“ใหม่” ไม่เสียดายชวดเดินแบบที่จีน

“ใหม่” ไม่เสียดายชวดเดินแบบที่จีน

0

“ใหม่” ไม่เสียดายชวดเดินแบบที่จีน

 

            เป็นเรื่องราวใหญ่โตจากกรณีเรื่องชวดเดินแบบในงานแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ Dolce & Gabbana ที่ประเทศจีน หลังมีเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” เลยไม่พลาดที่จะถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นสักหน่อย

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

           สำหรับเหตุการณ์ที่ประเทศจีนใหม่ก็ตกใจ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น ยอมรับว่าทราบตอนไปซ้อม อยู่หลังเวทีเราซ้อมแล้วทุกอย่างก็เงียบ ก็คิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพื่อนๆ ที่อยู่หลังเวทีก็มาบอกว่าเกิดอะไรกัน ต้องออกมาสแตนด์บายข้างนอกก่อน เพราะทุกอย่างหยุดนิ่งเลย

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

            ตอนนั้นอยู่หลังเวที เตรียมตัวแล้ว พอใหม่ไปถึงก็ฟิตติ้งเรียบร้อย ตื่นเช้ามาก็ไปซ้อม 10 โมง เดิน 1 ทุ่ม บรรยากาศตอนนั้นเป็นอะไรที่เราไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น ตอนนั้นก็ยังไม่มีคำตอบอะไร เงียบๆ เหมือนทุกอย่างหยุดไปก่อน แล้วค่อยมารู้ว่าทุกอย่างมันเป็นแบบนี้นี่เอง ก็รู้จากโซเชียลนี่แหละ หลังจากคลิปโปรโมทออกมาแล้วได้เช็กกระแสไหม อันนี้ใหม่ก็ได้เห็นคลิปนั้น รู้ว่ามีกระแสบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์ถึงขั้นนี้ ก็ตกใจมาก

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

           ตอนแรกที่รู้คือมีเพื่อนที่หลังเวทีเขามาบอกว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณนี้ เราเองก็ยังไม่รู้อะไรจนต้องไปถามทีมงาน ตอนนั้นก็มีทีมงานคอยดูแลเราอยู่ คอยพาเราออกมาจากตรงนั้น พาไปพัก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้ ทุกคนก็รอคำตอบว่าจะยังไง แล้วผลก็เป็นตามที่ทุกคนเห็นเลย
 

          ตอนรู้ข่าวคิดว่าจะใหญ่โตระดับประเทศหรือเปล่า เอาจริงๆ เราไปที่นั่นก็มุ่งหน้าที่จะทำงาน ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องใหญ่โตอะไรขนาดนี้ เราไม่ทราบว่ากระแสมันเริ่มค่อยๆ มายังไง รู้พร้อมกับตอนที่เป็นข่าว เพราะว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้น ใหม่ว่ามันเร็วมากเลย ประมาณ 5 ชั่วโมง แล้วก็ยุติ แป๊บเดียวเอง

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

            เขาบอกตอนที่ทุกอย่างถูกชัตดาวน์ คือตอนแรกยังไม่มีการตัดสินใจอะไร เพราะทุกอย่างรอคำตอบอยู่ค่ะ รู้อีกทีคือทีมงานของเขามาบอกว่าโชว์ถูกเลื่อนไปก่อน เราก็อ๋อ โอเค คือเราเข้าใจในสถานการณ์นั้นมากๆ เลย เราก็ไม่ได้คอมเมนต์ ก็ทำตามที่ที่ควรจะเป็นในตอนนั้น

          กลัวมีผลกระทบตัวเราไหม อันนี้ไม่ได้กลัว ใหม่คิดถึงแต่ความถูกต้อง ใหม่เข้าใจความรู้สึกของคนมากๆ เลย ใหม่ก็โอเคแล้ว ใหม่ไม่ได้ถือว่าใหม่บกพร่องในหน้าที่ที่ไปทำงานที่นั่นเลย ทุกคนก็คงเข้าใจ

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

           กับโอ้ก็มีคุยกันแต่ไม่ได้คุยกันแบบจริงจัง คือทริปนั้นเราไปกัน 4 คน มีใหม่ มีพี่เก้า มีพี่โอ้ แล้วก็ผู้จัดการฯ พี่โอ้  เราอยู่กัน 4 คน เราก็จะคุยกันอยู่แล้วว่าเหตุการณ์เป็นประมาณไหน แต่ก็ไม่ได้จริงจังถึงขั้นซีเรียส

           ส่วนเรื่องค่าเสียหายที่จริงเราก็ไม่ได้คุยถึงตรงนั้น เพราะว่าใหม่ก็ไม่ได้อยากที่จะไปเอาค่าเสียหายอะไร เพราะตอนนี้ใหม่ว่าก็บอบช้ำกันทุกคน เราก็ไม่อยากจะซ้ำเติมใคร เราก็กลับมาทำงานของเราต่อไปดีกว่า ย้ำไม่เสียดายโอกาส คิดว่าเราก็เดินหน้าต่อไป ทำงานต่อไป ในอนาคตใหม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ทำอะไรอีกไม่ว่าจะแบรนด์ไหนๆ กับแบรนด์นี้ยังไม่มีการพูดคุยเลยว่าจะเป็นยังไงต่อไปค่ะ

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

           กลัวไปกระทบแฟนคลับคนจีนไหม อันนี้ใหม่ค่อนข้างที่จะแคร์ความรู้สึกมาก แต่พออ่านฟีดแบ็คก็รู้สึกชื่นใจที่เข้าใจว่าเหตุการณ์เป็นยังไง ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับจีนด้วย เราเป็นห่วงความรู้สึกเขามากเลยนะ เพราะเขาก็ซัพพอร์ตเรามาตั้งแต่แรกๆ

        รูปที่ถ่ายกับเจ้าของแบรนด์มีคนถล่มเยอะ ใช่ ก็ขอบคุณที่เข้าใจว่ารูปนั้นลงก่อนที่จะเกิดเรื่อง แต่เขาก็อยากให้ลบรูป อันนี้ใช่ เราก็อ่านเหมือนกัน เราก็รู้สึกว่าจะลบไม่ลบก็ลงไปแล้ว มันก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าแล้วเรารู้สึกอาจจะไม่ลบดีกว่า เป็นการให้เกียรติทุกฝ่าย

         ใหม่เองก็เข้าใจทุกๆ อย่างค่ะ ถ้าข้อความนั้นเกิดขึ้นกับคนไทยใหม่ก็คงไม่โอเคเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ และหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาดีเหมือนเดิม

ใหม่ ดาวิกา เดินแบบ ที่จีน ดราม่า ชวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

“ใหม่ ดาวิกา” เกือบวูบ! เผยสาเหตุป่วย ต้องสู้ห้ามตาย

“ใหม่ ดาวิกา” แต่งองค์ทรงนางมโหธรเทวี สุดประทับใจป่วยแค่ไหนแต่ทุกคนดูแล

ส่งกำลังใจรัวๆ “ใหม่ ดาวิกา” เข้าโรงพยาบาล รับวันสงกรานต์ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ดูแลไม่ห่าง

“ใหม่ ดาวิกา” ภูมิใจคนชมหุ่นสับ ไม่เขินใส่จีสตริงสุดเซ็กซี่ออกสื่อ

“ใหม่ ดาวิกา” อวดลุคเรียบเท่ ในหุ่นบางกรอบ ที่โชว์ GUCCI Fall/winter2024 ประกบคนดังจากทั่วโลก

โมเมนต์น่ารัก! “ใหม่ ดาวิกา” เซอร์ไพรส์วันเกิด “มิว ศุภศิษฏ์” ถึงมิลาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments