ส่องอดีต 11 ศิลปินค่าย YG ตอนนี้ทำอะไรกันบ้าง

ส่องอดีต 11 ศิลปินค่าย YG ตอนนี้ทำอะไรกันบ้าง

0

ส่องอดีต 11 ศิลปินค่าย YG ตอนนี้ทำอะไรกันบ้าง

       ศิลปินในค่าย YG Entertainment เป็นอีกหนึ่งไอดอลเกาหลีที่เข้าออกค่ายอยู่เป็นประจำ นอกจากเหตุผลของการออกจากค่ายของแต่ละคนนั้นจะไม่เหมือนกัน เส้นทางของพวกเขาและเธอหลังออกจากค่ายก็ยังไม่เหมือนกันอีกด้วย และนี่คือ 11 อดีตศิลปินค่าย YG ที่หลายคนคิดถึง และอยากรู้ว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่

1. Se7en

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

หนุ่ม Se7en เดบิวท์กับค่าย YG ตั้งแต่ปี 2003 และสร้างชื่อจนได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี เขาได้สร้างชื่อให้กับตัวเองมาเรื่อยๆ จนปี 2009 โด่งดังไปไกลถึงประเทศอเมริกา แต่ก็กลับต้องมีประเด็นในปี 2014 หลังออกจากกรมทหาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเข้าออกกรม และการเข้าสถานเริงรมย์ หลังจากนั้นไม่นานสัญญาของเขากับค่าย YG ก็หมดลง

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

     และทั้งสองฝ่ายก็ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา ล่าสุดเขาได้ออกมาตั้งค่ายเพลงของตัวเอง ชื่อ ELEVEN9 Entertainment ในปี 2016 และได้ร่วมถ่าย MV เพลง "Dogfight" ของ Son Hoyoung วง G.O.D และ Changsub วง BTOB

 

2. Katie Kim

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

Katie Kim เป็นผู้ชนะรายการ K-Pop Star 4 ในปี 2015 ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับค่าย YG และได้ใช้เวลากว่า 3 ปีในการบินไป-กลับเกาหลีและอเมริกา เพื่อทำเพลงและถ่าย MV อย่างไรก็ตาม โปรดิวเซอร์ของเธอได้ตัดสินใจออกจากค่าย เพื่อไปเปิดค่ายเพลงของตัวเอง จึงทำให้ Katie ออกจากค่าย และตามเขาไปอยู่ที่ AXIS และเดบิวท์ในเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยร่วมมือกับค่าย YG ในการขายอัลบั้ม

 

3. Taebin

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

เขาเดบิวท์ในปี 1998 กับวง 1TYM และถือเป็นหนึ่งในวงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในช่วงนั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาหายหน้าไปจากวงการตั้งแต่ปี 2006 และจัดงานคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายด้วยกันในปี 2008 ที่งานคอนเสิร์ตของ BIGBANG ในประเทศญี่ปุ่น ปี 2012 เขากลับมาอีกครั้งกับรายการของตัวเองในชื่อ Danny from LA ในประเทศอเมริกา โดยรายการนี้จะเน้นไปที่การสัมภาษณ์ศิลปินเกาหลี

 

4. Minzy

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

เธอเข้าวงการตั้งแต่อายุ 15 ปีกับวง 2NE1 ที่ถือเป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังจากที่วง 2NE1 ถูกยุบไปในปี 2014 จากข่าวฉาวของ Park Bom ก็ทำให้ Minzy ผันตัวมาเปิดโรงเรียนสอนเต้น Millennium Dance Academy และออกจากค่ายในปี 2016 ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2017 กับค่าย Cj E&M

 

5. Wheesung

ในปี 2000 เขาเซ็นสัญญากับค่าย M Boat ที่อยู่ในเครือของ YG และปล่อยผลงานเดี่ยวในปี 2002 จนกลายมาเป็นศิลปินที่มียอดขายสูงที่สุดในปี 2003 แต่ในปี 2006 เขาก็ได้ออกจากค่ายหลังหมดสัญญา และย้ายไปอยู่กับ Orange Shock Agency ก่อนที่จะย้ายไป POP/UP Entertainment ในปี 2009 และ YMC Entertainment ในปี 2011 ตอนนั้นเองที่เขาได้ทำเพลงเดบิวท์ให้กับ Ailee ในเพลง "Heaven"

     อย่างไรก็ตาม เขาได้ออกจากค่าย YMC เมื่อปีที่แล้ว (ปี 2017) และตั้งค่ายของตัวเอง ชื่อ REalslow Company และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Realslow ที่เคยใช้ตอนอยู่วงการเพลงใต้ดิน โดยเน้นการทำเพลง R&B เป็นหลัก

 

6. Gummy

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

      Gummy เดบิวท์ในปี 2003 กับผลงาน “Memory Loss” ที่ทำให้เธอกลายมาเป็นที่รู้จักในช่วงข้ามคืน จนทำให้คว้ารางวัล Bonsang ในงาน Golden Disk Awards ครั้งที่ 19 และหลังจากที่เธออยู่กับค่ายมานาน 10 ปี เธอก็ได้ย้ายไปอยู่กับ C-JeS Entertainment

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

     โดยเธอเล่าว่า สาเหตุที่ออกจากค่ายเป็นเพราะว่าเธอไม่สามารถทำผลงานได้เยอะเท่าที่ควรตอนอยู่กับ YG แม้จะทำเพลงเสร็จครบทั้งอัลบั้มแล้ว ล่าสุดเธอได้มีข่าวดีเรื่องการแต่งงานกับ Jo JungSuk ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

7. Hyukoh

      พวกเขากลายมาเป็นที่รู้จักของใครหลายคนผ่านรายการ Infinite Challenge และได้เซ็นสัญญากับบริษัทลูกของ YG หรือ HIGHGRND ในปี 2015 ที่ในตอนนั้นมี Tablo วง Epik High เป็นผู้ดูแลอัลบั้มแรกของพวกเขา

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

     และได้ปล่อยอัลบั้มแรกออกมาในชื่อ 23 ที่สามารถไต่อันดับขึ้นไปได้สูงถึงอันดับที่ 6 บน Billboard Chart ระดับโลก และอยู่อันดับต้นๆ ของชาร์ตเพลงเกาหลี อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Tablo ลาออกจากตำแหน่ง CEO ค่าย HIGHGRND ศิลปินในค่ายก็ได้หันไปเซ็นสัญญากับค่ายอื่น และพวกเขาเองก็ได้ย้ายไปอยู่สังกัดค่าย DRDRamc กับ Kiha & the Faces

 

8. Park Bom

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

     เธอได้เข้าวงการครั้งแรกผ่านการเล่น MV ให้กับ BIGBANG ก่อนที่จะเดบิวท์วง 2NE1 ในปี 2009 อย่างไรก็ตาม เธอได้หายหน้าไปจากวงการเพลงตั้งแต่ปี 2014 หลังจากที่มีข่าวฉาว และได้กลับมาโชว์คอนเสิร์ตร่วมกับเพื่อนๆ

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

     อีกครั้งในงาน Mnet Asian Music Awards เมื่อปี 2015 แต่ทาง YG ก็ได้ออกมาประกาศยุบวงของพวกเธอในปีต่อมา ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม เธอได้เซ็นสัญญาใหม่กับค่าย D-Nation Entertainment และเตรียมที่จะปล่อยมินิอัลบั้มในเดือนมกราคมปีหน้า

 

9. Nam Taehyun

      เขาเป็นหนึ่งในเทรนนีจาก Win: Who Is Next และได้เดบิวท์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง WINNER ในปี 2014 ก่อนที่จะเริ่มจับงานแสดงในปี 2015 แต่ก็กลับได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย จนทำให้ในปี 2016 ได้ขอพักงานกับวงเพื่อเข้ารักษาสุขภาพจิต จนท้ายที่สุดออกจากวงไปในที่สุด

     ล่าสุดเขาได้เปิดค่ายเพลงของตัวเอง ชื่อ South Buyers Club และฟอร์มวงใหม่ที่มีชื่อว่า South Club ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

10. PSY

      เขาได้เลือกทางเดินที่แตกต่างจากครอบครัวเพื่อตามความฝันที่จะเป็นไอดอลตั้งแต่ปี 2001 หลังจากที่มีปัญหาเรื่องเงินและออกจากกรมทหาร ภรรยาของเขาก็แนะนำให้เขาเซ็นสัญญากับค่าย YG เพราะว่าเขาเป็นเพื่อนกับ Yang Hyun Suk หลังจากที่เข้ามาอยู่กับค่ายเพลงได้ 2 ปีเท่านั้น เขาก็ได้ปล่อยผลงานออกมากกว่า 6 อัลบั้ม และทำให้เพลง "Gangnam Style" ของเขากลายมาเป็นใบเบิกทางให้กับไอดอลเกาหลีรุ่นหลัง

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

      โดยครองตำแหน่ง MV ที่มีคนดูมากที่สุด 6 ปีติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เขาได้ตัดสินใจออกจากค่ายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่อยู่กับค่ายมายาวนานถึง 8 ปี และได้เดินสายทัวร์ในประเทศเกาหลีด้วยตัวเองตั้งแต่นั้นมา

 

11. Ha Dong Kyun

      Ha Dong Kyun คือหนึ่งในสมาชิกวง Wanted ที่เดบิวท์ในปี 2004 และหลังจากที่เดบิวท์ได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น Seo Jae Hyo หนึ่งในสมาชิกของวงก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้ทั้งวงหายหน้าไปจากวงการกว่า 3 ปี ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มที่ 2 ออกมากับค่ายใหม่ WS Entertainment ด้าน Ha Dong Kyun เองก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผลงานเดี่ยวของเขา

ไอดอลเกาหลี ดารา ประเทศเกาหลี YG

     อย่างเพลง "Please Love Her" และเพลง "Butterfly" นอกจากนี้หลายคนยังรู้จักเขาในฐานะของเทรนเนอร์ร้องเพลงของ IU และได้ร่วมรายการเพลงมากมายอีกด้วย

ที่มา : Koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย : Daradaily

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments