​​​​​​​ศัลยกรรม...ราคาและค่านิยม

​​​​​​​ศัลยกรรม...ราคาและค่านิยม

0

ศัลยกรรม...ราคาและค่านิยม

                เวลานี้คงจะปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าเรื่องศัลยกรรมได้กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไปในสังคมไทยเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว เพราะไม่ว่าใครก็อยากจะสวย-หล่อ หน้าตาดีกันทั้งนั้น และยิ่งดาราที่ต้องใช้หน้าตาทำมาหากินด้วยแล้วก็ยิ่งต้องทำให้ตัวเองดูดีตลอด ซึ่งสำหรับมุมมองการทำศัลยกรรมของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป มีที่ทำมาแล้วสวยงามคนชม และบางส่วนก็ทำศัลยกรรมมาแล้วดับ จนเกือบเสียชีวิตกันเลย

บุ๊คโกะ ศัลยกรรม

                สำหรับดีเจ-นักแสดงชื่อดังอย่าง “บุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล” เจ้าตัวก็ถือคติที่ว่า “เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ถ้าเปลี่ยนแล้วแย่กว่าไม่ใช่บุ๊คโกะ” เรียกว่าเป็นสโลแกนความสวยของเธอเลยก็ได้ โดย “ดีเจบุ๊คโกะ” ได้เล่าว่า กว่าจะพัฒนารูปร่างหน้าตามาไกลขนาดนี้หมดค่าใช้จ่ายไปไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า

บุ๊คโกะ ศัลยกรรม

                ตอนนั้นตัดสินใจบินไกลถึงเกาหลี ทุบหน้าเปลี่ยนทุกอย่าง ทั้ง ทำตา ทำจมูก ทำคาง ทำปาก เย็บ คือทำทุกอย่างใหม่หมดจริงๆ และตอนนั้นต้องการวางโครงใหม่ทั้งหมด และก็ได้ทำมาหลายครั้งกว่าจะพอใจ เพราะทำครั้งเเรกเราก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากตอนนั้นเราก็อ้วน เรายังมีส่วนที่ไม่ชอบ คราวนี้เลยเปลี่ยนที่ใหม่ และยกหน้าใหม่ เก็บหน้าใหม่ เราก็ปรับไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ผลออกมาก็แฮปปี้ การทำศัลยกรรมมันต้องใช้เวลา เราจะไปรีบมากมันก็ไม่ได้

บุ๊คโกะ ศัลยกรรม

                ณ ปัจจุบันความสวยของ “ดีเจบุ๊คโกะ” ยังทำให้เธอเป็นไอดอลในเรื่องศัลยกรรมของใครหลายคน จนเจ้าตัวประสบความสำเร็จ เปิดบริษัทเอเจนซี่ศัลยกรรมที่จะพาคนอยากสวยบินตรงไปทำศัลยกรรมเสริมความงามที่ต่างประเทศกันเลยทีเดียว

                ด้านสาว “เม จีระนันท์ กิจประสาน” นักร้องชื่อดังอดีตสังกัดอาร์เอส เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องการทำศัลยกรรมทำพิษที่เกือบทำเอาชีวิตไม่รอด โดยเธอเดินทางไปทำศัลยกรรมหน้าอก และทำตาสองชั้น ที่เกาหลี แต่หลังจากที่ทำมาได้สักพักก็เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรง จนเกือบเสียชีวิต

เม จีระนันท์ ศัลยกรรม

                คือตอนแรกก่อนที่เมจะบินไปทำหน้าอกที่เกาหลี เมก็หาข้อมูลแค่ว่า โรงพยาบาลไหนดีที่สุด คุณหมอฝีมือดีที่สุด ปลอดภัย ทีนี้โรงพยาบาลที่เมจะไปทำก็เป็นรายชื่อต้นๆ เลยที่เมนึกถึง เพราะเคยเห็นรีวิวของเอเจนซ์เองที่พาดาราคนดังหลายคนไปทำกันเยอะมาก ก็ดูรีวิวของเขา ซึ่งหลายคนก็สวย ก็เลยตัดสินใจติดต่อเขาเป็นชื่อแรกเลย แล้วโรงพยาบาลนี้ก็เป็นช้อยส์แรกที่เมนึกถึงเลยก็ว่าได้

เม จีระนันท์ ศัลยกรรม

                ซึ่งก่อนที่เมจะบินไปทำศัลยกรรมเราก็หาข้อมูลเป็นอย่างดี แต่พอหลังจากที่ได้ทำศัลยกรรมออกมาสภาพเมก็ค่อนข้างย่ำแย่ ตอนแรกเมนึกว่าจะเป็นเหมือนทุกๆ คนที่เคยทำศัลยกรรมหน้าอกที่ต้องเจอกันหมด อาการมันก็จะออกมาประมาณนี้ ทีนี้ก็ก็มีคนแนะนำหลายอย่างจนเรานึกว่ามันเป็นเรื่องปกติ ซึ่งตอนนั้นตอนที่เมออกจากโรงพยาบาลใหม่ๆ แขนตรงนี้ติดเป็นพังผืด เมยกแขนไม่ได้ก็เลยต้องทำกายภาพอีก 5 เดือน เมถึงจะกลับมาใช้แขนได้ตามปกติประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา ตอนนั้นเมต้องระบายเลือดเกือบ 1 เดือน เมยังจำความเจ็บได้ตลอด มันไม่ได้เป็นปกติที่ทุกคนทำศัลยกรรมต้องเจอ อาการเริ่มลามขึ้นมาเรื่อยๆ และคุณหมอก็บอกว่าอาจจะเสียชีวิตได้ ตอนนั้นหมอบอกให้ครอบครัวทำใจเพราะมีโอกาสรอดแค่ 10% ซึ่งอาการเกิดมาจากติดเชื้อศัลยกรรม ต้องทำการรักษานานกว่า 5 เดือน สภาพจิตใจเมก็ย่ำแย่ ณ วันนี้อาการดีขึ้นมาก แต่ก็ไม่ได้หายแบบ 100% เลยนะ เพราะร่างกายบาดแผลมันแก้ไม่ได้ อันนี้ก็อาจจะต้องแก้ระยะยาวกันไป

                และถึงแม้ว่าปัจจุบันเรื่องศัลยกรรมจะเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายแล้ว ก็ได้มีคลินิกศัลยกรรมต่างๆ ผุดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของความงามไม่น้อย ซึ่งหมอหมอศัลยกรรมท่านหนึ่งได้เปิดใจถึงเรื่องการทำศัลยกรรมว่า ปัจจุบันเรื่องความสวยความงามถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่หนุ่มๆ สาวๆ สมัยนี้ขาดไม่ได้ และมุมมองของหมอเองเชื่อว่าการศัลยกรรมก็เหมือนการเพิ่มโอกาส ทั้งในเรื่องหน้าที่การงาน ความรัก และปัจจุบันเคสการศัลยกรรมก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีดารา-นักร้อง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นไอดอลเรื่องความสวยความงาม ซึ่งก่อนทำทุกครั้งหมอก็จะอธิบายให้คนไข้ฟังเสมอถึงหลักการก่อนและหลังทำว่าจะมีผลอย่างไรบ้าง

เม ศัลยกรรม

                อย่างบางคนเอาหน้าตาของดารามาให้ดูเป็นแบบอย่าง บางครั้งก็ต้องดูว่ามันสามารถที่จะทำได้จริงหรือไม่ เพราะว่ารูปร่างหน้าตาคนเราไม่เหมือนกัน อันนี้มันก็ต้องดูตามความเหมาะสม เราก็จะอธิบายให้เขาเห็นภาพก่อนทำทุกครั้ง ถ้ามันโอเคเขาโอเคเรามันก็โอเค ส่วนบางเคสที่ทำมาแล้วมีปัญหาอันนี้ก่อนอื่นก็ต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่าทำมามันอาจจะไม่ได้ดีจน 100% ในครั้งแรก เราอาจจะต้องกลับมาแก้ไข ปรับไปเรื่อยๆ เพราะบางครั้งการทำให้สมบูรณ์ในครั้งเดียวมันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ อย่างบางเคสทำตามแบบที่ลูกค้านำมา แต่ลูกค้าที่มาทำก็ยังไม่พอใจจนต้องปรับๆ แก้ๆ เพื่อให้ดีที่สุด และทำให้เขาพึงพอใจ

                และสุดท้ายเลยสำหรับการทำศัลยกรรม จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลเพื่อไปทำศัลยกรรมที่ต่างประเทศเลย เพราะประเทศเราต่างชาติเขายกย่องในฝีมือ และมีคลินิกมากมายที่หลายคนไว้วางใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเปิดโหงวเฮ้งรับความปัง “ชาล็อต” พร้อมสวยบนเส้นทางดาราสาวท่านหนึ่งแบบเต็มตัว

สุดยอดสามี! “ก้อง ห้วยไร่” รู้ว่า “เบล” เหนื่อย โอนเงินให้ภรรยา 1 ล้านบาทไปทำศัลยกรรม

“แพรรี่ ไพรวัลย์” รีวิวหน้าใหม่สุดปังหลังครบ 2 อาทิตย์ บอกเลยเป๊ะมาก!!

ไม่เคยอายกับอดีต! “ดีเจบุ๊คโกะ” ผ่านมา 15 ปี สวยขึ้นทุกเว่อร์ชั่น ขอบคุณที่ให้โอกาส

“ไอซ์ ปรีชญา” อัปภาพเซ็ตหน้าใหม่เกาหลีเกาใจสุด เผยแล้วได้ต้นแบบจากไหน?!

“ดีเจบุ๊คโกะ” ทุ่มเงินสดเปย์รถคันใหม่เป็นของขวัญวันเกิด บอกเลยจึ้งมาก!!

“เอ็ม บุษราคัม” ทำจมูก-หน้าผากใหม่ เจอสารพัดจะทัก “แม่มด-พิน็อคคิโอ-แป้ะยิ้ม” ไม่แคร์เราส่องกระจกแล้วสวยจบ!

Comments