เสียงจากแฟนซีรีส์สายวาย จริงหรือไม่ชี้นำเรื่องเพศเกินไป

เสียงจากแฟนซีรีส์สายวาย จริงหรือไม่ชี้นำเรื่องเพศเกินไป

0

เสียงจากแฟนซีรีส์สายวาย จริงหรือไม่ชี้นำเรื่องเพศเกินไป

         นับวันละครซีรีส์ในเมืองไทยยิ่งได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ แต่ละเรื่องสร้างขึ้นมาเพื่อสะท้อนสังคมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ด้วยสังคมที่เปลี่ยนไป และเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้คนจำนวนมาก ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นแต่ละครบู๊แอ็คชั่น ละครดราม่าแนวตบจูบแย่งสามีภรรยา และละครแนวคอมเมดี้สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดู แต่ปัจจุบันแนวทางการทำละครได้มีการเปลี่ยนไป ละครซีรีส์เข้ามามีบทบาทสำคัญในการตีตลาดคนดู โดยเฉพาะซีรีส์แนวชายรักชาย ที่ต้องบอกว่าไม่ว่ากี่เรื่องต่อกี่เรื่องเรตติ้งกระฉูดทั้งนั้น แถมยังเป็นการแจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่ในวงการได้อีกหลายคน

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

       ซึ่งไม่เพียงแต่เฉพาะกลุ่มสายวายเท่านั้นที่เป็นแฟนละครแนวนี้ แต่ซีรีส์ชายรักชายกลับได้รับกระแสตอบรับจากคนดูหลายๆ กลุ่มไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิง แต่ในทางกลับกันก็มีบางกระแสที่บอกว่าละครแนวนี้ดูล่อแหลมเกิดไป อาจจะเป็นช่องทางชี้แนะให้วัยรุ่นหรือกลุ่มคนดูเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เพราะบางเรื่องมีฉากเลิฟซีนที่ดูเร่าร้อนและสื่อไปในทางเพศมากเกินไป แต่ก็มีบางกระแสบอกว่าให้มองเป็นเรื่องของความบันเทิงที่ดูเพื่อความสนุกเท่านั้น ล่าสุดดาราเดลี่ ได้มีการสอบถามจากกลุ่มสายวายที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ซึ่งเป็นแฟนซีรีส์ตัวยง แต่ละคนมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างเกี่ยวกับซีรีส์ชายรักชาย

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

        A : ยอมรับว่าซีรีส์สายวายก็มีส่วนที่ทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบของเด็กรุ่นใหม่แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดอยู่ที่คนดูจะแยกแยะมากกว่าแต่ถ้าถามว่าดูซีรีส์แนวนี้แล้วจะเป็นตัวชี้แนะให้กับบางคนที่ยังไม่รู้ตัวตนหรือยังไม่กล้าเปิดเผยไหมก็ยอมรับว่ามีส่วนชี้นำเป็นอย่างมากเรื่องเพศที่3 ไม่ว่าเกย์หรือทอมสมัยก่อนไม่เปิดตัวโจ่งแจ้งเท่าสมัยหลังๆ มานี้เชื่อว่าสื่อเป็นแหล่งเปิดตัวและชี้นำเป็นอย่างดีปัจจุบันซีรีส์แนวนี้ก็มีเยอะเกินไปเริ่มโจ่งแจ้งขึ้นมากในฉากละครต่างๆถามว่าควรทำละครแนวนี้ออกมาไหมคิดว่าทำได้นะเพื่อเป็นสีสันแต่ควรเพิ่มตรงความมีสาระสอนใจให้มากขึ้นกว่านี้งดฉากเลิฟซีนที่โจ่งแจ้งชัดเจนเกินไปจะดีกว่าเลิฟซีนในที่นี้หมายถึงแค่หอมกับกอดก็พองดดูดปากและทับตัวที่มันชัดเจนจนเกินไปเพราะคำว่าซีรีส์มันจะมีเด็กดูด้วย

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

      B : สังคมสมัยนี้เปิดกว้างมากขึ้นโลกโซเชียลถือว่าเข้าถึงง่าย การเลียนเเบบเกิดจากตัวบุคคลมากกว่าค่านิยมละครคือการเเสดงถ้าดูเพื่อความบันเทิงก็จะเป็นส่วนที่จรรโลงใจแต่ถ้าเกิดบางคนเกิดความอยากลองหรือค่านิยมตามกระเเสการเลียนเเบบก็เกิดขึ้นได้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเเล้วการเป็นเพศที่สามไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเลียนเเบบปัจจุบันถือว่าซีรีส์เกี่ยวกับเพศที่3 เยอะมากเพราะเป็นกระเเสที่กลุ่มเป้าหมายชอบเป็นเรื่องการตลาดเเละเส้นทางของวงการบันเทิงที่ช่วงไหนอะไรดังอะไรเด่นก็เป็นธรรมดาที่จะต้องย้ำแต่อย่างที่บอกโลกเปลี่ยนไปความคิดก็เปลี่ยนไปสังคมก็ปรับตัวเจอสิ่งใหม่ๆฉากเลิฟซีนถือว่าเป็นอรรถรสของซีรีส์สายวายแต่ก็เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะยังรับไม่ได้แต่สื่อสมัยใหม่เปิดมากขึ้นสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นแต่คิดว่าการแสดงคือบทบาทหนึ่งยอมรับว่าล่อเเหลมในบางตอนแต่เชื่อว่าวัยรุ่นสมัยนี้สามารถคิดได้แต่อาจจะมีบางคนที่ยังคิดว่าเป็นค่านิยมเลียนแบบเพื่อให้เกิดการยอมรับแต่จริงๆ แล้วทุกคนคิดวิเคราะห์กับสิ่งที่เห็นได้มากกว่าคำพูดอย่างเดียว

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

      C : ส่วนตัวมองว่าซีรีส์เกี่ยวกับเพศที่3 ไม่มีผลทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบเพราะเป็นละครเฉพาะกลุ่มซึ่งยุคนี้มีช่องทางให้เลือกชมหลายช่อง คือถ้าเปิดไปเจอแล้วเป็นคนไม่ชอบดูละครสไตล์นี้ก็เปลี่ยนช่องได้อยู่ที่การเลือกรับชมของแต่ละคนการดูละครนั้นไม่สามารถชี้นำแนวทางการเบี่ยงเบนแน่นอนเพราะละครสร้างเพื่อความบันเทิงและเด็กยุคนี้เก่งสามารถแยกแยะอะไรเป็นอะไรละครแนวนี้ในปัจจุบันจากความคิดส่วนตัวยังมีมาออนแอร์ไม่เยอะความเหมาะสมผมคิดว่าทางช่องที่มีการให้ทำละครออนแอร์เขาต้องประชุมและคิดวิเคราะห์มาอย่างดีแล้วแต่ยอมรับว่าฉากร่วมรักมันดูล่อแหลมแต่การออนแอร์ของช่องเขาเลือกเวลาออนแอร์ที่ดึกและจัดระดับเรตความเหมาะสมแล้วว่าละครเรื่องนี้ควรใช้เรตอะไรเช่นเรตน18 / 18+ เป็นต้น

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

       D : จริงๆ แล้วมันก็แล้วแต่จิตสำนึกของคนดูแต่ละคนหรือการมีอารมณ์ร่วมกับละครแล้วแยกแยะยังไม่เป็นถ้าถามว่าละครแนวนี้จะเป็นตัวชี้นำให้เกิดพฤติกรรมเบี่ยงเบนไหมส่วนตัวคิดว่าอาจจะมีบ้างแต่มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนแต่ปัจจุบันละครแนวนี้ก็มีเยอะไปบางครั้งทำให้คนที่เป็นเพศที่3 จดจ่ออยู่กับละครมากเกินไปแต่คงเป็นเพราะในละครมีฉากเลิฟซีนเยอะ ซึ่งคนส่วนใหญ่ชอบเลยทำให้หลายคนชอบดูแต่ส่วนตัวก็อยากให้มีแค่พอสวยงามพอสมควรไม่มีฉากเลิฟซีนมากจนเกินไปการทำละครแนวนี้อยากให้สื่อถึงผลที่จะเกิดขึ้นหรือคติสอนด้วยไม่อยากให้โฟกัสอิงเรื่องจริงมากไปเพราะในสังคมสื่อพวกนี้เข้าถึงง่ายอาจทำให้บางคนเสพติดจนผิดทาง

ซีรีส์ สายวาย เลิฟซีน เรื่องเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วิน - ใบเฟิร์น” สุดปังพาซีรีส์ “Beauty Newbie” ลาจอไปแบบสวยงามมาแรงติดเทรนด์อันดับ1

“ตี๋-ธนพล” สุดประทับใจละคร “เรือนทาส” ได้ประสบการณ์และมิตรภาพ

ตื่นเต้น! เปิดภาพแรก “หยิ่น - วอร์” เริ่มเวิร์คช้อปซีรีส์ “Jack&Joker” แล้ว

“ลิซ่า BLACKPINK” เดบิวต์การแสดงเปิดตัวร่วมแสดงซีรีส์ “The White Lotus” ซีซั่น 3

หัวใจเต้นแล้ว! “วิน-ใบเฟิร์น” ซีรีส์ “Beauty Newbie หัวใจไม่มีปลอม” ออนแอร์ 19 ก.พ.นี้

ทุ่มทั้งแรงใจแรงกาย “อ๊ะอาย กรณิศ” ฝากติดตามละคร “เรือนทาส” ลงจอออนแอร์

แฟนคลับนัมเบอร์วัน! “ตี๋ ธนพล” ดีใจทุกความสุข “แอฟ” เปิดตัวคุย “นนกุล” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments