เปิดใจ “อ้น” คิดยังไง? ขอเป็นวิทยากรสอนน้องๆ

เปิดใจ “อ้น” คิดยังไง? ขอเป็นวิทยากรสอนน้องๆ

0

เปิดใจ “อ้น” คิดยังไง? ขอเป็นวิทยากรสอนน้องๆ

       เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ตอนนี้กำลังมีผลงานให้ได้ติดตามกันหลายเรื่อง สำหรับ “อ้น สราวุธ มาตรทอง” ไม่เพียงแต่งานละครเท่านั้น เขาเองยังมีโอกาสได้ไปให้ความรู้กับน้องๆ ตามสถาบันต่างๆ โดยวันนี้ทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่ม “อ้น” ก็ไม่พลาดที่จะถามถึงเรื่องนี้ โดยเขาเผยว่า

อ้น สราวุธ วิทยากร สอนเด็กๆ

อ้น สราวุธ วิทยากร สอนเด็กๆ

       สำหรับที่ตนเองได้ไปสอนน้องๆ ก่อนหน้านี้เคยไปสอนแนวนี้มาบ้าง เราบอกกับทางผจก.ว่าอยากใช้เวลาในชีวิตส่วนหนึ่งนำประสบการณ์ไปแลกเปลี่ยน ให้กำลังใจคน ก็มีติดต่อมาเรื่อยๆ แต่ผจก.จะคอยดูตลอดเวลา ถ้าเป็นในส่วนของธุรกิจก็จะไม่เอา มีผลประโยชน์ก็จะไม่เอา จะเลือกเฉพาะที่มันมีประโยชน์ ตอนนี้ทำมา 2 ที่ อย่างล่าสุดไปที่ราชภัฏบุรีรัมย์ น้องๆ ปี 4 ก็พูดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตหลังเรียนจบ เราไม่ได้สอนวิชาการอะไร แต่จะเล่ามุมมองในการใช้ชีวิต การเลือกไปฝึกสอน เพราะเราก็จบครู มีฝึกสอนที่โรงเรียนมัธยม การปรับตัว การเตรียมตัวออกไปสู่โลกของการทำงาน เพราะหลายๆ คนก็จะมีปัญหากันทุกคน ไปช่วยให้เขามองเห็นคุณค่าในตัวเอง เพราะเราก็ไม่ได้เกิดมาสมบรูณ์แบบ เราก็เกิดมาแบบไม่มีพ่อแม่เลี้ยงเหมือนกัน ก็จะเคยจน ทำให้ตนเองเข้าใจสิ่งนี้ เพราะการที่จะไปพูดเราเองต้องเข้าใจก่อนว่าจนคืออะไร ลำบากคืออะไร ผ่านทุกข์ผ่านสุขคืออะไร ก็มีบอกผจก.ว่าอยากไปให้พลังชีวิตดีๆ กับคน

อ้น สราวุธ วิทยากร สอนเด็กๆ

อ้น สราวุธ วิทยากร สอนเด็กๆ

        หลังจากที่พูดไปก็โอเคมากๆ เวลาพูดแต่ละที่จะไม่เหมือนกัน อย่างน้องๆ มัธยมปลายจะพูดในเรื่องของการใช้ภาษาไทย เพราะเราก็เคยผ่านมาหลายๆ อย่าง เรื่องงานเขียน การแสดง เป็นพิธีกร ก็ผ่านมาหมด การเป็นนักแสดงก็ต้องเข้าใจภาษามากๆ ว่ามันสำคัญยังไง

อ้น สราวุธ วิทยากร สอนเด็กๆ

        โดยครั้งนี้ที่ไปราชภัฏบุรีรัมย์ จะพูดถึงเรื่องของอาชีพ การให้กำลังใจเขา ไปเหมือนพี่คนหนึ่ง แลกเปลี่ยนความเห็น พูดให้เขาฟังว่าที่ผ่านมาไม่ได้สุขสบาย ทุกอย่างคุณค่าต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเอง เวลาเจอเรื่องแย่ๆ ต้องผ่านมาให้ได้ ส่วนคิดจะเป็นอาจารย์เลยไหมนั้น ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น อยากเป็นวิทยากรไปก่อน

อ้น สราวุธ วิทยากร สอนเด็กๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอแล้ว “น้องนัท” นกแก้วมาคอว์แสนรู้ของ “อ้น สราวุธ” หลังตามหากว่า 6 วัน

“อ้น สราวุธ” หวนนั่งเก้าอี้ผู้กำกับในรอบ8 ปี

 “อ้น สราวุธ” มีมพาดัง! จนเป็นไวรัล รับมีคนชวนทานข้าวในราคาครึ่งล้าน

“อ้น สราวุธ” ออกโรงเตือนแฟนคลับหลังถูกใช้รูปปลอมไอจี วอนช่วยกันกด Report

“อ้น สราวุธ” แจ้งความดำเนินคดีมิจฉาชีพ หลังถูกหลอกโอนเงิน เตือนสติอย่าให้ความลำบากชักนำสู่ทางที่ผิด

“อ้น สราวุธ” ตอบชัดสถานะ “หลิว มนัสวี” เปิดตัวคบกันจริงไหม

คำอธิฐานจงเป็นจริง! “อ้น-น้ำมนต์” นำทีมซีรีส์วาย “สะพานปูน” ขอพรพระแม่คงคา

Comments