เปิดโผวงเกาหลีที่แฟนคลับเรียกร้องให้กลับมา

เปิดโผวงเกาหลีที่แฟนคลับเรียกร้องให้กลับมา

0

เปิดโผวงเกาหลีที่แฟนคลับเรียกร้องให้กลับมา

          เชื่อว่าทุกคนจะต้องมีวงเกาหลีที่ชอบอยู่ในใจอยู่แล้ว และบางครั้งถึงแม้ว่าพวกเธอและเขาจะยุบวงหรือห่างหายจากวงการไปแล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าแฟนคลับจะลืมพวกเขาได้ วันนี้ "ดาราเดลี่" จึงพามาย้อนเวลากลับไปเพื่อดูกันว่า วงเกาหลีวงไหนที่แฟนคลับเรียกร้องอยากให้กลับมามากที่สุด

1. Wonder Girls
         เป็นที่รู้จักกันในนามราชินีเรโทร และมีเพลงดังมากมาย อย่าง Tell Me, So Hot และ Nobody ที่โด่งดังไปทั่วโลก จนพวกเธอได้โกอินเตอร์ไปประเทศอเมริกา อย่างไรก็ตาม การเดบิวท์ที่อเมริกาไม่ประสบความสำเร็จ ในปี 2013 Sohee และ Sunye จึงไม่ต่อสัญญากับทางค่าย และได้ Sunmi เป็นสมาชิกที่มาเข้าร่วมวงแทน ต่อมาในปี 2017 ทาง JYP Entertainment ได้ประกาศการยุบวงของพวกเธอ และตอนนี้มีเพียง Yubin และ Hyerim เท่านั้นที่ยังต่อสัญญากับทางค่ายอยู่

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

2. KARA
         ด้วยความน่ารักสดใสของพวกเธอ และท่าเต้นที่ติดตา ทำให้พวกเธอดังเป็นพลุแตก ไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น และทำสถิติบนชาร์ตเพลง Oricon อยู่หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ในปี 2014 Nicole และ Jiyoung ได้ตัดสินใจยุติสัญญากับทางค่าย และถึงแม้ว่าสมาชิกที่เหลือจะพยายามเดินหน้าต่อ แต่ท้ายที่สุดก็ยุติสัญญากับทางค่ายทั้งหมดในปี 2016

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

3. 4Minute
          หนึ่งในร้อยกับสาวๆ วง 4Minute ที่โด่งดังมาจากลุคที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและเพลงที่มีความหมาย พวกเธอไม่ได้ดังอยู่แค่ในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ยังดังไปไกลทั่วโลกอีกด้วย ผลงานสุดท้ายที่พวกเธอฝากไว้ก่อนยุบวงคือเพลง "Hate" ในเดือนมกราคม ปี 2016 และได้ประกาศยุบวงในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน ตอนนี้มีเพียง Hyuna คนเดียวเท่านั้นที่ยังต่อสัญญากับทางค่าย

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

4. 2NE1
        วง 2NE1 หรือที่ใครๆ ก็รู้จักในนามของวงน้องสาว BIGBANG นั้นเต็มไปด้วยคอนเซ็ปต์ของความชัดเจน และโดดเด่นทั้งเรื่องเพลง แฟชั่น และความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร พวกเธอดังไปทั่วโลก และได้ร่วมงานกับศิลปินคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น will.i.am และ m-flo แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่มาเกิดประเด็นการใช้ยาของ Park Bom ออกมาในปี 2014 จึงทำให้สมาชิกคนอื่นๆ ในวงหันไปมุ่งทำงานส่วนตัว จนเมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 ที่ผ่านมา ทาง YG Entertainment ได้ออกมายืนยันการออกจากค่ายของ Minzy และประกาศยุบวงในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

5. Rainbow
       สาวสวย 7 คนจากค่าย DSP Media นั้นได้นำความสดใสและความหลากหลายให้กับวงการ K-Pop พวกเธอได้สร้างชื่อให้กับตัวเองหลังจากที่ปล่อยผลงานในประเทศญี่ปุ่น และทำวง sub-unit โดยเฉพาะเพลง "Cha Cha" ของวง Blaxx ที่เป็นเพลงที่มียอดวิวสูงที่สุดในเดือนมกราคม ปี 2014 อย่างไรก็ตาม ในเดือนตุลาคม ปี 2016 ทางค่ายได้ออกมายืนยันว่าวงได้ถูกยุบแล้ว

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

6. SISTAR
         พวกเธอได้รับฉายา "ราชินีหน้าร้อน" หลังจากที่สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงหน้าร้อนอยู่หลายปี ไม่ว่าจะเป็นทั้งผลงานที่โดดเด่น และรูปร่างที่สวย ฟิต เหมาะกับหน้าร้อน อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 พวกเธอได้ประกาศว่าผลงานเพลง "Lonely" จะเป็นผลงานเพลงชิ้นสุดท้ายของพวกเธอหลังจากที่อยู่ร่วมวงกันมานาน 7 ปี

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

7. Miss A
       พวกเธอคือหนึ่งในวงที่โด่งดังเร็วที่สุดวงหนึ่งหลังเดบิวท์ในเพลง "Bad Girl Good Girl" และเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศจีน อาจด้วยเพราะที่พวกเธอมีสมาชิกเป็นคนจีนถึง 2 คน และ Suzy เองก็มีผลงานการแสดงที่ไม่น้อยหน้านักแสดงคนไหน อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤษภาคม ปี 2016 Jia ได้ตัดสินใจลาออกจากวง ตามมาด้วย Min ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 หลังจากที่ครบสัญญา และในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ทาง JYP Entertainment ก็ได้ออกมาประกาศยุบวง

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

8. I.O.I.
         สาวๆ 11 คนจากรายการ Produce 101 ที่ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากคนทั้งประเทศ ได้กลายมาเป็นที่รักของแฟนคลับตั้งแต่วันแรกที่เดบิวท์กับเพลง "Very Very Very" พวกเธอเดินสายโปรโมทเพลงร่วมกันตั้งแต่เดือนเมษายน 2016 จนถึงเดือนมกราคม 2017 ก่อนที่จะแยกย้ายกลับค่ายของตัวเองไป

ไอดอลเกาหลี คิดถึง กลับมา

ที่มา koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments