“ประจักษ์ชัย-อาม” สวมกอดยุติปมขัดแย้ง ลั่นอีก 9 ปีคืนลิขสิทธิ์เพลงให้ “อาม”

“ประจักษ์ชัย-อาม” สวมกอดยุติปมขัดแย้ง ลั่นอีก 9 ปีคืนลิขสิทธิ์เพลงให้ “อาม”

0

“ประจักษ์ชัย-อาม” สวมกอดยุติปมขัดแย้ง ลั่นอีก 9 ปีคืนลิขสิทธิ์เพลงให้ “อาม”

 

             ก่อนหน้านี้ได้มีปัญหาถึงขั้นฟ้องร้องจนกลายเป็นเรื่องราวบานปลาย และดูท่าจะไม่จบลงแบบง่ายๆ ซะแล้ว สำหรับกรณีที่ “อาม ชุติมา โสดาภักดิ์” ได้ฉีกสัญญาการเป็นนักร้องกับทาง “นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ” แต่ล่าสุดทั้งคู่ก็ออกมาเคลียร์ปัญหาดังกล่าวที่จบแบบแฮปปี้ พร้อม “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม “ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์, ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ” และ “พลตำรวจตรีคัชชา ธาตุศาสตร์” รอง ผบช.ทท.

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

            “ทนายสงกานต์” เผย ทาง “อาม” ได้มาร้องวันที่ 3 มิถุนายน ในรายการ “โหนกระแส” ก่อน ตอนนั้นตนติดภารกิจแต่พอรับเรื่องส่งให้ “ประจักษ์ชัย” ก็ได้มีการโต้แย้งกลับมา โดยทาง “อาม” เองก็บอกฟ้องอีกฝ่ายที่เป็นอาจารย์ไม่ได้ สักวันหนึ่งท่านจะเมตตา จนมาเป็นประเด็นอีกทีตอนน้องถูกเชิญตัวที่วังน้ำเย็น จนทางอัจฉริยะ และ หนุ่ม กรรชัย ได้มาคุยกัน ก็ยกเลิกสัญญา และทำขึ้นมาใหม่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นใหม่ เราขอชมประจักษ์ชัยที่จบด้วยดี อามก็ไม่คิดฟ้องร้องอยู่แล้ว รอโอกาสเพื่อจะเคลียร์ และเคารพประจักษ์ชัยอยู่เสมอ

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

           อัจฉริยะก็ได้ประสานกับประจักษ์ชัยผ่านทนายบุญถาวร และได้ทำสัญญาศิลปินระหว่าง “อาม” กับ “ประจักษ์ชัย” โดยได้ยกเลิกสัญญาจ้างให้อามเป็นอิสระในเรื่องของเพลง การแสดงคอนเสิร์ตห้ามนำสัญลักษณ์ไหทองคำใช้ ทางอามให้ประจักษ์ชัยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ 3 เพลง คือ ผู้สาวขาเลาะ, อดีตเคยพัง และ ภาพเก่า ซึ่งไม่มีข้อโต้แย้ง ตลอดระยะเวลา 9 ปี ทางประจักษ์ชัยยินยอมให้อามร้องเพลงทั้ง 3 เพลงได้ แต่จะออกเทปไม่ได้ แต่ถ้าจะทำต้องได้รับความยินยอมก่อน เพลงทั้ง 3 เพลงจะสิ้นสุดลง 9 ปีจะตกเป็นของอาม หากประจักษ์ชัยโอนไปให้ใครที่ใด ทางอามต้องรับรู้ จะไม่ติดใจดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา ไม่เรียกร้องอะไร และจะไม่ทำการให้เสื่อมเสียกันและกัน หากตกลงไม่ได้จะมอบให้ทนายตีความหาข้อยุติที่เกิดขึ้น ก็ขอฉีกสัญญาให้อามอิสระ 100%

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

           “ประจักษ์ชัย” วงการเพลงเป็นห่วงกับกระแสข่าวนี้ ก็รู้สึกไม่สบายใจ ทั้งค่ายเองและอามก็รอเคลียร์ ไม่อยากฟ้องร้องให้เป็นประเด็น ขอบคุณ “หนุ่ม กรรชัย, คุณนก บริพันธ์ ชัยภูมิ” รวมถึง “หลวงพี่น้ำฝน” ที่ได้มีการพูดคุยแนะนำที่วัดไผ่ล้อม ล่าสุดขอบคุณทุกท่านที่มาในวันนี้ ซึ่งในการฉีกสัญญาก็ดีใจที่ได้พิสูจน์ความเป็นอาจารย์ เป็นพี่ ก็สร้างกันมาแต่บุญวาสนามีแค่นี้ก็ไม่เป็นไร รับมีโอกาสร่วมงานกัน และไม่อยากให้แฟนคลับทุกฝ่ายมีปัญหากัน ทุกวันนี้โลกโซเชียลมีบทบาท แต่เรื่องที่ผ่านมาก็ให้ผ่านไป เหตุผลที่ยุติก็กลับมาทบทวนมากขึ้น ได้มองกลับไป คนเราอารมณ์โมโหมีด้วยกันหมด แต่ถ้าเกิดต้องรีบดึงสติกลับมา เข้าวัดบ่อย คิดถึงความดี มีพระมาสอน ฟังนายกสมาคมเพลงลูกทุ่งยังไงทุกคนก็ต้องทำงาน ถ้าสู้กันไปใครชนะก็เจ็บปวดอยู่ดี ยันไม่มีสัญญาทาส

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

         “ทนายบุญถาวร” ทางคู่กรณีสมัครใจยุติสัญญา 6 เดือนที่ผ่านมาไม่มีการเจรจาร่วมกันในข้อทางกฎหมายเลยต้องยื่นฟ้องว่าสัญญาเป็นธรรมหรือไม่ ก็มีความลำบากใจในเรื่องนี้ และถึงแม้จะไม่ถูกต้องแต่ถูกใจคนทั้งประเทศ ก็ยอม ไม่อยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่าง สัญญาฉบับใหม่ก็ถูกต้องตามกฎหมาย จบกันด้วยความยินยอม ไม่อยากปล่อยผ่าน เรื่องนี้ประชาชนสนใจก็ต้องมาเคลียร์

          “อัจฉริยะ” บอก คิวงาน 5 คิวที่อามต้องไปทำให้ประจักษ์ชัยก็ต้องจ่ายค่าตอบแทนให้อามเหมือนเป็นสัญญาใจ และเป็นการตอบแทนบุญคุณ

          “ทนายบุญถาวร” หลังจากนี้อามก็จะไม่อยู่ในสังกัดไหทองคำ เป็นอิสระไป 2 ปี 7 เดือนจึงจะมีค่ายได้

        “อาม” ก็อยากได้อิสรภาพอยู่แล้ว ย้ำชัดจะไม่เซ็นสัญญากับค่ายอื่น

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

          “อัจฉริยะ” อย่างเดือนละ 5 คิวที่จะต้องไปโชว์กับทางประจักษ์ชัยก็เป็นเรตค่าตัวทั่วไป ไม่มีตายตัว ขึ้นอยู่ไกลหรือใกล้

         “อาม” วันนี้รู้สึกดีใจ ขอบคุณอาจารย์และทนาย รวมถึงผู้ใหญ่ทุกท่าน เป็นวันที่รอคอยมานาน ตอนนี้ยังไม่มีค่ายไหนมาทาบทาม ขอดูแลตัวเอง อยากทำงานแบบอิสระ

           “อัจฉริยะ” แจงเรื่องให้ตรวจสอบภาษีย้อนหลังประจักษ์ชัยว่า ได้แถลงจบแล้ว ก็ต้องเป็นส่วนกรมสรรพากรและท่านอธิบดีก็ประเมิน เรามีหน้าที่ไปแจ้ง ไม่สามารถถอนได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกสัญญา

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

           “ทนายบุญถาวร” ทางประจักษ์ชัยก็ยื่นภาษีถูกต้องทุกปี ทาง “ลำฃไย ไหทองคำ” ก็ยื่น ยินดีให้ตรวจสอบ เพราะยื่นเอกสารถูกต้องทุกอย่าง

          “ประจักษ์ชัย” ไม่มีกังวล ทำถูกต้อง เสีย vat หมดก่อนจดทะเบียนเป็นบริษัท ก็รับจ่ายในนามบุคคลธรรมดา ใครจะรู้ว่าพอจดแล้วจะดังขึ้นมา กับเรื่องส่วนแบ่ง 70-30 ของอามก็ไม่มีใครรู้น้องจะดังขึ้นมา เลยฟิกซ์เรื่องค่าตัวไม่ได้เหมือนตอนแรก ทางไหทองคำเอาน้องมาเพื่อปั้น และรายได้ในยูทูบตอนแรกก็ไม่รู้จะมีรายได้ ก็เป็นสิทธิ์ค่ายเพลง ยังไม่ให้ผู้แต่งเพลง

อาม ชุติมา สัญญา ประจักษ์ชัย ยุติ ดราม่า ลิขสิทธิ์

            “ทนายบุญถาวร” ก็ให้ความเป็นธรรม คืนสัญญาให้อามแล้ว และอยากให้เห็นใจทางค่ายไหทองคำด้วย จากนี้ไม่มีอะไรติดใจกันแล้ว ส่วนแบ่งที่เรียก 30% ก็ไม่มี ให้เป็นผลงานของน้องหมด

            ท้ายสุด “พลตำรวจตรีคัชชา” วันนี้มาเป็นพยาน ถือว่าวินๆ กันทั้งคู่ ก็อยากให้รักปรองดองกัน เพราะสักวันอาจจะมาร่วมงานกัน การทำสัญญาเป็นเรื่องที่ดี เป็นการชนะด้วยกันทั้งคู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments