ส่อง 11 วงเกาหลีที่เดบิวท์ผ่านรายการ

ส่อง 11 วงเกาหลีที่เดบิวท์ผ่านรายการ

0

ส่อง 11 วงเกาหลีที่เดบิวท์ผ่านรายการ

         การเข้าวงการของไอดอลเกาหลีแต่ละคนนั้นมักจะมีเส้นทางที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็เข้ามาออดิชั่น บ้างก็เจอแมวมองเข้ามาทัก ในขณะที่บางคนได้ถูกเลือกมาโดยคนทั้งประเทศผ่านรายการเรียลลิตี้ และนี่คือ 11 วงดังเกาหลีที่เดบิ้วท์เข้าวงการผ่านรายการ

1. iKON
         ก่อนทีพวกเขาจะเข้าวงการ พวกเขาต้องแข่งขันกันในรายการ "WIN:Who Is Next" และถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เดบิวท์หลังจบรายการนี้ ด้วยความรักที่แฟนคลับมีให้กับพวกเขา ก็ทำให้พวกเขาได้มาออกรายการ "Mix and Match" อีกครั้ง ก่อนที่จะฟอร์มวง iKON และเดบิวท์กับผลงานแรกอย่าง "My Type" 

2.WINNER
         หลังจากที่พวกเขาชนะทีม iKON มาได้ในรายการ "WIN:Who Is Next" พวกเขาก็ได้เดบิ้วท์ในเพลง "Empty" ในเดือนสิงหาคมปี 2014 โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังของเพลงนี้คือ B.I. วง iKON นั้นเอง 

3. SF9 
         เป็นวงแดนซ์บอยแบนด์วงแรกที่เดบิวท์ผ่านรายการ "D.O.B" ในค่าย FNC Entertainment และแทนที่จะให้สองวงมาแข่งกัน ก็กลับให้ทั้งสองวงมาทำงานร่วมกันแทน จนในที่สุดพวกเขาก็ได้เดบิวท์ในชื่อวง SF9 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2016 กับอัลบั้ม "Feelig Sensation" 

4. TWICE 
         ในปี 2015 ได้ทำรายการหาวงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ชื่อ "Sixteen" โดยให้เทรนนีแต่ละคนเข้ามาฝึกการร้องและการเต้น จนท้ายที่สุดคัดเลือกมาเพียง 7 คนสุดท้ายเพื่อมาเดบิวท์ในวง TWICE ในวันที่ 20 ตุลาคม 2015 กับผลงาน "The Story Begins"

5. Pentagon
         เพื่อหาไอดอลหน้าใหม่ ทาง Cube Entertainment เองก็ไม่น้อยหน้าจัดทำรายการ "Pentagon Maker" ขึ้น จนได้เทรนนีฝีมือดีมา 10 คนเพื่อเดบิวท์ในวง Pentagon ในวันที่ 10 ตุลาคม 2016 

6. VIXX 
         หนุ่มๆ VIXX เดบิวท์ผ่านรายการ "MyDol" กับค่าย Jellyfish Entertaiment ที่ให้เทรนนี 10 ชีวิตมาแข่งขันกันเพื่อคัดให้เหลือเพียงผู้ชนะ 6 คนที่จะเดบิ้วท์ในวง VIXX ต่อไป และท้ายที่สุดได้ปล่อยผลงาน "Super Hero" ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2012 ต่อมา 

7. MONSTA X 
         ในปี 2014 ทาง Starship Entertainment ได้รวมเทรนนี 12 คนมาอยู่รวมกันในรายการ "NO.MERCY" เพื่อหาผู้ชนะเพียง 7 คนเท่านั้นจะมาเดบิ้วท์ในวง MONSTA X ที่ในที่สุดได้เดบิวท์ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2015 กับผลงาน "Trepass" 

8. Momoland 
         วง Momoland ได้ตั้งผ่านสังกัดค่าย MLD Entertainment ผ่านรายการ "Finding Momoland" จนได้เดบิวท์ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2016 กับผลงาน "Welcome to Momoland" และหลังจากที่เดบิวท์ไม่นานก็ได้เพิ่มสมาชิกอีก 2 คนคือ Daisy และ Kim Taeha จนกลายเป็นวงที่มีสมาชิก 9 คน

9. Wanna One 
         ถือเป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดหลังเดบิวท์ โดยพวกเขาได้เดบิวท์ในวันที่ 8 สิงหาคมปีที่แล้วกับเพลง "Energetic" และได้กลายมาเป็นหนึ่งในบอยแบนด์ที่ดังที่สุดในตอนนี้ 

10. Seventeen
         ก่อนที่จะเดบิ้วท์ พวกเขาได้เผยโฉมหน้าผ่านทางรายการ "Seventeen TV" ในปี 2013 นอกจากนี้ยังได้ออกรายการ "Seventeen Project: Big Debut Plan" อีกด้วยในปี 2015 จนได้เดบิวท์เป็นวง Seventeen ในที่สุดในวันที่ 29 พฤษภาคม 2015 กับผลงาน "17 Carat" 

11. Boys24 
         CJ E&M ได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากจำนวนกว่า 4,000 คนให้เหลือเพียง 49 คน เพื่อแข่งขันในรายการ "Boys24" เพื่อให้เหลือผู้ชนะ 28 คนที่จะเดบิ้วท์ในวง Boys24 ที่จะเดินสายโปรโมทในงานคอนเสิร์ตต่ออีก 5 ครั้ง จนท้ายที่สุดแฟนคลับโหวตเลือกเฉพาะ Hwang Inho, Jung Yeontae, Kim Jinsub, Kim Sunghyun, Yoo Youngdoo, Isaac Voo และ Jin Sungho ให้เป็นผู้ชนะที่เดบิวท์กับวงร่วมกับ Lee Inpyo และ Han Hyunuk ที่ทางค่ายเลือกให้เดบิวท์ร่วมกัน

ที่มา allkpop

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมตัวเลย “บ๊อบบี้” มาแล้วเจอกันทัวร์ไทยปลายมีนาคมนี้!

เดินทางโดยสวัสดิภาพ “คิมจินฮวาน iKON” เข้ากรมทหารอย่างเป็นทางการแล้ว

งดแสดงรอบวันที่ 6 นี้ หลังค่ายประกาศ “ซึงฮุน WINNER” ตรวจพบเชื้อโควิด-19

วันซ์เตรียมตัวให้พร้อม “TWICE” ตัวแม่เจ็นสามพร้อมระเบิดกรุงเทพฯ ให้ไฟลุกกันยายนนี้!!

คนสุดท้ายของวง “คังซึงยุน WINNER” กางแพลนเข้ากรม มิถุนายนนี้

สื่อเกาหลีรายงาน “ราวี่” อาจถูกตัดสินจำคุก เนื่องจากละเมิดพระราชบัญญัติการรับราชการทหาร

แฟนคลับพร้อมยัง?! “iKON” พร้อมแล้วคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ กรกฎาคมนี้!!

Comments