“วิรดา วงศ์เทวัญ” โชว์สเต็ปแดนซ์ ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “เข้าใจป่ะ” 

“วิรดา วงศ์เทวัญ” โชว์สเต็ปแดนซ์ ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “เข้าใจป่ะ” 

0

“วิรดา วงศ์เทวัญ” โชว์สเต็ปแดนซ์ ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “เข้าใจป่ะ” 

              ห่างหายจากงานเพลงไปนาน สำหรับลูกทุ่งลิเกสาวเสียงหวาน “วิรดา วงศ์เทวัญ” ล่าสุดไม่ปล่อยให้แฟนเพลงต้องรอนาน หวนกลับมาจับไมค์ร้องเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังอีกครั้ง กับเพลงสนุกสนาน ที่ยังคงความเป็นลูกทุ่ง ที่มีชื่อว่า “เข้าใจป่ะ” แต่งคำร้องโดยศิลปินรุ่นพี่ที่มีผลงานดังมาแล้วมากมาย อย่าง “หนู มิเตอร์” ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังถึงการทำงานเพลงใหม่ว่า  

วิรดา เพลง ซิงเกิ้ล ใหม่ เข้าใจป่ะ

              “วิรดา วงศ์เทวัญ” น้องสาวของ “พี่กุ้ง สุทธิราช วงศ์เทวัญ” ผลงานที่ผ่านมาก็จะเป็นงานลิเก แล้วก็งานเพลงซิงเกิ้ลล่าสุด ชื่อเพลงว่า “เข้าใจป่ะ” สามารถชมได้ทางช่อง Wongtewan OFFICIAL ซึ่งช่องนี้ก็จะเป็นการทำร่วมกับ “พี่กุ้ง สุธิราช” จะเป็นเพลงที่คัฟเวอร์บ้าง ก็มารวมอยู่ในนี้ 

              สำหรับเนื้อหาของเพลง “เข้าใจป่ะ” ก็จะเน้นให้มีความลูกทุ่งชัดเจนอยู่แล้ว และที่สำคัญเป็นเพลงเร็วเพลงที่สองที่ร้องเพลงเร็ว เพราะว่าไม่ได้ร้องเพลงเร็วมานานมากแล้ว ก็ถือโอกาสได้ร้องเพลงเร็วก็เป็นลูกทุ่ง และโจทย์เพลงนี้เราก็อยากให้เหมือนกับเป็นคำที่พูดกันทุกวันเข้าใจกันง่ายๆ คือเข้าใจป่ะ เวลาที่วัยรุ่นคุยกัน เราก็เลยเอาคำตรงนี้มาเขียนเป็นเพลงแต่เน้นสื่อไปในทางของความรักว่าที่เราหึง เราหวง และเป็นห่วง ก็เพราะรักเข้าใจป่ะ ภาษาเพลงจะวัยรุ่นขึ้นและเราก็ยังคงความป็นลูกทุ่งอยู่ แต่ในส่วนของภาพของเอ็มวี เราจะไม่เน้นแบบลูกทุ่งสมัยก่อน ก็คือจะใส่สีสันสีพาสเทล ให้ความรู้สึกแบบยูนิคอร์น ให้รู้สึกแบบเด็กดูได้มีความทันสมัยอยู่ด้วย มีตลกเข้ามาแจมด้วยนิดหน่อย   

วิรดา เพลง ซิงเกิ้ล ใหม่ เข้าใจป่ะ

              ที่มาที่ไปของเพลงนี้ กว่าจะได้เพลงนี้มาก็มีโปรเจ็คท์กับตัวเองอยู่แล้วว่าอยากร้องเพลงเร็ว อยากร้องเพลงสนุก เพราะว่าตั้งแต่ร้อง รอเพราะรัก, สัญญาบ้านทุ่ง เป็นเพลงช้ามาตลอด ไม่อยากให้ภาพลักษณ์ดูโตเกินไป ก็เลยร้องเพลงที่ดูน่ารักฟรุ้งฟริ้งดูบ้าง เลยมาเป็นเพลงเข้าใจป่ะ     

              ถามว่าแตกต่างไหม ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เป็นความน่ารักอยู่ ไม่ได้เปรี้ยว คือไม่ใช่ทางของเราอยู่แล้ว คือจะเน้นเป็นความน่ารัก ความสนุกสนานสดใสมากกว่า มีเต้น มีร้อง ส่วนหนึ่งก็คือจะต้องมีการมาซ้อมเต้นหัดเต้น เพราะว่าก็ไม่ได้เต้นมานานแล้ว สำหรับภาพหน้าเวทีเราสนุกสนานเต็มที่ พอมาเป็นภาพจริงๆ มันก็ต้องมีการซ้อมต้องมาฝึกเต้นใหม่ ซึ่งเป็นทางที่ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่ก็ทำได้ ตอนแรกที่ฟังเพลงก็ชอบเลย ชอบกับพลอตที่มันแบบเข้าใจป่ะ มันมีคำพูดที่ง่ายๆ ที่สำคัญท่อนฮุกเรารู้สึกว่าจำง่ายดี ก็เลยแบบเอาเลยแล้วกัน คือเพลงนี้ (ร้องเพลง) มันเหมือนคนคุยกันธรรมดา เป็นจังหวะที่ได้ยินและจำได้ง่าย เลยรู้สึกชอบเพลงนี้ด้วย 

วิรดา เพลง ซิงเกิ้ล ใหม่ เข้าใจป่ะ

              ครั้งนี้ก็ลงทุนทำเอง ทีมเอ็มวีมาจากน้องๆ จากมหาลัยรังสิต ด้วยที่จากเมื่อก่อนคือเราอยู่ค่าย เราทำเราก็ไม่ได้รู้รายละเอียดมาก มาถึงก็คือมาแต่งตัวใส่ชุด แล้วก็มาร้องซ้อมเพลง ซ้อมเต้นหรือร้องซิงก์อะไรแบบนี้ แต่พอมาถึงจุดนี้คือต้องประชุมหลายครั้งมาก ต้องมาประชุมว่าเราต้องการภาพแบบไหน ตรงนี้เราต้องการยังไง ควรจะมีมุกอะไรยังไง ต้องมานั่งประชุมกับน้องๆ ซึ่งน้องๆ ก็น่ารักมาก พี่วิอยากได้แบบไหนก็บอกน้อง ไม่ว่าจะสีเสื้อผ้า สีชุดแดนเซอร์ ดูแลยันแดนเซอร์ด้วย ก็คือทำทุกอย่างเลย ต้องมีการประชุมกันมากขึ้น ต้องมานั่งเจาะกันที่ละอย่างๆ ยันกับข้าว ยันทีมกอง เพราะว่าน้องๆ มาช่วยทำเอ็มวีเลยค่ะ 

วิรดา เพลง ซิงเกิ้ล ใหม่ เข้าใจป่ะ

              ทีมงานแดนเซอร์คือคนงานแดนเซอร์ในโรงลิเก เพราะว่าจริงๆ น้องเน้นแสดงสด คือเล่นสดกันอยู่แล้ว แต่พอมาอยู่ตรงนี้ จริงๆ ทุกอย่างมันต้องมีมาร์ค เขาก็เหมือนแบบเกร็งกันนิดหนึ่ง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
เราเหนื่อยไหม ที่ต้องดูแลทั้งหมด มันเหนื่อยแต่สนุกที่ได้ทำงานในรูปแบบนี้บ้าง ส่วนใหญ่เราก็ทำเองหมดทุกอย่าง ทั้งโชว์ของพี่กุ้งและของเราส่วนใหญ่พี่จะเป็นคนทำอยู่แล้ว ว่าซ้อมแดนเซอร์ ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว พอทุกอย่างเข้ามาอยู่ในกล้องรายละเอียดทุกอย่างก็จะเปลี่ยนไป แต่มันก็เป็นความสุขที่เราได้ทำงานอะไรใหม่ๆ ที่เรารู้สึกภูมิใจ ซึ่งถือว่าโตขึ้นมากๆ ตั้งแต่การทำงานถึงเพลง ต้องมาคิดว่าโอเคไหม เราชอบไหม คนรอบข้างชอบไหม ก็ถามคนรอบข้างว่าดีไหมว่าเป็นยังไงบ้าง 

              ส่วนพี่กุ้ง ก็ช่วยสแกนเลือกเพลงให้เราอยู่แล้ว ว่าเราเพลงนี้โอเคนะ ส่วนช่วงมิวสิควิดีโอก็ไปนั่งคุมทั้งวัน ไปคอยดูแลว่าแบบโอเคไหม แต่เราก็คิดในใจไว้อยู่แล้วว่าเราต้องการแบบนี้ หลักๆ มาช่วยชมและช่วยโปรโมท 
กระแสตอบรับเพลงหลักๆ แล้วที่ทำเพลงเราไม่ต้องการอะไรที่หวือหวาอะไรมาก เราแค่ต้องการมีผลงานให้แฟนๆ หน้าเวทีลิเกของเรา คือแฟนเพลงของเราแค่อยากจะฟังเพลงสนุกๆ จากเราบ้าง ก็เลยตั้งใจทำให้แฟนๆ ลิเกของเรานั่นแหละ อย่างแดนเซอร์แฟนคลับก็จะรู้จักอยู่แล้วเหมือนๆ ดูงานของญาติๆ เอง แฟนเพลงก็จะชอบๆ พอเจอหน้ากันก็จะเข้าใจป่ะ 

วิรดา เพลง ซิงเกิ้ล ใหม่ เข้าใจป่ะ

              บรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวี ก็เริ่มถ่ายทำตั้งแต่เช้า แดนเซอร์ ช่างหน้า ช่างผม ก็ช่วยกันเคลียร์คิวกันว่าจะเอาทรงผมทรงไหนดี ทีมกล้องก็เข้ามาเซ็ต พอถึงเวลาถ่ายทำก็ให้พี่กุ้งก็เข้ามาดูส่วนใหญ่ก็จะสนุกสนานมากกว่า จะคุยกัน เล่นกัน เอ็มวีเพลงนี้จะเปลี่ยนชุดเยอะมาก ซึ่งมันเป็นความตั้งใจของเรา จริงๆ มีชุดนักร้องเยอะมากแต่ทีมบอกว่าขอเอาแค่นี้พอละกัน เดี๋ยวมันจะเยอะไป 

              ส่วนความคาดหวัง จริงๆ แล้วสำหรับเราแล้วไม่รู้สึก แค่อยากให้รู้สึกเรายังทำผลงานเพลงลูกทุ่งอยู่ ยังมีผลงานเพลงลูกทุ่งที่เป็นลูกทุ่งและยังอยู่ในความทันสมัย สไตล์ยุคนี้ ก็พยายามดำรงความเป็นลูกทุ่งอยู่ให้ได้มากที่สุด คือภาพที่เราต้องการอยากจะเห็นเป็นเพลงสไตล์ “แม่ผึ้ง พุ่มพวง” แต่อยู่ในยุคปัจจุบัน ด้วยความที่เราเป็นนางเอกลิเกแฟนๆ ก็จะจำภาพนางเอก เป็นคนเรียบร้อย ส่วนหนึ่งก็ใช่ เป็นคนเรียบร้อย เสียงร้องก็จะมาในโทนหวานๆ แต่พอมาอยู่ตรงนี้ เวลาแสดงหน้าเวทีลิเก หรือคอนเสิร์ตเราจริงๆ ลุคเราเปลี่ยนมาก เราต้องเอ็นเตอร์เทนคนหน้าเวทีให้มันมีความสนุกไปกับเรา เราก็ได้ปล่อยความสนุกความเป็นตัวเราออกมาด้วย แฟนๆ ที่ได้ดูลิเกและคอนเสิร์ตก็จะรู้อยู่แล้วว่าเราเป็นตลกไม่ได้เป็นคนหวาน เราก็จะมีความตลก ความสนุกอยู่ในตัวอยู่แล้ว ซึ่งเห็นผลงานเพลงแล้วก็หายเหนื่อย ทุกอย่างเป็นไปตามที่เราวางไว้ เพราะทุกๆ คนตั้งใจทำงานมาก

              มุมมองการทำงานที่เปลี่ยนไป ยุคนี้เป็นยุคที่เปิดกว้างเรื่องของผลงานเพลงมากๆ ซึ่งเราคิดว่ามันข้อดีนะไม่จำเป็นแล้วว่าจะต้องอยู่แบบ จุดที่อยู่บริษัทใหญ่แล้วจะต้องมีชื่อเสียง ซึ่งมันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นแล้ว ณ ตอนนี้ถ้าเรามีความสามารถมากพอและรักในเสียงเพลง ถ้าเกิดเราเจอเพลงที่เจ๋งๆ เราก็สามารถทำให้คนรู้จักเราได้ เชื่อว่าตอนนี้บางคนไม่ได้เป็นศิลปินด้วยซ้ำคัฟเวอร์แล้วร้องเพราะ ก็สามารถมีแฟนคลับเป็นของตัวเองได้แล้ว ซึ่งมองมันดีมากๆ ทำให้คนๆ หนึ่งได้แสดงศักยภาพของตนเองให้คนอื่นได้เห็นมากกว่าที่จะต้องรอตามสเต็ปเหมือนเมื่อก่อน ที่ต้องเข้าค่ายแล้วค่อยทำเพลง

              ส่วนงานอื่นๆ ตอนนี้ก็มีลิเกตอนนี้ครึกครื้นมาก เพราะว่าทางคณะวงศ์เทวัญก็จะมีหนึ่งเดียวเป็นทีมใหญ่ ตอนนี้ก็เปิดตลาดกว้างขึ้นรับงานที่มันเล็กด้วยก็เลยมีชุดที่สองเกิดขึ้นเป็นวงศ์เทวัญ 2 ซึ่งคนนำในทีมก็คือพี่กุ้ง กับน้องวิเหมือนเดิม แต่เราจะเปลี่ยนแค่ทีมงานข้างในทั้งหมด ก็จะมีการปรับปรุงในเรื่องของเวที พอมาเป็นทีมเล็ก ราคาก็จะลดลงด้วยเพื่อตอบโจทย์กับผู้ว่าจ้างก็เลยทำตรงนี้ขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ก็เพิ่งเปิดมา กระแสตอบรับก็ดี แฟนๆ ค่อยๆ ส่งข่าวบอกต่อกันไปเรื่อยๆ ว่าเรามีทีม 2 นะ ก็สามารถติดตามทางเฟซบุ๊ค “วิรดา วงศ์เทวัญ” แล้วก็ของพี่กุ้งก็คือ “สุธิราช วงศ์เทวัญ” แล้วก็ YouTube ทาง Wongtewan OFFICIAL ก็ฝากชมแล้วก็ดูมิวสิควิดีโอเพลง “เข้าใจป่ะ” ด้วยนะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ “น้องวาคิณ” ลูกชาย “วิรดา วงศ์เทวัญ”

สุดสะเทือนใจ “กุ้ง สุธิราช” โพสต์คลิป “น้องวิรดา” กับพ่อที่จากไป

“กุ้ง สุธิราช” พาครอบครัว - แฟนคลับ ทำบุญต่อชีวิตให้ “วิ วิรดา” คนร่วมงานสุดสลด ! น้องวาคิณ ตะโกนดังลั่น “แม่รีบตื่นขึ้นมานะ”

“กุ้ง สุธิราช” โพสต์ครบ 1 เดือน “วิรดา วงศ์เทวัญ” ป่วยวิกฤต

“กุ้ง สุธิราช” เผยบีบหัวใจมากพาลูกเข้าเยี่ยม “แม่วิรดา วงศ์เทวัญ”

“กุ้ง สุธิราช”  ร้องเพลง “วอนปาฏิหาริย์”  เพื่อ “วิรดา วงศ์เทวัญ”

จิ้งหรีดขาว” พร้อมแฟนคลับ ไหว้ขอพรหลวงพ่อกวยขอให้ “วิรดา” กลับมาโดยไว

Comments