16 ละคร กันตนาในสมัยรัชกาลที่ 9

16 ละคร กันตนาในสมัยรัชกาลที่ 9

0

16 ละคร กันตนาในสมัยรัชกาลที่ 9

          ตามที่ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดโครงการคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ที่สร้างสรรค์ขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นับตั้งแต่มีการเผยแพร่สัญญาณจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 บางขุนพรหม ช่วงระหว่างวันที่ 24 มิ.ย. 2498 จนถึงวันเสด็จสวรรคตวันที่ 13 ต.ค. 2559 รวมเวลา 61 ปี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” ในฐานะที่ทรงเป็นอัครศิลปินทรงมีพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถต่องานศิลปวัฒนธรรมทุกแขนง อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ผลิตผลงานที่มีคุณค่าและสร้างสรรค์ซึ่งมีส่วนสร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับประเทศ

ละคร รัชกาลที่9

             โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ประกอบด้วย ศิลปินแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการละครโทรทัศน์ ผู้กำกับการแสดง ดารา สมาคม ชมรม องค์กรสื่อ สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวม 29 คน ได้พิจารณาคัดเลือกละครจากที่ประชาชนรวมถึงหน่วยงานต่างๆ ส่งเข้าพิจารณามากถึง 2,649 เรื่องให้เหลือเพียง 99 เรื่องเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 

            ซึ่ง บริษัท กันตนา มีละครที่ผลิตและได้รับเลือกจำนวน 16 เรื่อง ใน 99 เรื่องที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 โดยมีรายชื่อ ดังนี้ 1. ขมิ้นกับปูน 2. ชาติมังกร 3. ซีอุย 4. ตะวันชิงพลบ 5. ตี๋ใหญ่ 6. น้ำเซาะทราย 7. บัวแล้งน้ำ 8. บาปบริสุทธิ์ 9. ปอปผีฟ้า 10. ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด 11. พิษสวาท 12. ลอดลายมังกร 13. สุสานคนเป็น 14. ห้องหุ่น 15. หางเครื่อง 16. อรุณสวัสดิ์ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับ จิตรลดา ดิษยนันทน์ หนึ่งในผู้บริหารกันตนา เป็นอย่างมาก และมีความตั้งใจที่จะผลิตละครที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์สังคมเพื่อวงการละครไทยต่อไป

ละคร รัชกาลที่9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบสท์ คำสิงห์” ได้ความรักแฟนคลับแบบจัดเต็มส่งฟู๊ดซัพพอร์ตให้ 3 กองถ่าย

“ฟ้าพยับ” เวิร์คช็อปแล้ว​ “อ๊อฟ-เข้ม” เตรียมบู๊พิชิตใจ​ “เหม่เหม” 

จั๊กจี้หัวใจ! “ติ๊ก - มิว” ซีนอาบน้ำ “ลมพัดผ่านดาว” ทำเอาชาวเน็ตเขิน แต่ก็อยากแจกบัตรทุบหลัง

“อิงฟ้า วราหะ” เปิดลิสต์งานแน่นปี 2024 แฟนคลับตื่นเต้นมีให้ดูครบทุกแนว

รู้แล้ว?! สาเหตุ “มิน พีชญา” ไม่รับละครมา 2 ปี

มีลุ้น! “เวียร์ ศุกลวัฒน์” บอกข่าวแบบนี้ หรือจะกลับมารับเล่นละครแล้ว?!

สะดุ้งมิติใหม่! วิกหมอชิตปรับผังไร้ละครหลังข่าววันจันทร์-อังคาร

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments