เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “นารา เทพนุภา” สาวสวยยิ้มเก่ง

เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “นารา เทพนุภา” สาวสวยยิ้มเก่ง

0

เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “นารา เทพนุภา” สาวสวยยิ้มเก่ง

           แจ้งเกิดเป็นนักแสดงประดับวงการอีกอีกหนึ่งคน สำหรับสาวร่างเล็ก “นารา เทพนุภา” ที่ฝากผลงานมาแล้วมากมาย ทั้งละคร ซีรีส์ หรือแม้แต่ภาพยนตร์ วันนี้ “ดาราเดลี่” จะพาไปย้อนเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอกัน

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           พูดถึงชีวิตในวัยเด็ก ตอนเด็กๆ เป็นคนยิ้มเก่ง อัธยาศัยดี แต่มีความฝันอย่างหนึ่งตั้งแต่เด็กๆ เลยคือ เป็นคำถามที่ผู้ใหญ่ต้องถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ในวัยเด็ก 4-5 ขวบ เราก็เลยตอบไปอย่างมั่นใจว่า อยากเป็นนางสาวไทย (ยิ้ม) แล้วก็โบกมือ ส่วนเพื่อนๆ คนอื่นๆ เขาตอบว่าอยากเป็นหมอ เป็นทนายเหมือนคุณพ่อ แต่เราไม่เลย คือเราอยากเป็นนางงาม ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงเป็นอยู่

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           จุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง ตอนนั้นไปประกวด “คริสตัลตามล่าหาแก๊งน้องใหม่” ของ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เลยได้เข้ามาเป็น 8 คนสุดท้าย แล้วก็ได้มาเล่นละคร "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" แต่ก่อนช่วงที่ประกวดอยู่นครปฐม ไม่เคยแคสต์งานเลย และนี่คือการแคสต์งานครั้งแรกในชีวิต ตื่นเต้นและทำอะไรไม่ถูก และไม่คาดหวังว่าเราจะได้ 

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           ตอนนั้นเราเตรียมตัวไม่นาน รู้แค่ว่ามีรอบประกวดความสามารถ ความสามารถของเราก็คือเต้น เราก็ต้องเต้น ตอนนั้นมันมีทั้งหมด 3 ขั้นตอน คือขั้นตอนแรกแคสต์ทั่วไป ถ้าไม่ผ่านก็ไม่ได้ไปขั้นที่ 2 ขั้นที่ 2 ก็คือการสัมภาษณ์ ส่วนขั้นที่ 3 คือขั้นแสดงความสามารถ ก็คือสิ่งที่เราเตรียมมา

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           สำหรับผลงานชิ้นแรกก็คือละครเรื่อง "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" แต่ตอนนั้นคือถ่ายควบคู่ไปกับภาพยนตร์เรื่อง “ฤดูที่ฉันเหงา” เล่นกับพี่แดน วรเวช ดานุวงศ์ ซึ่งก็เป็นประสบการณ์ใหม่มากๆ เพราะตอนนั้นเหมือนถ่ายละคร "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ไปแค่ 5 ตอน แล้วก็เริ่มถ่ายภาพยนตร์เลย ตอนนั้นเราเองก็ไม่เข้าใจว่าละครกับภาพยนตร์มันต่างกันยังไง แต่ว่าเราได้อะไรจากการถ่ายละครเยอะมากๆ

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           พูดถึงผลงานที่ประทับใจ คือซีรีส์เรื่อง "ขวัญผวา" ช่อง GMM 25 ในเรื่องรับบท “ยูนะ” ถามว่าทำไมถึงชอบเรื่องนี้ เอาจริงบทเรื่องนี้ไม่ได้เหมือนกับซีรีส์ "รักลองใจ" มีทั้งบทโรคจิต มีความน่ากลัว ซึ่งบางคนพอรู้ว่าเป็นหนังผีก็จะไม่ดูแล้ว แต่สำหรับเราเรื่องนั้นทำการบ้านหนักมาก และเป็นเรื่องที่ทำให้เราหลงรักในการแสดง ตอนั้นก็มีจุดเปลี่ยนเยอะเหมือนกันที่เล่นขวัญผวา มันทำให้เราจูนตัวเองได้ว่าเราอยากเป็นนักแสดงอยู่นะ กระแสตอบรับตอนนั้นดีนะ (ยิ้ม) คือรู้สึกว่าคนที่ดูละครของเราแล้วได้อะไรกลับไปเยอะ แล้วคนก็ได้เห็นเราในมิติใหม่เพิ่มขึ้น

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           วิธีรับมือกับกระแส เมื่อก่อนร้องไห้ เพราะรับมือไม่เป็น งง เพราะเราใช้ชีวิตปกติ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แต่ที่ผ่านมาได้ก็เพราะได้กำลังใจจากคนรอบข้างด้วย พอเวลาผ่านไปเราก็เริ่มจะเข้าใจ ณ วันนั้นเรายอมรับเลยว่าไม่เข้าใจเลยว่ามันคืออะไร เหมือนทำอะไรก็ผิด แต่ที่ผ่านมาก็ทำให้เราไม่ลืมเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เราหันกลับไปมองว่าที่จริงคือการที่คนรู้สึกอะไรก็เขียนลงไปแค่นั้นเอง ถ้าเราเลือกที่จะมอง เลือกที่จะตั้งระบบของตัวเองว่าจริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องธรรมดา

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           ฝากผลงาน ตอนนี้มีเรื่อง "Mint to be" ทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง GMM 25 แล้วก็มีเรื่อง The Judgement ซึ่งเรื่องนี้เป็นคาแรกเตอร์ที่ท้าทายทัศนคติเรามากๆ เพราะว่าในเรื่องตัวละครแต่งตัวเปรี้ยว เซ็กซี่มากๆ คิดว่าคนดูน่าจะได้อะไรกับเรื่องนี้เยอะเหมือนกัน เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโซเชียลนี่แหละ อีกหนึ่งเรื่องก็คือ "ยุทธการปราบนางมาร" น่าจะได้ชมกันปลายปี

นารา เทพนุภา เส้นทาง วงการ ผลงาน

           สุดท้ายขอบคุณแฟนคลับมากๆ ที่ติดตาม ขอบคุณทุกคน ไมว่าจะติดตามในช่องทางไหนก็ตาม สำหรับเราแฟนคลับไม่จำเป็นต้องมาเจอกัน มีหลายคนบอกว่าอยากตาม อยากมาเจอ คือไม่ได้ว่าอะไร แค่รู้สึกเกรงใจจริงๆ ไม่ใช่ไม่อยากให้มา แต่ดูแล้วหลายๆ อย่างดูลำบาก แค่เราคอมเมนต์หากัน เราคิดว่าเราแฮปปี้แล้ว ก็อยากจะฝากให้เป็นกำลังใจให้กันก่อนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ติดตามผลงานกันด้วย เพราะตั้งใจทำมากๆ

ความรักของอาเซ นารา เทพนุภา ท้าทาย บทไกลตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments