่เราชอบ แต่มันคือเราเป็นเด็กดี เป็นแบบอย่างห่างไกลยาเสพติด มันสอนให้เราเติบโตในเส้นทางนี้ได้ง่ายขึ้น เพื่อนๆ ที่เรารู้จักก็มีความสนใจคล้ายๆ กัน เรื่องดนตรี ภาพยนตร์ ถ่ายภาพ เป็นที่ๆ ฝึกเราให้มีความฝันและคิดว่าใกล้ความจริงเรื่อยๆ เราได้เรียน พี่ๆ รู้จักเราก็ชวนเราให้เข้ามาในวงการมากขึ้น อย่างการเป็นนักแสดงในซีรีส์ฮอร์โมนส์  ร่วมรายการ I can see your voice, รายการลูกแม่หล่อมาก และล่าสุดก็รู้ไหมใครโสด เราคิดว่าเราโตขึ้นและก็คิดว่าเพลงของเราก็น่าจะเป็นเพลงที่ปล่อยตัวตนของเราให้เขาได้เห็นตัวตนของเรามากขึ้น

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             ฟีดแบ็คหลังจากปล่อย เราปล่อยเพลงมาสักพักก็เห็นฟีดแบ็คจากเพื่อนๆ บ้าง เรามองว่าเราสนุกกับการทำเพลง เพลงเราออกมาดี ที่เหลือก็เป็นของแถม เป็นเหมือนรางวัลแล้วว่าคนฟังแฮปปี้หรือเปล่า คนที่ติดตาม “ขนมรู” แฮปปี้หรือเปล่า เราไม่ได้คาดหวังว่าทุกคนที่ฟังจะชอบ เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะชอบหรือไม่ชอบ แต่นี่คือตัวตนของเรา

             ทำไมเราเลือกเป็นศิลปินอิสระ เพราะเรารักงานอิสระมาก เราจบไอทีมาไปทำงานในองค์กร แต่สุดท้ายก็ลาออกมา มาทำตามความฝัน แต่เรายังแฮปปี้กับตรงนี้ ยังไม่ต้องการการควบคุมเลยรู้สึกว่า ณ ตอนนี้เราทำด้วยตนเองได้ เราก็ทำไปก่อน ในอนาคตถ้ามีคนสนใจ หรือเข้าตาผู้ใหญ่ก็ค่อยเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เหล่านั้นกับการทำงานที่เป็นระบบมากขึ้นมันเป็นยังไง ตอนนี้ก็ยังแฮปปี้กับตรงนี้

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

             ถ้าคนใหม่ๆ อยากทำเพลงเหมือนเราก็แค่ลุกขึ้นมาทำได้เลยด้วยแพชชั่น ต้องเริ่มมาจากความชอบของเรา จากตัวตนของเรา เราต้องมีความสุขของที่เราทำ แพชชั่นสำหรับเราไม่ใช่แค่หลงใหล แต่ถ้าคนรุ่นใหม่อยากทำเพลง อยากมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองมันต้องมีมากกว่าความรัก แต่ต้องยอมรับความเจ็บปวดด้วย มันอาจจะมีความเจ็บปวด คุณอาจจะต้องเจ็บซ้ำๆ เพื่อให้มันสำเร็จ ไม่ยอมแพ้กับมัน ใครที่อยากติดตามผลงานหรือเข้ามาพูดคุยก็สามารถเข้ามาได้เลยที่ เฟซบุ๊ก Anoint Songerm หรือที่อินสตาแกรมและยูทูบ Anointrhythm ส่วนขนมรูก็ที่ยูทูบ-เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม @kanomroo

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

อนอย ขนมรู เพลง เพลงใหม่ #อ่อยอยู่นะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอฟังกันนะ! “ไบร์ท วชิรวิชญ์” เตรียมปล่อยซิงเกิลแรก “Long Run” ภายใต้ค่ายตัวเอง

วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว! “นุ๊ก ธนดล” ร่วมงานช่อง 3 ร้องเพลงประกอบละคร

มาแล้ว! Teaser แรกซิงเกิลโกอินเตอร์ “นุนิว” ร่วมงาน “พอล คิม” แฟนคลับเตรียมแสงออกหู

อินในตัวเค้าสุดหัวใจ! “โบกี้ไลอ้อน” เล่าที่มาเนื้อเพลง “ก้าวก่าย” ซิงเกิลใหม่ “บิวกิ้น”

ฟังแล้วจุก! “บิวกิ้น” ปล่อย MV ซิงเกิลใหม่ “ก้าวก่าย” แทนความรู้ของคนที่ไปจากคนรักเก่าไม่ได้สักที

อยากดู MV แล้ว! “บิวกิ้น” เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ “ก้าวก่าย” กลิ่นเพลงเศร้าแรงมาก

ลุ้นตัวโก่งมาก ! “วี วิโอเลต” แต่งเพลง “ENVY” ให้ “นัตตี้-พี่แมน” ขอบคุณที่ไว้ใจให้เขียนเพลง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments