ฟังคำพูดแฝงข้อคิด RM ประสบการณ์สอนให้รักตัวเอง

ฟังคำพูดแฝงข้อคิด RM ประสบการณ์สอนให้รักตัวเอง

0

ฟังคำพูดแฝงข้อคิด RM ประสบการณ์สอนให้รักตัวเอง

       เป็นวงไอดอลหนุ่มจากแดนกิมจิที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักทั่วโลก สำหรับ BTS ที่โด่งดังไกลไปถึง Billboard กันเลยทีเดียว แถมมีโอกาสได้ไปร่วมงานกับฝั่งตะวันตกอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดพวกเขาทั้ง 7 มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในเวทีสหประชาชาติ ในฐานะตัวแทนขององค์กรทุนเด็กแห่งสหประชาชาติหรือ UNICEF ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่หันมารักตัวเองกล้าที่จะเป็นตัวเอง

RM BTSxUnitedNations

          โดยในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คำพูดช่วงหนึ่งของ หนุ่ม RM ขณะที่เป็นตัวแทนพูดสุนทรพจน์ด้วยใจความว่า “ผมมีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่พึ่งให้กับผม นั่นคือเสียงดนตรีมันมีเสียงเล็กๆ เกิดขึ้นในตัวผมและพูดว่า ตื่นได้แล้วพวกและฟังเสียงของตัวเองดู หลังจากที่ตัดสินใจเข้าร่วมวง BTS มีอุปสรรคต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย จนบางครั้งผมก็เคยคิดที่จะลาออก แต่ผมคิดว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่ยังไม่ยอมแพ้ ในวันนี้ ผมยังเป็นผมที่เต็มไปด้วยข้อผิดพลาดและข้อบกพร่องมากมาย ในวันพรุ่งนี้ผมอาจจะฉลาดขึ้นมานิดหน่อยและนั่นก็ยังคือตัวผม ผมรักตัวเองในแบบที่ผมเป็น ในแบบที่ผมเคยเป็น และในแบบที่ผมต้องการจะเป็น พวกเราได้เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และตอนนี้ผมอยากจะให้คุณลองพูดกับตัวคุณเองดูผมจะถามพวกคุณทุกคนว่า คุณชื่ออะไร บอกเล่าเรื่องราวของคุณให้เราฟัง ผมต้องการได้ยินเสียงของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากที่ ลองพูดคุยกับตัวเองดู ค้นหาชื่อของคุณและเสียงของคุณผ่านการพูดคุยนี้” 

RM BTSxUnitedNations

RM BTSxUnitedNations

         ทั้งนี้เขาได้ทิ้งท้ายโดยการบอกเล่าเรื่องตัวเองว่า “ผมชื่อคิมนัมจุน หรือ RM สมาชิกวง BTS ผมเป็นไอดอล เป็นศิลปินที่มาจากเมืองเล็กๆ ในเกาหลีใต้ เป็นเหมือนกับคนทั่วๆ ไป ผมเคยทำผิดพลาดในชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน ผมมีข้อบกพร่อง ผมยังคงกลัวสิ่งต่างๆ มากมายแต่ผมจะโอบกอดตัวเองอย่างสุดพลังเท่าที่ผมจะทำได้ ผมกำลังเริ่มต้นที่จะรักตัวเองเพิ่มขึ้นทีละนิด แล้วคุณล่ะชื่ออะไร ลองคุยกับตัวคุณเอง ขอบคุณครับ” เชื่อว่าคำพูดเหล่านี้คงจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตและรู้จักรักตัวเองให้ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

RM BTSxUnitedNations

RM BTSxUnitedNations

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments