“ป๋อมแป๋ม” ขอโทษหลังเจอดราม่า เหยียดเชื้อชาติดูถูกสำเนียงอังกฤษ

“ป๋อมแป๋ม” ขอโทษหลังเจอดราม่า เหยียดเชื้อชาติดูถูกสำเนียงอังกฤษ

0

“ป๋อมแป๋ม” ขอโทษหลังเจอดราม่า เหยียดเชื้อชาติดูถูกสำเนียงอังกฤษ

                 กลายเป็นกระแสดราม่าอีกจนได้สำหรับรายการ “ทอล์ก-กะ-เทย ONE NIGHT” ที่มี “ป๋อมแป๋ม นิติ” เป็นพิธีกร ซึ่งได้แขกรับเชิญเป็น “ณัฐ ศักดาทร” และสาว “ปู ไปรยา” มาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งให้แขกรับเชิญทดลองอ่านข่าวด้วยสำเนียงอังกฤษ และมีการหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน จนหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม เป็นการล้อเลียน ทำให้ “ครูลูกกอล์ฟ” ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับป๋อมแป๋มได้แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “หมดยุคแล้วที่จะเอาสำเนียงชาติไหนมาสร้างเสียงหัวเราะ” งานนี้ก็ไม่รู้จะมีเกาเหลาหรือเปล่า ล่าสุดมีโอกาสเจอตัว “ป๋อมแป๋ม” เจ้าตัวก็ออกมาเผยว่า

ป๋อมแป๋ม ณัฐ ปู ไปรยา ดราม่า ดูถูก สำเนียงอังกฤษ

                 สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนอื่นขอโทษแทน ทั้ง “ปู ไปรยา” และ “ณัฐ ศักดาทร” ด้วย ขอพูดในฐานะโปรดิวเซอร์รายการเลยแล้วกัน คือขอโทษที่ทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจ คือด้วยเจตนาเราไม่ได้ตั้งใจที่จะล้อเลียนเลย แต่เราเข้าใจว่าถ้าคุณผู้ชมดูแล้วรู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกระคายหู อันนี้เราต้องขอโทษ เพราะว่าเราไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น แต่ก็อย่างที่บอก ถ้าเกิดเราทำให้ใครไม่สบายใจเราขอโทษแทนณัฐ แทนปู ด้วย

ป๋อมแป๋ม ณัฐ ปู ไปรยา ดราม่า ดูถูก สำเนียงอังกฤษ.

                 จริงๆ เราคุยกันก่อนหน้านี้ว่าเราจะทำอย่างไรไม่ให้มีลักษณะของการล้อเลียน เรื่องของเรื่องสิ่งที่เราอยากจะให้เห็นคือ “ณัฐ” กับ “ปู” พูดภาษาอังกฤษเก่ง เขาพูดได้หมด ทีนี้ถ้าจะผิดมันคงผิดที่ทางรายการเอง ที่ตัวแมสเสจของรายการที่เราอยากจะบอกจริงๆ คือภาษาไหนมันก็พูดได้หมด ถ้ามันสื่อสารเข้าใจมันก็คือเข้าใจ แมสเสจตรงนั้นมันอาจจะไม่ได้ออกไปถึงคุณผู้ชม ซึ่งตรงนี้เราขอรับไว้ว่ามันเป็นความผิดของรายการเอง ไม่ใช่ความผิดของ “ปู” หรือของ “ณัฐ” เพราะว่าจากที่รู้จักทั้งสองคน เรารู้อยู่แล้ว ว่าเขาไม่มีทางที่จะมีความคิดในเชิงลบต่ออะไรแบบนี้เลย ก็ขอโทษตรงนี้

ป๋อมแป๋ม ณัฐ ปู ไปรยา ดราม่า ดูถูก สำเนียงอังกฤษ

                 ส่วนตัวไม่โกรธหลังเจอดราม่า บอกก็มีติเตียน มีคอมเมนต์เยอะ ซึ่งทั้งหมดเราก็ไม่ได้โกรธนะ เรารู้สึกว่าถ้าเกิดติดตามรายการมาตลอดก็จะรู้ว่าเราค่อนข้างให้ความสำคัญกับคอมเมนต์ของคุณผู้ชมเยอะ เราไม่ได้โกรธไม่ได้ว่าอะไร จุดหนึ่งที่เราคุยกับทีมของเราก็คือมันเป็นบทเรียนที่ดีที่ต่อไปเราก็จะเพิ่มความระมัดระวัง เนื้อหาใดๆ ถ้ามันจะต้องไปเกี่ยวข้องกับคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันก็คงเป็นเรื่องที่เราจะต้องใส่ใจให้มากขึ้น ยอมรับมีนอยด์แต่ว่าอย่างที่บอก มันไม่ได้นอยด์ในลักษณะที่เราโกรธคนที่มาว่าเรานะ เรารู้สึกนิดนึงว่าเสียดาย ถ้าดูทั้งเทปช่วงที่สัมภาษณ์ “ปู” กับ “ณัฐ” ในเรื่องแรงบันดาลใจที่เขาเป็นทูตคือมันดีมากเลย เราก็รู้สึกว่าตัวเราเองไม่น่าพลาดเลย แต่ก็ขอน้อมรับไว้เป็นความผิดของรายการเอง

ป๋อมแป๋ม ณัฐ ปู ไปรยา ดราม่า ดูถูก สำเนียงอังกฤษ

                 ส่วนกรณีที่ “ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์” ทวิตข้อความประเด็นดังกล่าว ว่า “หมดยุคที่จะเอาสำเนียงชาติไหนก็ตามมาสร้างเสียงหัวเราะแล้ว” ซึ่ง “ป๋อมแป๋ม” ก็เผยต่อว่า เข้าใจเจตนาของลูกกอล์ฟนะ เขาจะย้ำเสมอว่า ไม่ว่าพูดภาษาอังกฤษสำเนียงไหน ขอแค่เราสื่อสารรู้เรื่อง มันคือการสื่อสารที่สัมฤทธิ์ผลแล้ว และก็ถูกต้อง คือเราเห็นด้วยกับลูกกอล์ฟเลยว่ามันหมดยุคของการมาล้อเลียน แต่ถ้าอย่างในรายการ คือตรงที่เราหัวเราะตอนนั้น เราไม่ได้หัวเราะเพราะว่าสำเนียงเขาตลกนะ วันนั้นที่มันขำคือพี่ณัฐเขาพูดเหมือน นั่นคือสิ่งที่กระทบเราว่าพี่ณัฐทำไมมันพูดเหมือนอย่างนี้ ไม่ได้มีเจตนาหรือความตั้งใจที่จะล้อเลียนเลย คือถ้าเกิดดูตอนต้นที่พูดสำเนียงอเมริกันเพื่อให้เห็นว่าเราพูดได้ แต่ว่าแมสเสจที่เราต้องการจะสื่อ ในส่วนของขั้นตอนการตัดต่อมันอาจจะตกหล่นไป เราแค่ต้องการจะสื่อว่า สำเนียงของแต่ละพื้นที่เขามีความแตกต่างกันอย่างไร หลังจากนี้ก็คงต้องระมัดระวังมากขึ้น

ป๋อมแป๋ม ณัฐ ปู ไปรยา ดราม่า ดูถูก สำเนียงอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

“ปู ไปรยา” เผยชีวิตหลังแต่ง สามีไม่อินวงการบันเทิง

รักหวาน “ปู ไปรยา” โพสต์เบิร์ดเดย์สามีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม

“ปู ไปรยา” เปิดโหมดแซ่บรับวันหยุดด้วยหุ่นเป๊ะ

“เอ ศุภชัย” สัมภาษณ์คุณแม่ว่าเจอลูกเขยได้อย่างไรพร้อมมอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา”

“เอ ศุภชัย” มอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา” ของขวัญแต่งงาน ลองนับดูว่ากี่แสน!

เปิดลุคสวยสับ “ปู ไปรยา” ควงแขน “ป้อม วินิจ” คู่บุญเนรมิตสวยในวันแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments