"ปู ไปรยา" เบรกงานละคร ขอทำงาน เพื่อสังคม อยากทำชีวิตให้มีค่า 

"ปู ไปรยา" เบรกงานละคร ขอทำงาน เพื่อสังคม อยากทำชีวิตให้มีค่า 

0

"ปู ไปรยา" เบรกงานละคร ขอทำงาน เพื่อสังคม อยากทำชีวิตให้มีค่า

 

             ถึงกับเอ่ยปากว่ายังไม่อยากรับละคร สำหรับสาว "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" เพราะตอนนี้อยากทำงานเพื่อสังคมก่อน ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาว “ปู” เลยไม่พลาดที่จะถามเรื่องนี้สักหน่อย

ปู ไปรยา งานละคร ทำดี เพื่อสังคม

             กับงานละครหลังจากปิดกล้อง “บางกอกนฤมิต” ตอนนี้ก็ยังไม่รับสักพัก เพราะมีโปรเจ็คท์กับคุณแมทธิว ที่ลงไอจีบ่อยๆ แต่ยังไงเดี๋ยวให้เขามาเป็นคนพูดเองดีกว่า กับสาเหตุที่บอกว่าไม่รับละครเป็นเพราะเพิ่งปิดไป มีติดต่อมา 4-5 เรื่องในตอนนี้ แต่เพิ่งรับไปเพิ่งปิดกล้องไป ปูก็เลยอยากเทเวลาไปกับงานสังคม เพราะเดี๋ยวมีลงพื้นที่บางประเทศ แต่ก็คิดว่างานแสดงก็เป็นหนึ่งบทบาทที่เราทำ แต่สิ่งที่ทำให้ชีวิตปูมีคุณค่า คือการทำงานเพื่อสังคม ถ้าปูมีเวลาปูก็จะอุทิศให้กับสิ่งนี้ เราแสดงได้สักพักแล้วก็อยากเบรกมาทำอย่างอื่น แล้วก็มีโปรเจ็คท์ทำกับคุณแมทธิว โดยตอนนี้ก็ไม่ได้เทไปงานเพื่อสังคมเยอะอะไรมาก งานพรีเซนเตอร์ก็รับ แต่ชีวิตต้องมีสมดุล แล้วเราก็ต้องวัดว่าอะไรทำให้ชีวิตเรามีคุณค่าและมีความสุข ปูรักในการมีเวลาไปลงพื้นที่ ได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ ฉะนั้นเราต้องแบ่งเวลาให้กับสิ่งนี้ ถ้าเราเทไปกับงานอย่างเดียวมันก็จะมีแต่งาน

ปู ไปรยา งานละคร ทำดี เพื่อสังคม

ปู ไปรยา งานละคร ทำดี เพื่อสังคม

             คิดไว้ว่าจะทำงานสังคมทั้งชีวิต แต่แบ่งเวลากับการรับละครได้ ถ้าเจอบทที่อยากเล่นจริงๆ ก็กลับมาเล่น แต่ปีนี้ถือว่ารับไปแล้วหนึ่งเรื่องก็พึงพอใจกับเรื่องนี้แล้ว เวลาปูทำอะไรปูทำเต็มที่ และทำด้วยใจ เงินเป็นแค่ตัวเลขไม่ได้มองถึงสิ่งนั้น ซึ่งตอนนี้ก็มีติดต่อมาเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 เรื่อง บทดีหมด แต่ดูด้วยจังหวะแล้วมองคิวมองตารางดูแล้วไม่เมคเซ้นส์ก็ไม่รับ อะไรที่เราทำได้เราก็ทำ อะไรที่หนักไปสำหรับเราก็เว้นไว้ก่อน ปูเป็นนักสู้ไม่เสียดาย เพราะเคยอยู่ในจุดที่ไม่มีงานมาก่อน รู้ว่าอะไรที่ทำแล้วทำให้ชีวิตมีสมดุล ถ้าปูอัดงานแล้วไม่มีงานคุณภาพเลยมันก็มีผลกระทบ เลือกจังหวะเลือกเวลาที่เหมาะสมดีที่สุด งานเมืองนอกก็สำคัญ 7 เดือนที่ผ่านมาที่เว้นกลับมารับงานเมืองไทยก็เหมือนละงานเมืองนอกไปเลย ส่วนงานสังคมเวลาต้องออกกองหรือถ่ายโฆษณาก็แทบไม่มีเวลาลงพื้นที่เลย สิ้นปีก็อยากโฟกัสกับการลงพื้นที่ ส่วนงานต่างประเทศก็ยังโกออนอยู่ 

ปู ไปรยา งานละคร ทำดี เพื่อสังคม

             ด้าน "แมทธิว" จริงๆ ปูภาคภูมิใจในตัวเขา เพราะตอนที่เราคบกันจะเข้าปีที่ 2 แล้วใกล้วันครบรอบแล้ว เราเป็นรักข้ามทวีปซึ่งผ่านอุปสรรคมาเยอะมากจนถึงวันนี้ ตอนนี้แมทธิวก็อยู่เมืองไทยมาทำงานที่ไทย 2-3 อาทิตย์แล้ว เขาเปลี่ยนแปลงชีวิตและเสียสละหลายๆ อย่าง เพื่อที่เราจะได้ต่างคนต่างทำตามความฝันเราได้ ตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร เราตัดสินใจรับงาน อย่างเช่น ถ้ารับงานอะไรแล้วจะทำให้ชีวิตคู่มีอุปสรรคไม่ได้เจอคนที่เรารักและไม่ยุติธรรมต่อตัวเขา ปูก็จะใช้เวลาพิจารณาว่าควรจะรับดีไหม

ปู ไปรยา งานละคร ทำดี เพื่อสังคม

             ครบรอบ 2 ปีฉลองที่ไหนนั้น สาว “ปู” บอกต่อว่า ที่นิวยอร์กเขาไปด้วย น่าจะมีทานข้าว เขาเป็นคนเรียบง่ายไม่หวือหวา วันครบรอบเป็นช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีคพอดีด้วย สำหรับขอแต่งงานคิดว่ายัง แต่เป็นเรื่องที่เราคุยกันมาตลอด ต้องรอเขาขอ แต่ปีนี้ไม่ใช่แน่ๆ ปูภูมิใจในตัวเขามากตั้งแต่คบกันไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะฝึกหัดพูดภาษาไทย ชอบกินอาหารไทย นั่งวินมอเตอร์ไซค์เป็นภาพที่เราไม่คิดว่าจะเกิด เขารักประเทศไทยมากอยากมาทำงานที่นี่ เขาชอบคนไทย ชอบวัฒนธรรมไทย ชอบที่คนไทยไหว้กัน

ปู ไปรยา งานละคร ทำดี เพื่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments