“กัปตัน” แจงเหตุแยกห้องนอน "น้องดิน" แย้มแพลนมีลูกคนที่ 2

“กัปตัน” แจงเหตุแยกห้องนอน "น้องดิน" แย้มแพลนมีลูกคนที่ 2

0

“กัปตัน” แจงเหตุแยกห้องนอน "น้องดิน" แย้มแพลนมีลูกคนที่ 2

 

       แม้ลูกชายอย่าง "น้องดิน ด.ช.ภักดีบดินทร์ หงษ์มานพ" จะมีอายุเพียงแค่ 10 เดือน แต่กลับถูกแยกห้องให้นอนคนเดียวซะแล้ว เลยทำให้อยากรู้เหตุผลเป็นเพราะอะไรกันแน่ ล่าสุดคุณพ่ออย่าง “กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ” ก็ออกมาเผยเรื่องนี้ พร้อมอัพเดทพัฒนาการน้องให้ฟังก่อนว่า

กัปตัน ภูธเนศ แยกห้องนอน ลูกชาย น้องดิน

      ก็จะซนหน่อย เขาเป็นเด็กเลี้ยงง่าย แต่แรงจะเยอะ พัฒนาการดี เวลาไปข้างนอกจะเรียบร้อย แต่เวลาอยู่บ้านจะซนมาก เริ่มรู้ว่าอยากได้อะไร ไม่อยากได้อะไร และเริ่มมีสื่อสารใช้เสียง และสังเกต แล้วก็พูดป๊ะป๋า แม่ๆ หม่ำๆ ได้ กับแววดนตรีก็จะชอบจังหวะ ชอบกลอง และกีตาร์ เวลาเราเล่นก็จะมาเคาะๆ ตามด้วย

กัปตัน ภูธเนศ แยกห้องนอน ลูกชาย น้องดิน

      ส่วนเรื่องที่ให้นอนคนเดียว จริงๆ ฝึกมาตั้งแต่ 3-4 เดือนแล้ว ที่ฝึกเพราะอยากให้เขาตื่นแล้วสามารถกลับไปนอนได้ เพราะก่อนหน้านี้เวลาตื่นแล้วต้องไปกล่อมให้หลับ คิดว่าการเลี้ยงลูกมีหลายแบบ แต่ต้องเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับครอบครัวด้วย เราก็อยากเลี้ยงให้แตกต่างจากคนอื่นบ้าง ซึ่งก็ทำให้เข้าใจว่าบางครั้งเวลาเขาร้องเพราะไม่สบายหรือร้องเพราะ ต้องการอะไร กับคอมเมนต์ที่มีเข้ามาก็รับฟังอยู่แล้ว เหมือนเป็นการแชร์ให้เห็นกัน เพราะแต่ละครอบครัวก็มีการเลี้ยงต่างกัน แต่โชคดีที่ไม่เคยมมีดราม่าอะไร จะมีแนะนำมากกว่า ก็มีมาถามว่าแยกห้องนอนแบบนี้ไม่สงสารลูกเหรอ แต่เป้าหมายการฝึกลูกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็เลือกในแบบที่แตกต่างกันไป ส่วนตัวก็ต้องเข้มแข็งระดับหนึ่ง และไม่คิดจะสปอยล์ พยายามเลี้ยงให้ลูกมีความอดทน รู้จักความลำบาก ให้ช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่เล็ก เพราะถ้าไม่มีความลำบากโตขึ้นอาจจะอยู่ยาก

กัปตัน ภูธเนศ แยกห้องนอน ลูกชาย น้องดิน

       สำหรับแพลนมีลูกคนที่ 2 ทางภรรยาอย่าง "เอ้ก บุษกร หงษ์มานพ" ก็อยากมีน้องให้น้องดิน แต่ต้องดูความพร้อมอีกที เพราะถ้ามีอีกคนต้องมีเวลาเลี้ยงมากขึ้น อาจต้องมีคนช่วย ตอนนี้เลี้ยงกันเอง 2 คน จะมีอาม้าและญาติๆ มาช่วยเลี้ยงบ้าง โดยทางภรรยาเองไม่อยากให้ห่างจากน้องดินมาก รับอีกฝ่ายมีบ่นว่าเหนื่อย แต่มีความสุขมาก ก็ได้เห็นความผูกพันของลูกกับแม่ในช่วงนี้ เพราะถ้าเขาโตขึ้นอาจจะติดเพื่อนแล้ว ก็ได้แต่ตอนนี้ ต้องประคองชีวิตเขาให้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ส่วนตัวไม่อยากให้ตัวเองไปผูกติดกับลูกตลอดเวลา ซึ่งลูกทุกคนต้องมีทางเลือกของตัวเอง แต่ช่วงนี้ต้อง เลี้ยงดูเขาให้ดีที่สุดก่อนที่เขาจะเลือกเองได้

กัปตัน ภูธเนศ แยกห้องนอน ลูกชาย น้องดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“น้องดิน” ลูกชาย “กัปตัน-เอ้ก” มาดูงานกองละคร ออร่าความหล่อพุ่งว่าที่พระเอกคนต่อไป!

ครบรอบแต่งงาน 7 ปี! “กัปตัน ภูธเนศ” พา “เอ้ก บุษกร” ดินเนอร์แบบ Outdoor

“น้องดิน” ลูกชาย “เอ้ก - กัปตัน” เรียนจบอนุบาล 2 แล้ว ขึ้นแสดงงานโรงเรียนครั้งแรกก็จะเขินๆหน่อย

ประเดิมเที่ยวญี่ปุ่นวันแรก! “เอ้ก บุษกร” เปิดกระเป๋าไม่ออก-ตกรถไฟ-จองห้องพักผิด

ซื่อตรงแต่เด็ก! “เอ้ก บุษกร” เล่าความน่ารัก “น้องดิน” โดนทำโทษห้ามกินเยลลี่

ผมไหวครับ! “น้องดิน” อยากเป็นหนุมาน “กัปตัน-เอ้ก” ซัพพอร์ตลูกชายเต็มที่ส่งเรียนโขนเด็ก

จองตัวได้ไหม! “น้องดิน” ลูกชาย “กัปตัน – เอ้ก” ออร่าความหล่อมาแรง จนอยากยื่นใบสมัครเป็นว่าที่สะใภ้ล่วงหน้า

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments