เพลงไหนดังเพลงไหนปัง! เปิด 25 เพลงเกาหลีที่มีชื่อเหมือนกัน (มีคลิป)

เพลงไหนดังเพลงไหนปัง! เปิด 25 เพลงเกาหลีที่มีชื่อเหมือนกัน (มีคลิป)

0

เพลงไหนดังเพลงไหนปัง! เปิด 25 เพลงเกาหลีที่มีชื่อเหมือนกัน (มีคลิป)

          บางชื่อเพลงในวงการ K-Pop ถือเป็นชื่อเพลงที่โด่งดังติดหู จนมีหลายวงนำไปใช้ มาดูกันดีกว่าว่า 25 ชื่อเพลงดังที่หลายวงเกาหลีนำไปใช้นั้นจะมีชื่อไหน และเพลงอะไรบ้าง 

1. 2NE1’s “Fire” vs. BTS’s “Fire”
          เมื่อปี 2009 สาวๆ 2NE1 ปล่อยเพลง "Fire" ที่ไต่ขึ้นอันดับหนึ่งของทุกชาร์ตเพลงอย่างรวดเร็ว และในปี 2016 หนุ่มๆ BTS เองก็ได้ปล่อยเพลงชื่อ "Fire" ออกมา และเป็นเพลงที่ทำยอดวิวครบ 1 ล้านวิวได้เร็วที่สุดภายใน 6 ชั่วโมง

2. TWICE’s “Signal” vs. f(x)’s “Signal”
          ถึงแม้ว่าเพลง "Signal" ของ f(x) จะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม Pink Pate อย่างเพลง "Hot Summer" และ “Rum Pum Pum Pum” แต่เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในหลายเพลงที่แฟนคลับพูดถึง ส่วนเพลง "Signal" ของวง TWICE นั้นเรียกได้เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วหลังจากที่ปล่อยออกมา 

3. NCT 127’s “Paradise” vs. INFINITE’s “Paradise”
          เพลง "Paradise" ของ NCT127 นั้นปล่อยออกมาในปีเดียวกันกับที่วงเดบิ้วท์ ส่วนเพลง "Paradise" ของ INFINITE นั้นเรียกได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที Inkigayo และ M! Countdown

4. Jessica’s “Fly” vs. GOT7’s “Fly”
          ในขณะที่เพลง "Fly" ของ Jessica เป็นเพลงที่เธอปล่อยออนไลน์เมื่อปี 2016 และเป็นเพลงที่เธอเขียนขึ้นเอง เพลง "Fly" ของหนุ่มๆ GOT7 เป็นเพลงที่พวกเขาใช้เพื่อโปรโมทอัลบั้ม Flight Log: Departure

5. WINNER’s “Fool” vs. Red Velvet’s “Fool”
          ถึงแม้ว่าเพลง "Fool" ของ Red Velvet จะไม่ได้ติดชาร์ตเพลง แต่ก็เป็นเพลงที่แฟนคลับหลายคนชอบ ส่วนเพลง "Fool" ของวง WINNER นั้นเป็นเพลงแรกของพวกเขาที่ปล่อยออกมา หลังจากที่ Nam Taehyun ออกจากวง 

6. Red Velvet’s “Russian Roulette” vs. & SPICA’s “Russian Roulette”
          เพลง "Russian Roulette" ของ SPICA ปล่อยออกมาในปี 2012 ในขณะที่เพลงที่มีชื่อเดียวกันนี้ของ Red Velvet ปล่อยออกมาในปี 2016 

7. Park Bom’s “You and I” vs. Dreamcatcher’s “You and I”
          เพลง "You and I" ของ Dreamcatcher ถือเป็นเพลงคัมแบ็คที่ติดหูแฟนๆ เป็นอย่างมาก ส่วนเพลง "You and I" ของ Park Bom นั้นเป็นเพลงที่เมื่อปล่อยมาแล้ว สามารถไต่ขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลง Gaon ได้ทันที 

8. 2PM’s “Dangerous” vs. BoA’s “Dangerous”
          เพลง "Dangerous" ของ BoA คือเพลงที่ทำให้อัลบั้มของเธอถูกพูดถึงบน Twitter จนติด # อันดับสาม ในขณะที่เพลง "Dangerous" ของ 2PM นั้นไม่ได้รับการพูดถึงเท่ากับเพลง "Grown" ในอัลบั้มเดียวกัน 

9. SHINee’s “Hello” vs. NU’EST’s “Hello”
          หนุ่ม SHINee ได้ปล่อยอัลบั้ม repackage Lucifer โดยใช้ชื่อว่า Hello ออกมาเมื่อปี 2010 และทำยอดขายได้ไปสูงกว่า 63,000 อัลบั้ม ในขณะที่ NU'EST อาจจะไม่ได้มีเรตติ้งสูงเท่า SHINee แต่ก็สามารถทำยอดขายไปได้สูงกว่า 16,000 อัลบั้ม 

10. BESTie’s “Excuse Me” vs. AOA’s “Excuse Me”
          เพลง "Excuse Me" ของ BESTie ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2015 สามารถไต่ขึ้นถึงอันดับสี่ของชาร์ตเพลง Billboard หมวด “Most Viewed K-Pop Videos in America” และอันดับที่หกในหมวด “Most Viewed K-Pop Videos Around the World” และถึงแม้ว่าเพลง "Excuse Me" ของ AOA จะไม่ได้ติดชาร์ตเพลงสูงขนาดนั้น แต่พวกเธอก็สามารถไต่ขึ้นไปสูงถึงอันดับ 22 บนชาร์ตเพลง Gaon

11. Apink’s “Hush” vs. Miss A’s “Hush”
          เพลง "Hush" ของวง Apink เป็นหนึ่งในเพลงที่รวมอยู่ในอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของพวกเธอในปี 2012 ส่วนเพลง "Hush" ของ Miss A นั้นปล่อยออกมาในปี 2013 

12. KARA’s “Mamma Mia” vs. SF9’s “Mamma Mia”
          เพลง "Mamma Mia" ของวง KARA ถือเป็นเพลงแรกที่ได้ร้องร่วมกับ Youngji หลังจากที่ Nicole และ Jiyoung ออกจากวงในปี 2014 ส่วนเพลงนี้ของวง SF9 เป็น MV เพลงที่ไวรัลให้เกิดเทรนด์ลดน้ำหนัก 

13. MONSTA X’s “Hero” vs. BLK’s “Hero”
          เพลง "Hero" ของ MONSTA X ถือเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากงานกราฟิคแบบใหม่และการโชว์หน้าท้อง ส่วนวง BLK นั้นใช้เพลง "Hero" ในการเดบิ้วท์เข้าวงการ 

14. B.A.P’s “Wake Me Up” vs. Taeyang’s “Wake Me Up”
          เพลง "Wake Me Up" เป็นหนึ่งเพลงที่รวมอยู่ในอัลบั้มเดี่ยวที่สามของเขา ส่วนเพลง "Wake Me Up" ของ B.A.P นั้นเป็นหนึ่งในเพลงที่แฟนคลับพูดถึงมากที่สุดของพวกเขา 

15. f(x)’s “Butterfly” vs. BTS’s “Butterfly”
          เพลง "Butterfly" ของพวกเธอนั้นปล่อยออกมาห่างกันเพียงปีเดียวเท่านั้น

16. ZE:A’s “Breathe” vs. G-Dragon’s “Breathe”
          ถึงแม้ว่าทั้งสองเพลงนี้เป็นเพลงที่ไม่ได้ขึ้นติดชาร์ตเพลงที่สูงมากนัก แต่ก็เป็นเพลงที่แฟนคลับหลายคนชอบ 

17. Crayon Pop’s “Dancing Queen” vs. Girls’ Generation’s “Dancing Queen”
          ทั้งสองเพลงนี้ของพวกเธอเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ และปล่อยออกมาห่างกัน 1 ปี 

18. Roy Kim’s “Home” vs. Ailee’s “Home”
          เพลง "Home" ของ Roy Kim นั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะไต่ขึ้นสูงถึงอันดับบนชาร์ตเพลง Gaon แล้ว ยังได้ที่หนึ่งบนเวที M! Countdown และ Show! Music Core อีกด้วย ส่วนเพลง "Home" ของ Ailee นั้นได้พาอัลบั้ม A New Empire ของเธอขึ้นไปสูงถึงอันดับ 9 ของชาร์ต U.S. Album

19. TEEN TOP’s “Mirror” vs. Stray Kids’ “Mirror”
          เพลง "Mirror" ของ TEEN TOP ปล่อยเมื่อปี 2017 และถือเป็นอัลบั้มแรกของพวกเขา หลังจากที่ L.Joe ออกจากวง ส่วนเพลง "Mirror" ของ Stray Kids เป็นหนึ่งในเพลงของอัลบั้มเดบิ้วท์ 

20. MOMOLAND’s “Bboom Bboom” vs. SEVENTEEN’s “BOOMBOOM”
          ถึงแม้ว่าทั้งสองเพลงนี้จะสะกดต่างกันเล็กน้อย แต่สามารถสร้างปรากฏการณ์ได้ไม่แพ้กัน ในระหว่างที่เพลง "Bboom Bboom" ของ MOMOLAND เป็นเพลงเดบิ้วท์ของพวกเธอที่ก้าวกระโดดไปสูงถึงอันดับ 4 ของชาร์ตเพลง World Digital Song Sales และเป็นเพลงที่ขายที่ดีที่สุดในประเทศอเมริกา รองจากเพลง "Mic Drop" และ "DNA" ของ BTS เพลง "BOOMBOOM" ของ SEVENTEEN นั้นทำให้อัลบั้มของพวกเธอขายดีถึง 50,000 อัลบั้มภายใน 3 วัน 

21. iKON’s “Bling Bling” vs. Dal Shabet’s “Bling Bling”
          เพลง "Bling Bling" ของ Dal Shabet ปล่อยออกมาเมื่อปี 2011 และเพลง "Bling Bling" ของ iKON ปล่อยออกมาในปี 2017 และคว้าตำแหน่งที่ 24 บนชาร์ตเพลง Gaon ไปได้ 

22. EXO’s “Monster” vs. BIGBANG’s “Monster”
          เพลง "Monster" ของ BIGBANG ปล่อยออกมา 1 ปีก่อนที่ EXO จะเข้าวงการ และเพลง "Monster" ของ EXO ที่ปล่อยออกมาหลายปีหลังจากนั้นก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีไม่แพ้วงรุ่นพี่ 

23. BoA’s “Energetic” vs. Wanna One’s “Energetic”
          เพลง "Energetic" ของทั้ง BoA และ Wanna One ถือเป็นเพลงแรกที่ถูกอัพขึ้นบนช่อง YouTube ของพวกเขา นอกจากนี้เพลง "Energetic" ของ BoA ยังเป็นเพลงที่อยู่บนชาร์ต Billboard สาขา “Hot Dance Club Songs” ได้สูงถึงอันดับที่ 17 อีกด้วย

24. BIGBANG’s “Sober” vs. Suzy’s “Sober”
          เพลง "Sober" ของ BIGBANG ปล่อยออกมาในปี 2016 และมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 276,000 จนได้ขึ้นสูงถึงอันดับ 2 ของชาร์ตดาวนืโหลดเพลง ในขณะที่เพลง "Sober" ของ Suzy ที่ปล่อยออกมาในปี 2018 นั้นสามารถทำยอดวิวได้สูงถึง 5 ล้านวิวภายใน 3 เดือน 

25. B1A4’s “Rollin'” vs. Brave Girls’ “Rollin'”
          ทั้งสองวงเดบิ้วท์ในปีเดียวกัน แต่ปล่อยเพลงนี้ออกมาห่างกัน 1 ปี 

ที่มา koreaboo
แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments