มีความสุขมาก “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” เล่าจุดเริ่มต้นการแสดงเล่นลิเก

มีความสุขมาก “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” เล่าจุดเริ่มต้นการแสดงเล่นลิเก

0

มีความสุขมาก “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” เล่าจุดเริ่มต้นการแสดงเล่นลิเก

        หากพูดถึงคณะลิเลที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้างขวาง เชื่อว่าจะต้องมีคณะ “วงศ์เทวัญ” อย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งคณะลิเกที่มีคิวงานจ้างแน่นแทบทุกเดือน “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” หนึ่งในสมาชิกของคณะลิเก ที่คลุกคลีและเติบโตมาจากครอบครัวลิเกที่แท้จริง แต่กว่าจะมาเป็นนางเอกลิเกเงินล้านอย่างทุกวันนี้ได้จะเป็นอย่างไร ทีมงาน “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้พูดคุยกับ “พี่จิ้งหรีดขาว” ซึ่งเธอเผยถึงจุดเริ่มต้นของการแสดงลิเกให้ฟังว่า

นางเอกลิเก จิ้งหรีดขาว จุดเริ่มต้น

         จุดเริ่มต้นของการแสดงลิเก คือเรามีความสุขมากๆ เราเล่นมาตั้งแต่ 4 ขวบ เพราะบ้านคือบ้านลิเก คุณพ่อคือครูลิเก ลืมตามาก็เจอลิเกเลย แสดงลิเกมาทุกตัวแล้ว พอโตมารับบทเป็นนางเอกรู้สึกว่าทุกคนต้อนรับ ซึ่งเป็นก่อนที่จะมาคู่กับ “กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ” ด้วย เพราะว่าเราเล่นคู่กับคุณพ่อของกุ้งก่อน เล่นกับคุณอา คุณน้า เราก็เล่นไล่มาเรื่อยๆ จนมาเป็นนางเอกเต็มตัว จนกุ้งขยับขึ้นมาเป็นพระเอกคู่กับเรา หลังจากนั้นก็สร้างชื่อมาด้วยกัน รู้สึกมีความสุขเพราะแฟนเพลงรักมาก ทุกคนรู้จักในนามลิเกวง “วงศ์เทวัญ” ของเรา มีความสุขทุกครั้งที่แสดงลิเก เพราะทุกคนจะมาให้กำลังใจ ทั้งๆ ที่เรานานๆ จะกลับไปแสดงลิเก เพราะปีนึงแสดงไม่กี่ครั้ง ส่วนมากก็เป็นการรับเชิญ เมื่อก่อนเราเคยทำคณะ รู้สึกว่าทำไมหนักจัง เพราะต้องดูแลคนเกือบ 2 ร้อยคน สำหรับเราก็ว่าหนักไป เพราะลิเกเราคือลิเกคอนเสิร์ต แต่เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้แสดงลิเก

นางเอกลิเก จิ้งหรีดขาว จุดเริ่มต้น

          ลิเกไม่ค่อยบูมเป็นบางคณะ แล้วแต่ช่วงมาเป็นของใคร ช่วงของเราผ่านมาแล้ว แต่ก็ยังมีคนต้อนรับอยู่ เพราะเรานานๆ แสดงที เวลาเราแสดงแฟนๆ ลิเกพี่ไปล้นหลาม ตอนนี้ถามว่ามีวงลิเกที่ดั้งเปรี้ยงปร้างอยู่ ต้องยอมรับว่าเราก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว แต่ลิเกยังบูม แล้วน้องๆ ลิเกที่ขึ้นมาก็ยังมีแฟนคลับที่เป็นรุ่นใหม่ทั้งนั้นเลย แต่เด็กๆ ก็ยังดูลิเกนะคะ ลิเกยังบูมอยู่ แต่เป็นบางคณะ

นางเอกลิเก จิ้งหรีดขาว จุดเริ่มต้น

         เป็นนางเอกลิเกด้วย นักร้องด้วย ตั้งแต่เราเป็นนักร้องก็มีแฟนคลับอีกกลุ่มนึงจากคณะ “วงศ์เทวัญ” แต่พอเข้ามาเป็นนักร้องเหมือนแฟนคลับกระจายเพิ่มมากขึ้นว่า “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” เคยเป็นนางเอกลิเกมาก่อนนะ หลายคนจำได้ว่าเราเป็นนางเอกลิเกที่มาร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งถือว่าลิเกคณะ “วงศ์เทวัญ” ก็สร้างชื่อเสียงให้เรามาตลอดจนถึงทุกวันนี้

นางเอกลิเก จิ้งหรีดขาว จุดเริ่มต้น

นางเอกลิเก จิ้งหรีดขาว จุดเริ่มต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ “น้องวาคิณ” ลูกชาย “วิรดา วงศ์เทวัญ”

จิ้งหรีดขาว” พร้อมแฟนคลับ ไหว้ขอพรหลวงพ่อกวยขอให้ “วิรดา” กลับมาโดยไว

“จิ้งหรีดขาว” ส่งกำลังใจให้หลานรัก “วิ วิราดา” หลังป่วยหนัก

เปิดเลขสามตัวตรงของ “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” จากวังนาคะราชามหาเศรษฐี

“จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” แจ้งติดโควิด เข้ารับการรักษาตัวแล้ว

“จิ้งหรีดขาว” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยนาทีบีบหัวใจ สูญเสียแม่ช่วงโควิด

“จิ้งหรีดขาว” เล่ารักซ้อนรักเจ็บปางตาย เมียตัวจริงประกาศตัวจนเกือบคิดสั้น

Comments