​​​​​​​แทนคำขอบคุณจาก “สาว สาว สาว” 

​​​​​​​แทนคำขอบคุณจาก “สาว สาว สาว” 

0

แทนคำขอบคุณจาก “สาว สาว สาว” 

              ไม่ใช่ฝันไปจริงๆ ที่วันนี้เรามีโอกาสได้ดูคอนเสิร์ตต้นฉบับเกิร์ลกรุ๊ปของเมืองไทยอย่าง “สาว สาว สาว” หลังจากที่ เอ-ไทม์ โชว์บิส ผู้จัดคอนเสิร์ตเบอร์ต้นของเมืองไทย และ เช้นจ์ 2561 ร่วมกันทำให้ 3 สมาชิกของวง แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม พัชริดา วัฒนา และ ปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข กลับมารวมตัวกันได้สำเร็จในรอบ 34 ปี บอกเลยว่าคอนเสิร์ตที่เพิ่งผ่านไปวันก่อน “แอม-แหม่ม-ปุ้ม” ไม่ทำให้แฟนๆ กว่าหนึ่งหมื่นห้าพันคนที่ตั้งตารอคอยผิดหวัง เพราะยังรักษามาตรฐานเสียงร้องและเพอร์ฟอร์มแมนซ์บนเวทีคอนเสิร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม

แอม แหม่ม ปุ้ม สาว สาว สาว คอนเสิร์ต

              เรียกว่าใครที่ได้ไปดูคอนเสิร์ตครั้งสำคัญนี้คงจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศงานรวมรุ่นของบรรดาแฟนเพลงรุ่นใหญ่ ที่พร้อมใจกันแต่งตัวเป็นสาวสาวสาวกันมาเต็มที่ เปิดเวทีสุดยิ่งใหญ่เหมือนได้ย้อนกลับไปในยุค 80’ แอม-แหม่ม-ปุ้ม ก้าวขาขึ้นเวทีในชุดกระโปรงบานย้อนวัยหวานที่มีซิกเนเจอร์โบใหญ่เกินหัวภาพจำตลอดกาลของวง พร้อมทัพแดนเซอร์ตัวน้อยหลายสิบชีวิตออกมาต้อนรับแฟนๆ พร้อมเพลงฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง ประตูใจ และ รักคือฝันไป เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้กระหึ่มพารากอน ฮอลล์ จนทั้ง 3 คนต้องเอ่ยปากบอกกับแฟนๆ ที่กรี๊ดไม่หยุดว่า ยิ่งกว่าฝันไปจริงๆ ที่ในที่สุดก็มีวันนี้ ที่พวกเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และยิ่งพิเศษไปกว่าเพราะคอนเสิร์ตนี้มีบรรดาผู้ใหญ่ใจดีทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังความสำเร็จของสาวสาวสาวในยุคนั้นมาอยู่ในคอนเสิร์ตมากมาย อาทิ ระย้า พงษ์ธนานิกร ผู้ก่อตั้งวงสาวสาวสาว และค่ายรถไฟดนตรีต้นสังกัด, บุญชาย                   ศิริโภคทรัพย์ แห่งรายการโลกดนตรี, ชรัส เฟื่องอารมย์ และ วินัย วิษณุกร ในฐานะผู้แต่งเพลงฮิตให้สาวสาวสาวหลายต่อหลายเพลง แฟนคลับจากต่างประเทศที่บินข้ามซีกโลกเพื่อมาดูคอนเสิร์ต รวมถึงบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการที่มาให้กำลังใจกันล้นงาน และคอนเสิร์ตนี้ยังมอบรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อร่วมสมทบทุนในการสร้างธรรมาศรม ของเสถียรธรรมสถาน อีกด้วย

แอม แหม่ม ปุ้ม สาว สาว สาว คอนเสิร์ต

              และก็ได้เวลาที่ “แอม-แหม่ม-ปุ้ม” จะพาทุกคนย้อนเวลาไปกับบทเพลงทั้ง 10 อัลบั้มที่จัดมาเป็นเซ็ตให้ฟังกันแบบจุใจ ไล่เรียงกันเล่าเรื่องราวของสาวสาวสาวไปทีละเซ็ตทีละอัลบั้ม เริ่มจากอัลบั้มแรก “รักปักใจ” กับเพลงแพะยิ้ม เพลงดังที่แจ้งเกิดให้แหม่มน้องเล็กของวง ต่อเนื่องกับเมดเลย์เพลงช้าชุดแรก อย่าง อยากลืม, ขอเพียงสัญญา, มิอาจรัก, ด้วยแรงแห่งรัก ต่อด้วยเซ็ตเพลงจากอัลบั้ม เป็นแฟนกันได้ยังไง ซึ่งเป็นอีกอัลบั้มที่สาวสาวสาวประสบความสำเร็จมากที่สุดถัดจากอัลบั้มประตูใจ ด้วยการเนรมิตรฉากเวทีให้กลายเป็นรายการโลกดนตรีที่โด่งดังในยุคนั้นที่สาวสาวสาวเคยสร้างปรากฏการณ์ห้องส่งแตกมาแล้ว เพราะแฟนๆ แห่กันเข้าไปดูคอนเสิร์ต ดังเป็นพลุแตกขนาดนี้ใช่ว่ายุคนั้นจะไม่มีแฟนคลับนะจ๊ะ กลับมาให้หายคิดถึงครั้งนี้บรรดาโอชิในยุคนั้นเลยยอมเผยตัว ฝากวีทีอาร์มาสารภาพความในใจว่าใครโอชิใครมาให้ดูกันในงาน 

แอม แหม่ม ปุ้ม สาว สาว สาว คอนเสิร์ต

แอม แหม่ม ปุ้ม สาว สาว สาว คอนเสิร์ต

              ดึงอารมณ์ซึ้งกันต่อกับเซ็ตเพลงที่แอมแต่งให้สมาชิกวงร้อง อย่าง เพียงเพราะว่า, ฟ้ากว้างทางไกล, ไม่มีเธอ ต่อเนื่องกับเซ็ตเพลงรักชวนอินไปกับเนื้อร้องอย่างเพลง หาคนร่วมฝัน, ภาพฝัน, Telephone, รักโกหก ก่อนเร่งจังหวะความสนุกในเพลง ในวัยเรียน ซีนนี้ “แอม-แหม่ม-ปุ้ม” เปลี่ยนลุคกระชากวัยใส่ชุดนักเรียนวัยใสออกมาได้น่ารักแถมแอมยอมสวมวิกผมบ๊อบดูแล้วเหมือย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้วทีเดียว มาถึงเซ็ตเพลงจากอัลบั้ม แมกไม้และสายธาร ซีนนี้เรียกว่าเปลี่ยนทั้งเวทีให้กลายเป็นทุ่งหญ้าในพริบตาย้อมฉากหลังให้เป็นท้องฟ้าแสงอบอุ่น ชวนคนดูร้องเพลงฮิตจังหวะโฟล์คซองแนวถนัดไปด้วยกัน อย่างเพลง คืนใจ, ทุ่งอ้อ, อยากมีรัก, บทเพลงชีวิต ก่อนถึงเซ็ตเมดเลย์เพลงสากลที่ไม่หยิบมาร้องไม่ได้อย่างเพลง Because I love you, When we make a home, Helplessly hoping, Hey Mickey ต่อด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ถูกหยิบมาเล่าบนเวทีนี้ คือการจำลองบรรยากาศงาน Tokyo Music Festival อีกหนึ่งความภูมิใจในประวัติศาสตร์ที่สาวสาวสาวได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงานในตอนนั้น ซีนนี้เรียกว่าโขกออกมาทั้งฉากทั้งคอสตูมรวมทั้งท่าเต้น เป๊ะซะจนเล่นเอาคนดูได้กรี๊ดสนั่นกันไปอีกรอบ

แอม แหม่ม ปุ้ม สาว สาว สาว คอนเสิร์ต

              ถึงคิวแยกเดี่ยวออกมาร้องเพลงของตัวเองพร้อมแขกรับเชิญของแต่ละคน “ปุ้ม” เปิดตัวคนแรกในเพลง ป่านนี้ ก่อนเปิดตัวแขกรับเชิญน้องรักในตระกูลลีลา อย่าง “ตั๊ก ศิริพร” มาร้องเพลง “ฉันไม่ใช่นางเอก” ด้วยกัน บอกเลยว่าคนดูกรี๊ดกันสุดๆ เพราะนี่คือครั้งแรกที่พี่น้องตระกูลลีลาได้ร้องเพลงด้วยกันบนเวทีคอนเสิร์ต ถึงคิว “แหม่ม” ร้องเพลง “ทิ้ง” เพลงสร้างชื่อในฐานะศิลปินเดี่ยว ก่อนชวนแขกรับเชิญที่แหม่มแอบแซวแฟนๆ ว่ากรี๊ดแขกรับเชิญมากกว่าสาวสาวสาวเสียอีก อย่าง “แดน วรเวช” และ “บีม กวี” สองน้องรักที่นับถือแหม่มเป็นครู เพราะสอนทุกอย่างในการเป็นนักร้องให้ มาสร้างสีสันบนเวทีในเพลง “แปลกดีนะ” และ “ติ๊กต่อก” ก่อนส่งต่อให้ “แอม” ควงสองน้องรัก “อ๊อฟ ปองศักดิ์” และ “เบน ชลาทิศ” ออกมาพ่นไฟใส่กันในเพลง “กดดัน” และตบท้ายด้วยเพลงท่าเต้นน่ารัก อย่าง “คุกกี้เสี่ยงทาย”

แอม แหม่ม ปุ้ม สาว สาว สาว คอนเสิร์ต

              ช่วงท้ายตามธรรมเนียมคอนเสิร์ตที่ต้องปิดท้ายด้วยความสนุก “แอม-แหม่ม-ปุ้ม” ชวนคนดูทั้งฮอลล์ลุกจากเก้าอี้มาเต้นด้วยกันกับเมดเลย์เพลงฮิตที่จัดให้คนดูสนุกส่งท้ายกันอีกครั้ง กับเพลง ประตูใจ, รักคือฝันไป, เป็นแฟนกันได้ยังไง, Thank You และ ดอกไม้ของน้ำใจ เพลงความหมายดีที่มอบให้กับแฟนๆ ทุกคนแทนคำขอบคุณและตอบแทนความคิดถึงที่ทุกคนมีให้ตลอดมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments