“ธัญญ่า อาร์สยาม” ขอบคุณคนต้นเรื่อง ให้ประสบการณ์รัก แต่ง “หมาหวงก้าง”

“ธัญญ่า อาร์สยาม” ขอบคุณคนต้นเรื่อง ให้ประสบการณ์รัก แต่ง “หมาหวงก้าง”

0

“ธัญญ่า อาร์สยาม” ขอบคุณคนต้นเรื่อง ให้ประสบการณ์รัก แต่ง “หมาหวงก้าง”

         หลังพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานเพลงแนวใหม่ พลิกลุคจากสาวน้อยที่น่าสงสารกลายเป็นสาวร็อกอีสานหน้าใส ในเพลงจังหวะแดนซ์ผสมหมอลำซิ่ง “ปล่อยไปตายโลด” มาแล้ว ล่าสุดลูกทุ่งสาวมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” กลับมาถ่ายทอดความรู้สึกเป็นเนื้อร้อง-ทำนองเพลงใหม่ “หมาหวงก้าง” บทเพลงที่ถ่ายทอดประสบการณ์จากชีวิตจริงของเจ้าตัว ซึ่งเธอเผยให้ฟังว่า

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

          ซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้ก็เป็นงานเพลงสนุกๆ “ปล่อยไปตายโลด” ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จในขั้นหนึ่งที่เราได้วางไว้ ก็อยากจะเปลี่ยนตัวเองให้สร้างความสนุกสนานบ้าง ไม่ใช่สร้างแต่ความโศกเศร้า และตอนนี้ก็มีผลงานเพลงซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ชื่อเพลงว่า “หมาหวงก้าง” สไตล์จะคล้ายเพลงที่ผ่านมา แต่แค่จะเปลี่ยนจังหวะมาเป็นเพลงช้า เพราะเพลงที่ผ่านมาจะมีความร็อกอีสาน เพลงนี้จะใส่ความร็อกเข้าไปในเพลงช้า แล้วก็ใช้ภาษาอีสานในการดำเนินเรื่องเหมือนเดิม แต่ยังคงความเป็นธัญญ่าเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียง การแต่งตัว การเปลี่ยนลุคนิดหน่อยจากเดิมที่จะเป็นสาวหวานอาจจะพลิกจากเพลงที่ผ่านมา เพื่อที่จะสื่อให้เห็นถึงความเข้มแข็งของผู้หญิง มีความประชดประชัดแฟนเก่า ก็จะดุนิดหน่อย

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

            ที่มาของเพลงนี้ก็คือถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง คือเราก็เป็นวัยรุ่นคนนึงที่เวลามีความรักก็จะคบกัน คุยกัน มีเลิกกันตามประสาวัยรุ่น แต่มีอยู่ครั้งนึงที่เราเลิกกับเขา กับแฟนเก่าไปแล้ว เราก็พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ ก็เปิดใจคุยกับคนอื่น แต่พอแฟนเก่าเราเห็นว่าเราเริ่มจะมีคนมาจีบแล้ว เขาก็เริ่มจะมาแสดงตัว มากันไว้ ไม่อยากให้เราไปคุยกับคนอื่น แต่เขาก็ไม่กลับมาหาเรา เราก็ด้วยความที่เหงา ประมาณตี 1 กลับบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด เราก็นอนคิดก็ไปเจอเฟซบุ๊คของแฟนเก่าโพสต์ว่า “ผมมีแฟนเก่าอยู่คนนึง ไม่อยากให้เขาไปคุยกับใคร แต่ก็มาได้อยากให้เขากลับมา” เราก็เลยฮัมออกมาเป็นเพลงเหมือนอารมณ์ศิลปิน (ยิ้ม) อารมณ์ที่กำลังเฮิร์ทอยู่ด้วย ก็เลยได้เป็นเพลงนี้ออกมา เพลงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบคือแต่งออกมาจากข้างในเรา ไม่มีปรุงแต่งอะไรเลย

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

           ความแตกต่างของซิงเกิ้ลนี้กับที่ผ่านมา คือแตกต่างแค่การแต่งตัว ซิงเกิ้ลที่แล้วน่าจะยังดูเด็กๆ นิดหน่อยๆ ใสๆ ดื้อๆ ซนๆ อยู่ ซิงเกิ้ลนี้ก็ดูแข็งแรง เข้มแข็งขึ้น แสดงถึงความแข็งของผู้หญิงคนนึงที่อยากจะถามแฟนเก่าว่าตกลงจะเอายังไงกันแน่ แล้วก็ประชดประชัดกัน ส่วนเพลงที่แล้วเป็นเพลงเร็ว เพลงนี้เป็นเพลงช้า

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

           ส่วนเรื่องการร้องเพลงจริงๆ ส่วนตัวเราชอบร้องเพลงช้าอยู่แล้ว ร้องไม่ยากเท่าไหร่ แต่จะเน้นความแข็งแรงมากขึ้น เพราะเราชอบร้องเพลงหวาน เสียงเราจะเป็นเสียงหวาน เสียงอ่อนแอ ถ้าร้องเพลงอกหักจะเข้าถึงได้ง่ายมากกว่า แต่เพลงนี้เราต้องใส่ความเข้มแข็งเข้าไป ก็จะยากตรงนี้นิดนึง แต่งเนื้อร้อง-ทำนองเองก็ถือว่าเป็นพัฒนาการอีกขั้นนึงที่ให้แฟนเพลงเห็นเราในอีกหนึ่งมุมว่าเราไม่ได้ร้องเพลงเป็นแค่อย่างเดียว เราสามารถเขียนเพลงได้นะ ก็ทำให้คนที่เขาติดตามเราได้ชมผลงาน เรามีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

           กระแสตอบรับตอนนี้แฟนคลับหลายคนก็ชื่นชมเราว่า ทำไมถึงเก่ง และพัฒนาได้เร็วขนาดนี้ (ยิ้ม) ฟีดแบ็คตอนนี้ก็ปล่อยเพลงออกมาแล้ว 10 วัน ยอดวิวตอนนี้ก็ 4 ล้านวิว ถือว่าพอใจ เพราะว่าเพลงนี้ไม่ได้ตั้งใจจะแต่งให้มันเป็นซิงเกิ้ลขนาดนี้ เหมือนเราแค่แต่งเล่นๆ อาจจะแต่งแค่ร้องคัฟเวอร์ ร้องกับกีตาร์ลงเฟซบุ๊ค ลงโซเชียลเฉยๆ แต่ปรากฏว่าผู้ใหญ่ให้โอกาสเราได้เผยแพร่สู่โลกภายนอกที่มันกว้างขึ้น ก็ต้อง ขอบคุณด้วย

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

         ส่วนความความหวังของเพลงนี้ จริงๆ คือแค่ได้ปล่อยให้คนได้เห็นอีกหนึ่งมุมของเราบ้าง ลองทำอะไรใหม่ๆ ให้แฟนเพลงได้ดูว่าแบบนี้เราเหมาะหรือเปล่า แบบนี้คนจำได้ไหม ไม่คาดหวังว่ายอดวิวจะต้องทะลุเป้า แค่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 20-30 ล้านวิว ให้ไปเรื่อยๆ

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

             ฝากถึงคนที่กำลังเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็ลองเข้าไปฟังเพลง “หมาหวงห้าง” เชื่อว่าเพลงนี้น่าจะมีคำตอบอยู่ในนั้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะฉากจบคือเราดึงมือคนใหม่ออกไปเลย คนเก่าก็คือคนเก่า อดีตก็คืออดีต สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเดินต่อไป สุดท้ายก็ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยก็แล้วกันนะคะ กับเพลง “หมาหวงก้าง” ส่วนตัวรักเพลงนี้มากๆ เพราะเป็นเพลงที่เราเขียนเอง ใส่ความเป็นตัวเองให้มากที่สุด แล้วก็มีส่วนร่วมในการทำทุกๆ ขั้นตอนเลยก็ว่าได้ ยังไงก็ฝากซิงเกิ้ลใหม่เพลงนี้ด้วย

ธัญญ่า อาร์สยาม เพลงใหม่ หมาหวงก้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธัญญ่า อาร์สยาม” เปิดใจตั้งครรภ์เร็วกว่าที่คิดเผยอยากได้ลูกสาว โต้ท้องก่อนแต่งวางแผนไว้แล้ว

สตินะคะ! “ธัญญ่า อาร์สยาม” ฟาดลูกอีช่างแซะ ลั่นหยุดเอารูปหนูไปแปะคู่เขา อายคน!

“ธัญญ่า อาร์สยาม” ควงแขน “อาโล่” เข้าพิธีหมั้นพร้อมประกาศข่าวดี ตั้งท้องลูกคนแรกแล้ว

แฟนเพลงร่วมยินดี “ธัญญ่า อาร์สยาม” เข้าพิธีหมั้นกับ “อาร์โล่”

งงหนัก! “ธัญญ่า อาร์สยาม” ถามทุกคน บน-ล่างมันต่างกันยังไง หลังเจอแชทด่าแรง

1 ปีรักหวาน “ธัญญ่า-อาร์โล่” เตรียมประกาศข่าวดี

“ธัญญ่า อาร์สยาม” ประกาศสละโสดสวมแหวนจาก “อาร์โล่”

Comments