“แคนดี้ รากแก่น” ทวงบัลลังก์ ส่ง “หลีกไปแม่จะมา” เอาใจขาแดนซ์

“แคนดี้ รากแก่น” ทวงบัลลังก์ ส่ง “หลีกไปแม่จะมา” เอาใจขาแดนซ์

0

“แคนดี้ รากแก่น” ทวงบัลลังก์ ส่ง “หลีกไปแม่จะมา” เอาใจขาแดนซ์

                หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง “หายหัวไปเลยนะ” ออกมากระแทกใจขาแดนซ์ให้ได้ฟัง ล่าสุดกลับมาทวงบัลลังก์ความเกรี้ยวกราดอีกครั้ง สำหรับตัวแม่ขาแดนซ์ “แคนดี้ รากแก่น” ที่สำคัญ เอาใจลูกๆ อีกครั้งกับเพลงสนุกๆ เนื้อหาโดนใจ “หลีกไปแม่จะมา” แต่งคำร้องและทำนองโดย “อาจารย์ยีนส์ ศิลาแลง” และ “บ๊อบบี้ สามบาทห้าสิบ” ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

แคนดี้ รากแก่น เพลง เพลงใหม่

                วันนี้กลับมาอีกครั้งกับผลงานเพลงใหม่หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรกคือเพลง “หายหัวไปเลยนะ” ก็มีคนถามเวลาไปไหนมาไหนก็จะมีคนเรียก คุณแม่ๆ ทุกที่เลย ถามว่าเมื่อไหร่จะมีเพลงแซ่บๆ ตัวแทนเกรี้ยวกราดออกมาอีก เลยคิดว่าหลายคนเรียกเราคุณแม่มากๆ ก็คิดเป็นคอนเซ็ปต์เพลงที่ยังคงความสนุก ท่าเต้นที่แซ่บอยู่ ก็ได้ “บ๊อบบี้ สามบาทห้าสิบ” แต่งคำร้องให้ ก็เลยได้เป็นเพลง “หลีกไปแม่จะมา” ก็เป็นคาแรกเตอร์ตัวเองเลย

แคนดี้ รากแก่น เพลง เพลงใหม่

                การทำงานเพลงเป็นยังไง ย้อนกลับไปซิงเกิ้ลที่ผ่านมาคือ “เสียเหงื่อให้หมา ดีกว่าเสียน้ำตาให้เธอ” เป็นเพลงช้า คาแรกเตอร์เป็นผู้หญิงแข็งแกร่ง แต่ก็ยังไม่ใช่คอนเซ็ปต์ตัวเองที่แท้จริง เพราะคอนเซ็ปต์ของเราเป็นเพลงแนวแดนซ์ พอได้จังหวะ ได้โอกาสมาทำเพลงต่อจากเพลง “หายหัวไปเลยนะ”

แคนดี้ รากแก่น เพลง เพลงใหม่

แคนดี้ รากแก่น เพลง เพลงใหม่

                ส่วนการทำงานของเพลงนี้จริงๆ แล้วมีการเตรียมเรื่องของเพลงมาสักระยะหนึ่งแล้ว ว่าอยากได้สักเพลงที่เป็นภาคต่อของเพลง “หายหัวไปเลยนะ” เพราะทุกคนยังรู้สึกสนุกและสนุกได้ต่ออีก แล้วก็คิดว่าคอนเซ็ปต์ของเพลงจะเป็นแบบไหน เสร็จแล้วในเรื่องของการแต่งกายอยากธรรมดา อยากให้ดูเบาๆ ที่ทุกคนจับต้องได้ ไม่ถึงกับเยอะ หลังจากที่ได้เพลงแล้วก็มาถึงขั้นตอนการออกแบบท่าเต้น ซึ่งในครั้งนี้ได้ “พี่ปิ๋ม ซีโฟร์” มาช่วยออกแบบดีไซน์ท่าเต้น ซึ่งพี่ปิ๋มบอกว่าแคนดี้ คนเห็นเราเต้นแรงๆ มาเยอะแล้ว ขอเบาๆ แต่เซ็กซี่บ้างได้ไหม ก็เลยรู้สึกว่าท้าทายดี เพราะจริงๆ เราเป็นเจ้าแม่ขาแดนซ์ที่ทุกคนขนานนามให้ ทำงานกับพี่ปิ๋มบอกเลยมืออาชีพมากๆ ซึ่งเราคิดว่าตัวเราแดนซ์โอเคแล้ว แต่พอมาเจอคนที่เป็นครูแดนซ์ต้องสอนเต้นสเต็ปแบบมีการนับแปด ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องมืออาชีพมากขึ้น เพราะเราเจอมืออาชีพตัวจริง พี่เขาก็ปรับลงมาหาเรา ต้องเป็นการเต้นที่ว่าที่มันเยอะๆ ในสไตล์ที่เป็นเราด้วย มาเจอกันแล้วเรารู้สึกสนุกมาก และได้ท่าเต้นแซ่บๆ ที่ช่วยกันคิด ซึ่งแต่ละท่ามันคือสิ่งที่เรารอคอย

แคนดี้ รากแก่น เพลง เพลงใหม่

                ทางด้านดนตรีก็ได้ “อาจารย์ยีนส์ ศิลาแลง” เป็นคนดีไซน์มาให้ก่อน จริงๆ ได้ฟังแล้วรู้สึกชอบก็เลยขอซื้อดนตรีนี้ก่อน แต่ยังไม่มีเนื้อเพลง แต่ฟังเพลงรู้สึกว่าเราพร้อมจะเต้นเลย สนุกมาก แล้วก็เอาไปให้ “บ๊อบบี้ สามบาทห้าสิบ” โจทย์คือตัวแม่ เขาหายไปแล้วกลับมาพร้อมกับ “หลีกไปแม่จะมา” หลีกไปไหน คือหลีกไปหาผู้ชาย คือสตรี 2018 ต้องเป็นแบบนี้ ต้องพุ่งอย่างเดียว ซึ่งมันก็ตรงกับความเป็น “แคนดี้ รากแก่น” ที่หลายคนมองเป็นสายเกรี้ยวกราด มันก็เลยต่อเนื่อง

แคนดี้ รากแก่น เพลง เพลงใหม่

                “อาจารย์ยีนส์ ศิลาแลง” ก็เลยบอกว่า ถ้าเพลงมาแรงขนาดนี้ ก็ขอเพิ่มความสนุกสนานเพิ่มขึ้น ต้องลองไปฟังดูจริงๆ เพลงนี้ ความคาดหวังกับเพลงนี้ จริงๆ เพลงนี้ทำตามความคาดหวังของคนฟังมากกว่า หลายคนคาดหวังว่าเพลงต่อไปที่จะเป็นภาคต่อของเพลง “หายหัวไปเลยนะ” ต้องสนุก เมื่อคุณคาดหวังเราก็จัดให้ เราอยากให้คุณสนุกกับเพลงนี้ ถ้าคุณชอบเราก็พอใจแล้ว สุดท้ายนี้ลูกสาวทั้งหลาย “คุณแม่แคนดี้ รากแก่น” ก็จัดให้แล้วนะคะ เจอกันที่ไหนก็วิ่งปรี่มาหาคุณแม่เลยนะ ก็ฝากด้วยค่ะซิงเกิ้ลใหม่ “หลีกไปแม่จะมา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แคนดี้ รากแก่น” ไม่ทนเตรียมฟ้องเกรียนคียบอร์ดถูกด่าหิวแสง ปมโยง “ผญบ.ฟินแลนด์”

“จ๊ะ นงผณี” เคลียร์ดราม่าโดนโยงวงดนตรีปอบลง

“แคนดี้ รากแก่น” โวยช่างรับเหมาทำงานไม่ได้มาตรฐาน ฝ้าเพดานถล่มลงมากลางบ้าน

“แคนดี้ รากแก่น” ตอบชัดคิดเอาผิดไหมกรณีถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

ฟังความจริง “หญิงลี-ลำไย-แคนดี้” แสดง “น้ำใจ” กับคนร่วมงานยังไง?!

“แคนดี้ รากแก่น” อัปเดตความคืบหน้า หลังถูกเอี่ยวคดีกักตุนแอลกอฮอล์

"แคนดี้ รากแก่น" อัปเดตความคืบหน้ากรณีถูกโยงเอี่ยวกักตุนแอลกอฮอล์

Comments