4 ซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดตลอดกาล 

4 ซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดตลอดกาล 

0

4 ซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดตลอดกาล 

        ทาง Entertainment Weekly ได้ทำการสำรวจว่าผู้ชมเกาหลีชอบซีรีส์เรื่องไหนมากที่สุด และนี่คือ 4 ซีรีส์เกาหลีที่ได้รับการโหวตว่าเป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดตลอดกาล 

ซีรีส์เกาหลี kdrama kpop

4. Moonlight Drawn by Clouds 
        หรืออีกชื่อหนึ่งที่ทุกคนรู้จักว่า Love in the Moonlight ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีหลายๆ เรื่องที่ดังทั้งในและต่างประเทศ และเป็นซีรีส์ที่ทำให้ Park Bo Gum นั้นกลายมาเป็นที่รู้จัก ซีรีส์เรื่องนี้ทำเรตติ้งไปได้สูงถึง 23.3% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับซีรีส์ที่ออกอากาศคืนวันจันทร์และอังคาร 

ซีรีส์เกาหลี kdrama kpop

3. Winter Sonata 
        ซีรีส์เรื่อง Winter Sonata ถือได้ว่าเป็นซีรีส์ที่สร้างชื่อให้เกาหลีเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จน Bae Yong Joon ได้สมยานามว่า Yon-sama จากแฟนคลับญี่ปุ่นของเขา ซีรีส์เรื่องนี้โด่งดังไปทั่วเอเชีย และพานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมายังประเทศเกาหลีอย่างมากมาย จนสร้างรายได้ไปได้กว่าหลายล้านเหรียญ ซีรีส์เรื่องนี้ทำเรตติ้งไปได้สูงถึง 28.8% 

ซีรีส์เกาหลี kdrama kpop

2. Autumn in My Heart 
        Autumn in My Heart ถือเป็นซีรีส์ที่สร้างชื่อให้กับ Song Hye Kyo, Song Seung Heon และ Won Bin และถึงแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นซีรีส์ที่ฉายมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้หลายคนได้รู้จักกับวงการบันเทิงเกาหลี นอกจากนี้ยังทำให้หลายคนได้รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศเกาหลีอีกด้วย 

ซีรีส์เกาหลี kdrama kpop

1. Descendants from the Sun
        เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์เรื่องนี้ เพราะ Descendants from the Sun คือซีรีส์เกาหลีที่ดังที่สุดตลอดกาล และมีเรตติ้งสูงถึง 38.8% ในเรืองได้รับเกียรติจากนักแสดงดังอย่าง Song Joong Ki และ Song Hye Kyo มาประกบคู่กัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ทำให้เศรษฐกิจของเกาหลีโตขึ้นมาก เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำ หรือสินค้าที่อยู่ในเรื่องนั้นต่างก็กลายมาเป็นที่พูดถึงทั่วเอเชีย 

ซีรีส์เกาหลี kdrama kpop

ที่มา koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments