Catriona Gray สาวงามจาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

Catriona Gray สาวงามจาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

0

Catriona Gray สาวงามจาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

                  ​วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 กรุงเทพ, ประเทศไทย วันที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว หลังจากที่เฟ้นหาสาวงามผู้ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในจักรวาล และมีความเป็น Empower Woman มาร่วม 1 เดือน ในที่สุดก็ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม เมื่อผู้เข้าประกวด Catriona Gray จากประเทศ Philippines คว้ามงกุฎและตำแหน่ง Miss Universe 2018 ไปครองได้สำเร็จ

Catriona Gray

Catriona Gray จาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

                  ​​การประกวด Miss Universe 2018 รอบตัดสิน เริ่มขึ้นในเวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมี สตีฟ ฮาร์วี่ย์ (Steve Harvey) รับหน้าที่พิธีกรประจำเวทีเช่น 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมพิธีกรผู้ช่วยได้แก่ นางแบบสาว แอชลีย์ เกรแฮม (Ashley Graham) คอยรายงานบรรยากาศจากเบื้องหลังเวที เสริมทัพด้วย ลู เซียร์ร่า (Lu Sierra) ซูเปอร์โมเดลและผู้เชี่ยวชาญด้านนางงาม และคาร์สัน เครสลีย์ (Carson Kressley) พิธีกรรายการทีวีและกูรูด้านแฟชั่น มาร่วมวิเคราะห์และวิจารณ์ตลอดการถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน รวมทั้งได้ศิลปินระดับโลก นี-โย (Ne-Yo) มาร่วมแสดงโชว์เต็มอรรถรสทั้งแสง สี เสียง สร้างความคึกคักและสนุกสนานระหว่างการประกวด

Catriona Gray จาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

                  ​​​ตลอดระยะการเก็บตัวที่ผ่านมา สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จำนวน 94 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น Smile Train ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย กิจกรรมสัมผัสวิถีไทย เช่น การเข้าเยี่ยมชมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา การไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยด้วยการสวมใส่ชุดราตรีผ้าไหมไทย ในมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในค่ำคืนงาน Thai Night การร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา วัฒนธรรม และธรรมชาติที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดกระบี่ การเรียนรู้ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทยในงาน 
“อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

Catriona Gray จาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

                  ​​โดยที่ผ่านมาสาวงามผู้เข้าประกวดยังได้พรีเซนท์ตนเองด้วยบุคลิกอันมั่นใจเพื่อเก็บคะแนนในการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) และรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) รวมถึงร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษต่อสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งสุดท้ายในรอบ Press Junket จนเดินทางมาสู่โค้งสุดท้ายในรอบตัดสิน (Final Round) ที่จะเป็นช่วงบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ใหม่ครั้งสำคัญในประเทศไทย

Catriona Gray จาก Philippines คว้ามงกุฎ Miss Universe 2018

                  ​​​ความพิเศษในการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ยังเสริมความเป็น Empower Woman เพราะคณะกรรมการคัดเลือกเป็นผู้หญิงทั้งหมด ซึ่งล้วนประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ อดีตมิสยูนิเวิร์สตัวแทนจากองค์กรการกุศล ผู้นำทางธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยทุกคนเป็นผู้มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของหญิงสาวทั่วโลก อีกทั้งปีนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปีที่ผ่านมา เมื่อคณะกรรมการในรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) และรอบตัดสิน (Final Round) เป็นกรรมการชุดเดียวกัน ได้แก่ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน, โมนีก ลุยลิเยร์, อิมาน อูบู, เจเนย์ อินแกรม, ลิลี่ จิล วัลเล็ตต้า, ริเชลล์ ซังสัน-ไมเคิล และมิเชลล์ แม็กลีนโดยท้ายสุด เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากแอฟริกาใต้ ได้เป็นผู้สวมมงกุฎเพื่อส่งต่อภารกิจมิสยูนิเวิร์สให้แก่สาวงามคนล่าสุด

                  ​​​สำหรับการประกวด Miss Universe 2018 รอบตัดสิน (Final Round) ครั้งนี้ ได้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียวจาก 94 ประเทศ โดยช่วงแรกจะแบ่ง 94 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา, กลุ่มทวีปยุโรป, กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก จากนั้นจะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือการคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คน

สาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คน ได้แก่

From Africa and Asia-Pacific

1. Tamaryn Green, Miss Universe South Africa

2. Catriona Gray, Miss Universe Philippines

3. Manita Devkota, Miss Universe Nepal

4. H'HenNiê, Miss Universe Vietnam

5. Sophida Kanchanarin, Miss Universe Thailand

From Europe

1. Magdalena Swat, Miss Universe Poland

2. Zoé Brunet, Miss Universe Belgium

3. Dee-Ann Kentish-Rogers, Miss Universe Great Britain

4. Enikő Kecskès, Miss Universe Hungary

5. Grainne Gallanagh, Miss Universe Ireland

From the Americas

1. Akisha Albert, Miss Universe Curaçao

2. Natalia Carvajal, Miss Universe Costa Rica

3. Marta Stepien, Miss Universe Canada

4. Kiara Ortega, Miss Universe Puerto Rico

5. Emily Maddison, Miss Universe Jamaica

From Wildcards

1. Sarah Rose Summers, Miss Universe USA

2. Sthefany Gutiérrez, Miss Universe Venezuela

3. Sonia Fergina Citra, Miss Universe Indonesia

4. Mayra Dias, Miss Universe Brazil

5. Francesca Hung, Miss Universe Australia

                  ​​​ถัดจากนั้นคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ 10 คน โดยให้ทั้ง 20 คน พูดถึง “แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต” ภายในเวลา 15 วินาที โดยสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน ที่เดินอวดโฉมในชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI และชุดราตรี ได้แก่

1. Tamaryn Green Miss Universe South Africa

2. H'HenNiê Miss Universe Vietnam

3. Sthefany Gutiérrez Miss Universe Venezuela

4. Catriona Gray Miss Universe Philippines

5. Natalia Carvajal Miss Universe Costa Rica

6. Akisha Albert Miss Universe Curaçao

7. Manita Devkota Miss Universe Nepal

8. Marta Stepien Miss Universe Canada

9. Sophida Kanchanarin Miss Universe Thailand

10. Kiara Ortega Miss Universe Puerto Rico

                  ​​​ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที จากนั้นจึงประกาศชื่อสาวงาม 3 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตอบคำถามชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้แก่

1. Catriona Gray Miss Universe Philippines

2. Tamaryn Green Miss Universe South Africa

3. Sthefany Gutiérrez Miss Universe Venezuel

                  ​​​โดยทั้ง 3 คน ได้รับคำถามเดียวกันในหัวข้อ "อะไรคือบทเรียนที่สำคัญที่สุดที่คุณได้เรียนรู้จากการใช้ชีวิต และคุณจะนำมาปรับใช้อย่างไรเมื่อคุณคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส" ซึ่งแต่ละสาวงามต้องตอบคำถามเพื่อแสดงทัศนคติ และไหวพริบให้ออกมาดีที่สุดในระยะเวลาไม่กี่นาที แล้วก็เดินทางมาถึงช่วงนาทีลุ้นระทึกคือการประกาศผลผู้ชนะว่า มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดคือใคร

                  ​​​ผลปรากฏว่า มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดประจำปี 2018คือ Catriona Gray จากประเทศ Philippines ตามด้วยตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส 2018 อันดับ 1 คือ Tamaryn Green จากประเทศ South Africa และตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส 2018 อันดับ 2 คือ Sthefany Gutiérrez จากประเทศ Venezuela

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments