ช่อง 3 ออกนโยบายใหม่ หวังแก้ปัญหาเรตติ้งละครตก

ช่อง 3 ออกนโยบายใหม่ หวังแก้ปัญหาเรตติ้งละครตก

0

ช่อง 3 ออกนโยบายใหม่ หวังแก้ปัญหาเรตติ้งละครตก

           ในยุคทีวีดิจิตอลที่มีการแข่งขันสูงหลายช่องต่างต้องมีกลยุทธ์เด็ดเพื่อเรียกเรตติ้งให้กับช่องของตนเอง โดยเฉพาะละครที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญที่สามารถเรียกเรตติ้งให้กับช่องได้ หลายช่องใช้นักแสดงระดับต้นๆที่มีฐานแฟนคลับเยอะๆ เพื่อดึงคนดู แต่ในยุคนี้ก็ได้ผลแค่ครึ่งเดียวก็ว่าได้ เพราะการแข่งขันที่สูงขึ้นทำให้บทละครก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงดูดให้คนดูละครได้ ดังนั้นการทำละครให้ออกมาดีถูกใจคนดูและน่าติดตามถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ

ช่อง 3 เรตติ้งตก ทีวี ละคร

           ปัจจุบันมีช่องทีวีดิจิตอลหลายช่องหันมาทำละคร ทำให้คนดูมีทางเลือกที่หลากหลาย ช่องทางการรับชมก็เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสื่อออนไลน์อย่างมือถือเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน คนเสพข้อมูลจากสื่อออนไลน์มากขึ้น เมื่อคนดูทีวีลดน้อยลงทำให้เรตติ้งก็ตกไปด้วย โดยเฉพาะช่องใหญ่ๆ ที่เห็นได้ชัดว่าเรตติ้งลดลงอย่างน่าตกใจ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะคนดูอ่านเรื่องย่อละครในสื่อออนไลน์และหนังสือพิมพ์จนรู้แล้วว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรเลยไม่ได้ติดตามชมละครผ่านหน้าจอทีวี

ช่อง 3 เรตติ้งตก ทีวี ละคร

       งานนี้ช่อง 3 เลยคิดวิธีแก้วิกฤตนี้โดยการออกนโยบายใหม่ ไม่ให้มีการขายบทละครเพื่อลงในสื่อออนไลน์และหนังสือพิมพ์ แต่จะส่งแค่เรื่องย่อสั้นๆไปให้แทน แว่วมาว่าประเดิมเรื่องแรกกับละครเรื่อง “มีเพียงรัก” หวังดึงคนดูกลับมาลุ้นละครผ่านการดูสดหน้าจอทีวีเพื่อเรียกเรตติ้งกลับคืนมา งานนี้จะแก้ปัญหาเรตติ้งตกได้จริงหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

ช่อง 3 เรตติ้งตก ทีวี ละคร

ช่อง 3 เรตติ้งตก ทีวี ละคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ลั่นกลองรบ! เปิดโผละครเด็ดเดือนมกราคม ฟาดพีเรียด 3 เรื่อง 3 รส “มือปราบมหาอุตม์-เรือนทาส-รักท่วมทุ่ง” ส่งตรงถึงหน้าจอ

ช่อง 3 ส่งมอบถุงมือยางเกรดพรีเมี่ยม ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองเตย

ช่อง 3 อาสาเป็นสะพานบุญ พร้อมพาไปเรียนรู้เรื่องการจัดการขยะ ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ณ ชุมชนเกาะกลาง

“บอม ธนิน” หมดสัญญาช่อง 3 เกือบๆปีแล้ว อัปเดตอาการผ่าตัดที่ข้อเท้าซ้าย

“มีน พีรวิชญ์” ตอบแล้วต่อสัญญาช่องไหม หลังงานจ่อรอคิวเพียบ

ช่อง 3 จัดให้! “วิก 3 ออนทัวร์ ม่วนคักๆ ฮัก ซิ่ง แซ่บ” ยกทัพบุกอุดรธานี วันศุกร์ที่ 7 ตุลาฯ นี้

โบกมือลาช่อง3 “เดียร์น่า ฟลีโป”  ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments