"ธันวา-กรีน" รับทุ่มงบ 7 หลัก จับมือทำธุรกิจร้านอาหาร

"ธันวา-กรีน" รับทุ่มงบ 7 หลัก จับมือทำธุรกิจร้านอาหาร

0

"ธันวา-กรีน" รับทุ่มงบ 7 หลัก จับมือทำธุรกิจร้านอาหาร

     ได้จับมือกันทำธุรกิจร้านอาหารที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ที่ จ.เชียงใหม่ แถมงานนี้งบที่ใช้ลงทุนก็สูงถึง 7 หลักเลยทีเดียว สำหรับหนุ่ม "ธันวา สุริยจักร" กับหวานใจอย่าง "กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล" ล่าสุดทั้งคู่ก็ออกมาเผยเรื่องนี้ว่า

      กำลังจะเปิดร้าน "sekai no yamachan" สาขาที่จ.เชียงใหม่ ที่มาทำธุรกิจนี้ก็เป็นความชอบทั้งคู่ และรักอะไรแบบญี่ปุ่นๆ มาก ก็หาธุรกิจที่เป็นแฟรนไชส์ ได้รู้จักกับพี่เวฟ สาริน เป็นจังหวะที่ลงตัวที่ได้มาทำด้วยกันพอดี และมีหุ้นส่วนกับเพื่อนและกลุ่มนักธุรกิจในเครือตึกใบหยกด้วย

กรีน ธันวา ร้านอาหาร เปิดตัว

      ร้านนี้ได้ไปญี่ปุ่นซื้อแฟรนไชส์มาด้วยกัน ซึ่งเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ก็เป็นไก่ และมีวิธีการทานที่แตกต่างจากที่อื่นด้วย รสชาติก็เป็นสูตรของญี่ปุ่น เมืองนาโกย่า ที่มีทั้งหมด 60 สาขา คนจะรู้จักกันดี และมีเพื่อนที่มาเลเซียก็บอกว่าจะเปิดร้าน เขาก็รู้เลย แสดงว่ารู้จักหมด ซึ่งเมนูหรือการบริการจะเหมือนที่ญี่ปุ่นแบบ 100%

กรีน ธันวา ร้านอาหาร เปิดตัว

      ส่วนงบที่ลงทุนไปก็ 7 หลักรวมกันทั้งคู่ กับเรื่องหวั่นมีปัญหากันไหม ก็ไม่ โดยตอนแรกมีแอบกลัวแต่ได้คุยเป้าหมายหรือมองหาอะไรในอนาคตให้แน่นอน พอเห็นตรงกันก็ไม่มีปัญหาอะไร เหมือนเอาความต้องการสองคนผูกกับเป้าหมายที่ไปข้างหน้า แต่ระหว่างทางต้องมีปัญหาหรืออุปสรรคอยู่แล้ว ก็ต้องผ่านไปให้ได้ ธุรกิจนี้ช่วยกันดูแล เป็นแฟรนไชส์ มีระบบรับรองดูแลทุกอย่าง

กรีน ธันวา ร้านอาหาร เปิดตัว

       สำหรับที่ทำเป็นการสร้างอนาคตร่วมกันหรือเปล่า ก็มองเป็นการสร้างทรัพย์สินมากกว่า อย่างที่บอก ธุรกิจนี้เป็นแฟรนไชส์เลยมองการขยายสาขาเหมือนร้านสะดวกซื้อที่เห็นขยายไปเยอะมาก มองแบบระยะยาว แต่การที่จะทำก็ต้องดูว่ามีหลักมีชื่อเสียง คนไทยชอบไหม ก็ตอบโจทย์หมดทุกอย่าง งบลงทุนไม่ได้สูงมาก กับการตั้งเป้าก็มีอยู่แล้ว และที่สาขาจ.เชียงใหม่ไม่ได้หุ้นแค่สองคน มีหุ้นที่แข็งแรง มีระบบรองรับ ทั้งมาร์เก็ตติ้ง ระบบสื่อสาร ทั้งคู่จะทำแค่ในหน้าที่ของพีอาร์หรือคอนเน็กชั่นต่างๆ

กรีน ธันวา ร้านอาหาร เปิดตัว

       ทั้งบอกเพื่อนดาราและนักข่าวให้ช่วย เพราะทำธุรกิจต้องการความช่วยเหลือจากหลายทาง ซึ่งสาขาที่จ.เชียงใหม่ก็ทาร์เกตน่าจะเหมือนกรุงเทพฯ ที่คนชอบทานไก่อยู่แล้ว มีสูตรแบบไม่เหมือนที่ไหน ทำสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ และเป็นเจ้าแรกที่เปิด โดยมองอนาคตจะไปเปิดที่ลาว แต่ค่อยก้าวไปดูความเป็นไปได้ ลงมือทำเต็มที่เท่าที่จะทำได้ ทั้งเชิญสื่อและพีอาร์กันเอง คงต้องลองทำสาขานี้ให้ดีที่สุด การขยายค่อยว่ากัน

      ท้ายสุดอยากจะฝากร้าน "sekai no yamachan" คนพื้นที่จ.เชียงใหม่สำหรับใครที่อยากทานไม่ต้องบินไปญี่ปุ่นแล้ว สามารถมาทานที่ร้านได้ เป็นสาขาที่ดูแลและเป็นเจ้าของเอง จะเปิดวันที่ 12 ธันวาคมนี้

กรีน ธันวา ร้านอาหาร เปิดตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments