“Portrait” ฉีกแนวดนตรี ดึง “The Rube” ร่วมฟีทเจอริ่ง

“Portrait” ฉีกแนวดนตรี ดึง “The Rube” ร่วมฟีทเจอริ่ง

0

“Portrait” ฉีกแนวดนตรี ดึง “The Rube” ร่วมฟีทเจอริ่ง

       ถ้าพูดถึงวงการเพลงในตอนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักวง “Portrait” เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “โลกที่ไม่มีเธอ” ปล่อยให้แฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อปีที่แล้ว แถมยอดวิวก็พุ่งกระฉูด ครั้งนี้ “ปอย Portrait” กลับมาพร้อมคำถามแทนความรู้สึกคนที่กำลังจะโดนเทว่า “ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่ามาใจร้ายกับฉันเลย” วันนี้ “ดาราเดลี่” ได้เจอตัวหนุ่ม “ปอย” และเจ้าตัวอัพเดทให้ฟังว่า

Portrait The Rube นักร้อง ดนตรี

       ตอนนี้มีเพลงใหม่ออกมาแล้วนะครับ ชื่อเพลงว่า “อย่าทำอย่างนั้น” เป็นการร่วมมือระหว่าง “Portrait” กับ “The Rube” เพลงนี้เป็นเพลงของคนที่โดนหลอกและตกเป็นเหยื่อของคนที่ไม่จริงใจ ถูกหลอกให้หวัง ให้รอ ให้คิดไปเองว่าเราเป็นตัวจริง โดยคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้จะไม่สามารถเดินออกมาเองได้ เพราะเราก็จะแอบหวังว่าเขาจะรักเราในที่สุด แต่สุดท้ายมันก็ไม่มีทางเป็นจริง สุดท้ายเราก็ได้แต่อ้อนวอนว่าอย่าทำร้ายเรา อย่าทำแบบนั้นเลย

Portrait The Rube นักร้อง ดนตรี

        ในส่วนของการทำงานร่วมกับ “The Rube” ที่เราเลือก “The Rube” เพราะวงนี้มีสีสันต่างจาก “Portrait” อย่างสิ้นเชิง เราเลยอยากได้ความแตกต่างกันแบบสุดๆ และเมื่อมาผสมกันแล้วมันก็จะได้สิ่งที่แปลกใหม่และไม่เคยเกิดขึ้น เป็นทั้งความท้าทายและความยาก เมื่อเราต่างกันมากๆ เราต้องหาจุดตรงกลางและผสมให้เข้ากันพอดี ซึ่งตรงนี้ใช้เวลาค่อนข้างมาก พอทำดนตรีออกมาโดยรวมแล้วก็จะเป็นแนว POP ROCK แต่มันก็จะมีบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งของ “Portrait” และ “The Rube” ทั้งดนตรีสังเคราะห์ผสมกับความเป็นไทยที่ลงตัว และเราจะเด่นกันคนละท่อน แต่จะเป็นสีใหม่ที่ลงตัว

Portrait The Rube นักร้อง ดนตรี

       สำหรับครั้งนี้พวกเราอยากทำให้คนรู้จักเพลงของเราให้มากที่สุด เพราะเพลงนี้ตั้งใจจะให้มันกว้างมากที่สุด เราอยากเห็นผลตอบรับจากทางต่างจังหวัด แล้วค่อยให้เพลงทำงานเข้ามาในกรุงเทพฯ ยังไงก็ขอฝากเพลงนี้เอาไว้ด้วย เพราะมันเป็นสีสันใหม่ของ “Portrait” เป็นเพลงเวอร์ชั่นพิเศษของเรา จะไม่เหมือนกับที่ผ่านมา อยากให้ฟังเพราะเราเองก็ไม่เคยทำงานเพลงเนื้อหาแบบนี้มาก่อน และคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวที่ทุกคนน่าจะสัมผัสได้ พวกเราตั้งใจทำมากๆ ตอนนี้ฟังได้ทุกช่องทางออนไลน์แล้วครับ

Portrait The Rube นักร้อง ดนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments