​​​​​​​“นัท มาลิสา” อินจัดส่งเพลง “คนคั่นเวลา” กระแทกใจคนผิดหวังจากความรัก

​​​​​​​“นัท มาลิสา” อินจัดส่งเพลง “คนคั่นเวลา” กระแทกใจคนผิดหวังจากความรัก

0

“นัท มาลิสา” อินจัดส่งเพลง “คนคั่นเวลา” กระแทกใจคนผิดหวังจากความรัก

             ปล่อยซิงเกิ้ลไหนออกมาให้ติดตามก็ฮิตติดชาร์ตอยู่ตลอดๆ สำหรับศิลปินลูกทุ่งสาวเสียงหวาน “นัท มาลิสา” ศิลปินสาวหล่อจากค่ายยุ้งข้าว เรคคอร์ด ล่าสุดกลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “คนคั่นเวลา” โดยเจ้าของงานเพลงเผยถึงการทำงานเพลงใหม่ให้ฟังว่า

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             วันนี้มีซิงเกิ้ลใหม่มาฝาก ชื่อเพลง “คนคั่นเวลา” แต่งโดยอาจารย์บอย เขมราฐ เรียบเรียงโดยอาจารย์มาร์ค ใบเตย ซึ่งเพลงนี้จะแตกต่างจาก 3 ซิงเกิ้ลที่ผ่านมา มีความร่วมสมัยมากขึ้น ทั้งในเรื่องการร้อง เนื้อเพลง ดนตรีด้วย ก็จะปรับไปอีกขั้น ให้ร่วมสมัยมากขึ้น หลายๆ คนจะบอกว่าเพลงนี้โตขึ้น ด้วยแนวเพลง ทิศทางเพลงด้วย 3 ซิงเกิ้ลที่ผ่านมาจะเป็นสไตล์สมหวัง มีความเป็นเด็ก น่ารักๆ ซนๆ เพลงนี้ก็จะเปลี่ยนบทบาทเลย จะดูโตขึ้น เข้มขึ้น ด้านการทำงานเพลงนี้ถือว่าเปลี่ยนเหมือนกัน หลายๆ คนก็ทักเรื่องของงานเพลง อย่างเพลงนี้มันมีความผิดหวัง หลายๆ คนก็บอกว่าเริ่มมาถูกทาง ภาพมันเปลี่ยนจากเดิม ในด้านการใช้ชีวิตก็เหมือนเดิม ปีนี้ 25 ปีแล้ว การทำงานก็ปรับตัวขึ้น

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             พูดถึงที่มาที่ไปเพลงนี้หน่อย เดิมทีมาจากที่ค่ายเลย มีอาจารย์แนะนำเพลงมา จริงๆ มีเพลงอื่นมาให้เลือกเหมือนกัน เพลงนี้เราฟังแล้วมันเข้ากับเรา คือฟังครั้งแรกแล้วมันซึม เข้าตัวเราง่าย ทำนองมันก็คุ้นหู คุ้นปากเรา ก็เลยบอกครูว่าชอบเพลงนี้ หลังจากนั้นก็เป็นเดโม เป็นทำนองมา สุดท้ายเลยมาเป็นเพลงนี้ “คนคั่นเวลา”

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             เรื่องการเข้าห้องอัด โชคดีที่มีเวลาทำการบ้านพอสมควร พอเข้าห้องอัดสิ่งที่ทำหลักๆ เลยก็คืออารมณ์เพลง เสียงมันต้องสื่อ แต่เรื่องอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะได้ทำการบ้านมานานพอสมควร ทำให้เรารู้ทำนอง รู้รูปแบบในการร้องว่าจะร้องประมาณไหน เข้าห้องอัดอาจารย์บอยก็จะบอกว่าท่อนนี้ร้องแบบนี้นะ เรื่องอื่นๆ ก็มีคุยกับอาจารย์ในเรื่องของคีย์ ก็เลยใช้เวลาในการหาคีย์พอสมควร

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             ร่วมงานกับอาจารย์เพลงเป็นยังไงบ้าง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับทางอาจารย์ ก็ตื่นเต้น ด้วยทางเพลงที่แตกต่างตั้งแต่แรกเริ่มเป็นเด็กประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ก็จะร้องแบบไทยแท้ๆ มา รวมกับ 3 ซิงเกิ้ลแรกก็ยังยึดความเป็นลูกทุ่งแท้อยู่ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แตกต่างพอสมควร เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ท้าทาย ค่อนข้างลังเลกับการร้องว่าจะร้องยังไงดี ส่วนตัวแล้วอยากให้คนฟังง่าย เหมือนเวลาเราฟังไกด์มาแล้วเข้าเราง่าย ก็เลยอยากให้เพลงเราซึมเข้าคนอื่นเหมือนกัน ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนทางร้องนิดนึง และก็ติดหวานลูกทุ่งอยู่

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             พูดถึง คนคั่นเวลา พูดถึงอะไร สำหรับใครที่อยู่ในสถานะคนคั่นเวลา หรือสถานการณ์แบบนี้ คิดว่าคนน่าจะประสบพบเจอกับเหตุการณ์ที่เราจะต้องเป็นคนคั่นเวลา เพลงนี้จริงๆ มันมีทั้งเสียใจและดีใจ ในความคิดของเรา คนคั่นเวลา มีทั้งรู้ตัว ทั้งไม่รู้ตัว ถ้าไม่รู้ตัวก็จะเสียใจ ย่างที่บอก มองได้สองแบบ สุดท้ายจะเป็นคนคั่นเวลาหรือคนจริง เราคบคนรวยก็ใช่ว่าเราจะมีความสุข หรือประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก เพราะฉะนั้นแล้วรักคนอื่นได้ก็ต้องรักตัวเองได้เหมือนกัน สำหรับใครที่อยู่ในสถานการณ์คนคั่นเวลา สุดท้ายตัวเราก็มีแค่เรา รักคนอื่นได้ก็ต้องรักตัวเอง วันนึงถ้าเรารู้สึกเจ็บพอแล้ว เสียใจพอแล้ว เราก็ควรที่จะหาทางออกที่ดีสำหรับตัวเรา สุดท้ายเราก็ต้องรักตัวเองอยู่แล้ว ก็ขอกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดี

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             ปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังประมาณ 1 เดือนแล้ว ผลการตอบรับก็ดี จริงๆ มีทั้งส่วนดี และยังมีติติงอยู่บ้าง เราก็ทำการบ้านมาดี แอบเข้าไปดูคอมเมนต์ ส่วนมากก็จะชื่นชมเรื่องของเพลง อย่างที่บอก เพลงนี้ค่อนข้างแตกต่าง คนก็ได้ฟังอะไรที่มันแตกต่าง ส่วนคนที่มาติงก็น่าจะเป็นในเรื่องของเอ็มวี จริงๆ ซิงเกิ้ลนี้เราทำงานกันเยอะมาก เพลงนี้เราถ่ายทำกันเยอะมากจริงๆ เราจะมีซีนดาร์คๆ มีซีนร้องไห้ สุดท้ายแล้วที่ค่ายก็น่าจะมีเหตุผลที่ทำเอ็มวีออกมาในรูปแบบนี้ ก็ต้องขอบคุณคำติชม จะนำไปพัฒนากับเราและทางค่ายว่าเพลงต่อๆ ไปเราจะอย่างไร

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             ความคาดหวังยังไงบ้าง สำหรับซิงเกิ้ลนี้แล้วจริงๆ ด้วยเพลงในปัจจุบันที่มีอยู่ค่อนข้างเยอะมาก ทั้งเพลงลูกทุ่งแท้ ลูกทุ่งอีสาน ลูกทุ่งอินดี้ ลูกทุ่งสมัยใหม่ ถามว่าคาดหวังไหม จริงๆ แล้วทำออกมาก็คาดหวังให้คนดูชอบ อยากให้คนเห็นการทำงานอีกมุมหนึ่งของเรา แต่ว่าสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะผลออกมาเป็นยังไงก็ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่ดี ถ้าเพลงนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จ ยังไม่ถึงที่สุด ก็ยังมีโอกาสทำเพลงต่อไป ถือว่าเพลงที่ผ่านๆ มาเป็นการบ้าน

นัท มาลิสา คนคั่นเวลา เพลง เศร้า

             ขอบคุณแฟนพลงที่ชื่นชอบผลงานเพลงของหนูด้วย อยากให้ติดตามกัน จากวันนั้นถึงวันนี้ถามว่าเปลี่ยนไหม ก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ถามว่ามีอุปสรรคไหม ก็มีนะ การทำงานทุกอย่างก็ต้องมีอยู่แล้ว สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับมันยังไงมากกว่า หลายคนอาจจะคิดว่าอาชีพศิลปินดาราไม่ต้องทำอะไรเยอะ แค่แต่งหน้า ทำผม ออกทีวีก็พอ แต่จริงๆ แล้วมันมีรายละเอียดมากว่านั้น อันนี้พูดในสายงานบันเทิงนะ กว่าจะผลิตงานชิ้นนึงออกมาได้ ต้องผ่านกระบวนการการคิดเยอะ แต่ทำงานตรงนี้ก็ไม่ได้ยากและก็ไม่ได้ง่ายซะทีเดียว ขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจ ที่ติดตามมาตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ สัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ยังอยากทำอะไรอีกเยอะมาก ก็อยากให้แฟนเพลงคอยติดตามความเคลื่อนไหว และติดตามทุกๆ ผลงาน จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments