“แพรว TCM” คัมแบ็คส่งซิงเกิ้ลใหม่ “สิ่งที่มองบ่เห็น” โดนใจคนแอบรัก 

“แพรว TCM” คัมแบ็คส่งซิงเกิ้ลใหม่ “สิ่งที่มองบ่เห็น” โดนใจคนแอบรัก 

0

“แพรว TCM” คัมแบ็คส่งซิงเกิ้ลใหม่ “สิ่งที่มองบ่เห็น” โดนใจคนแอบรัก 

          ห่างหายจากงานเพลงไปนานหลายปีสำหรับ "แพรว จีรวัลย์” หรือที่เรารู้จักกันในนาม “แพรว เอเอฟ8” ลูกทุ่งสาวเสียงคุณภาพ ล่าสุดหวนกลับมาจับไมค์อีกครั้ง ในนาม “แพรว TCM” พร้อมส่งซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “สิ่งที่มองบ่เห็น” กลับมาครั้งนี้การทำงานจะเป็นอย่างไรไปฟังจากปากของสาว “แพรว” กัน 

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

          วันนี้มีซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดมาฝาก “สิ่งที่มองบ่เห็น” เป็นเพลงลูกทุ่งอีสาน พูดถึงคนที่แอบรัก ทำได้เพียงคนแอบรักไม่ให้เค้ารู้ ทำได้เพียงสิ่งที่เขามองไม่เห็น ซิงเกิ้ลนี้แตกต่างจากเพลงที่ผ่านมา สำหรับเพลงนี้จะเป็นเพลงลูกทุ่งอีสาน อย่างเมื่อก่อนจะเป็นเพลงลูกทุ่งป็อป เป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ ครั้งนี้กลับมาเป็นเพลงลูกทุ่งอีสานเลย ยังคงเป็นเพลงช้าอยู่แต่เพิ่มเติมก็คือเป็นเพลงภาษาอีสาน ใช้ภาษาถิ่น ภาษาบ้านเกิดของตัวเอง

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

         การทำงานในซิงเกิ้ลนี้ถามว่ายากไหม ไม่ได้ยากมากแค่ต้องปรับตัวนิดหน่อย คือเราเป็นนักร้องสายประกวดก็จะใส่เทคนิคเยอะแยะเข้าไป พอเข้าไปในห้องอัดจริงๆ อาจารย์ที่คุมอัดอย่าง อาจารย์ “วสุ ห้าวหาญ” ก็จะให้ตัดเทคนิคออกหมดเลย ให้เหลือเพียงความใสๆ ซื่อๆ การสื่อสารความหมายเพลงตรงๆให้โชว์เสียงไปตรงๆ ถ้าใส่เทคนิคมากจะบังอินเนอร์ของเพลง จะบังความหมายของเพลง ระยะเวลาในการทำเพลงเดือน – สองเดือนใช้เวลาทำไม่นาน อาจารย์ค่อนข้างมืออาชีพสูง ทำงานเร็ว 

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

          ส่วนร่วมในการทำเพลง คือตั้งแต่เริ่ม คือเริ่มดีไซน์เพลงว่า เราจะร้องเพลงเป็นแนวแบบไหน เราก็เสนอไปว่าอยากร้องเพลงลูกทุ่งอีสานบ้าง ซึ่งเป็นการร้องครั้งแรกเลย แต่ส่วนตัวอาจารย์ก็เป็นคนอีสานอยู่แล้ว อาจารย์ก็จัดให้เลย ซึ่งก็เป็นแนวถนัดของอาจารย์ ก็เลยได้เพลง “สิ่งที่มองบ่เห็น” นี้มา เรื่องราวต่างๆเราเป็นคนถ่ายทอดและนำเสนออาจารย์ให้เป็นเรื่องราวของการแอบรัก เรามีโมเมนต์แอบรักอยู่บ่อยๆ (ยิ้ม) ก็จะได้สื่อสารอินเนอร์ของการแอบรักออกมา  การเขียนเนื้องเพลงจริงๆอาจารย์เป็นคนเขียนทั้งหมดเราแค่เล่าเหตุการณ์คร่าวๆ ว่าเราเคยแอบรัก ได้แค่แอบ ทำได้แค่นั้นจริงๆ มันเป็นความรักที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผ่านมา ซิงเกิ้ลนี้โตขึ้นไหม จริงๆไม่ได้โตขึ้นจากเดิมมาก เพราะการแอบรักเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ส่วนลุคในครั้งนี้ก็ยังคงเป็นผู้หญิงเท่อยู่ เรื่องของเสื้อผ้าก็ยังมีความเป็นสูท มีความใส่สบายมากขึ้น

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

          กลับมาพร้อมกับค่ายใหม่เป็นอย่างไร ที่มาเริ่มต้นกับค่ายใหม่จริงๆแล้วเราได้หมดสัญญากับค่ายเก่าไป 2 ปีแล้วก็มาเริ่มต้นกับค่ายใหม่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ได้เปลี่ยนทีมงานใหม่ ได้เจอผู้คนมากมายหลายตามากขึ้น ก็ยังคงอบอุ่นช่วยเหลือกัน ทำงานด้วยกันง่าย แบบพี่น้อง มีอะไรก็คุยกัน สามารถแสดงความคิดเห็นกันได้ ใช้ประสบการณ์ของเรา และของพี่ๆมารวมกัน

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

          ความคาดหวังในซิงเกิ้ลนี้ จริงๆก็แอบคาดหวังนิดหน่อย เพราะว่าเราหวรกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งหนึ่งก็อยากให้ทุกคนชื่นชอบในผลงานเพลงของเรา ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ทำให้ดีที่สุด สำหรับนักร้องที่จะออกผลงานเพลงก็ทำเต็มที่ ส่วนเพลงจะไปต่อหรือไม่ แฟนคลับจะชื่นชอบไหม ก็อยู่ที่ผู้ฟัง ก็อยู่ที่ทุกคนจะสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้  ปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังไม่นาน กระแสตอบรับก็ค่อนข้างดี เห็นพี่ๆคลื่นวิทยุ มีฟีดแบคกลับมาว่า เพลงชอบนะ เพลงเพราะ เสียงหวาน แฟนคลับก็ชมว่ายังรักษามาตรฐานเสียงใสอยู่ อย่างที่รู้เสียงเราหวานยังต้องทำเพลงช้าอยู่ ยังไปเพลงเร็วไม่ได้ ส่วนอนาคตยังไม่รู้เพราะว่าต้องดูความเหมาะสม

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

          สุดท้ายฝากผลงาน  “แพรว จิรวัลย์ TCM” ขอฝากผลงานเพลงใหม่ “สิ่งที่มองบ่เห็น” ฝากเข้าไปกดไลค์ คอมเม้นต์ได้ใน Youtube  ยังไงก็ฝากกดติดตามช่อง SRP TCM  เผื่อครั้งหน้าจะมีผลงานใหม่จะได้ติดตามกัน ติดตามช่องทางอื่นๆของ “แพรว” ได้ที่ช่องทางอื่นๆก็ติดตามได้ที่แฟนเพจ “แพรว เอเอฟ8”  หรือ “SRP TCM”  ส่วนอินสตาแกรมก็ @praew_jeerawan

แพรว TCM AF8 เพลงใหม่ สิ่งที่มองบ่เห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments