“กล้วย อาร์สยาม” ส่งเพลง “เสียบกลางอก” กระแทกใจคนโดนสวมเขา  

“กล้วย อาร์สยาม” ส่งเพลง “เสียบกลางอก” กระแทกใจคนโดนสวมเขา  

0

“กล้วย อาร์สยาม” ส่งเพลง “เสียบกลางอก” กระแทกใจคนโดนสวมเขา  

      กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันสักที สำหรับศิลปินสาวเท่ เสียงดี “กล้วย อาร์สยาม” เจ้าของผลงานเพลงฮิตมากมาย ล่าสุดหวนจับไมค์ ปล่อยซิงเกิ้ลอีกครั้งกับเพลง “เสียบกลางอก” เพลงช้าเนื้อหาดี ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของมือที่สาม ซึ่งงานนี้ “กล้วย อาร์สยาม” ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงการทำงานซิงเกิ้ลนี้ให้ฟังว่า  

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

      วันนี้มีซิงเกิ้ลใหม่มาฝาก จริงๆ ปีนี้ตั้งใจจะทำซิงเกิ้ลให้มากที่สุด แต่ว่าทันแค่ 2 ซิงเกิ้ลเท่านั้น ก็คือช่วงต้นปีได้ปล่อยเพลง “หมดแรงรัก” ไปกระแสตอบรับดีมากๆ เราก็เลยไม่อยากให้มันขาดตอน อยากให้อารมณ์ต่อเนื่อง ปลายปีส่งท้ายอีกหนึ่งเพลง แต่ไม่ถึงปลายปีด้วยซ้ำ เป็นกลางๆ ปี เราก็ส่งท้ายอีกหนึ่งเพลงกับเพลง “เสียบกลางอก” ชื่อเพลงค่อนข้างจะดราม่า เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการหักหลัง ถูกทรยศจากคนที่รัก ไม่ว่าจะเพื่อน หรือว่าคนรู้ใจของเรา เกี่ยวกับการแทงข้างหลัง สวมเขาผสมผสานกันไป ซึ่งเพลงนี้ตั้งใจจะทำให้มันโตขึ้น ก็เลยมีดนตรีหนักแน่นขึ้น ซึ่งแนวดนตรีคือเป็นแนวที่เราชอบฟังช่วงมัธยม เพลงนี้จะเป็นแนว Pop Rock มากยิ่งขึ้นกว่าทุกๆ เพลงที่เคยทำมาเลย

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

       สำหรับซิงเกิ้ลนี้โตขึ้น ก็ต้อนรับกระแสที่กำลังมาแรง ณ ตอนนี้ด้วยการมีท่อนแร็ปด้วย ซึ่งกว่าจะได้เพลงนี้บอกเลยว่านานมากๆ เพราะว่าเราทำเพลงมาเยอะ เราผ่านอัลบั้ม ผ่านมาหลายซิงเกิ้ล เราก็มีความคิดแล้วว่า จะทำเพลงยังไงให้โดนใจแฟนๆ ที่กำลังรอเราอยู่ เขาคาดหวังอะไรกับเรา เราตีโจทย์ทุกอย่าง ผู้ใหญ่ คนทำเพลง คนเขียนเพลง รวมถึงคนทำดนตรี คือทุกคนตั้งใจหมดเลย ทำงานกันอยู่หลายเดือน แต่เพลงนี้ก็ไม่ถึงปี 

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

      ส่วนร่วมในเพลง เรื่องแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการดีไซน์การร้องมากกว่า เพราะว่าถ้าคนที่แต่งเพลงให้เราก็จะให้ความสำคัญไปทางพี่เขาเลย เพราะว่าคนที่เขียนเพลงออกมา เรื่องดนตรีเขาจะเข้าใจได้มากกว่า เราก็แค่ฟังดนตรีที่เขาทำออกมาแล้วก็เชื่อมั่นในตัวพี่เขา แล้วเราก็แค่เปล่งเสียงร้องออกมา

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

       จริงๆ ท่อนที่แร็ปพี่เขาเขียนไว้ดีมากอยู่แล้ว พอเราได้ฟัง เราก็รู้สึกว่า ถ้าบ่งบอกถึงความเป็นตัวเราเพราะว่าตั้งแต่เด็กมาเราจะได้ยินเสมอว่าผู้หญิงที่ชอบสไตล์เรา ชอบเล่นดนตรีไทยก็เลยคิดว่าถ้ามีฉิ่ง มีระนาด เสียงที่มันเป็นดนตรีไทยเข้ามาร่วมผสมผสานมันจะเป็นยังไง พี่เขาก็เลยจัดให้เราก่อนที่จะเข้าท่อนแร็ปก็จะมีเสียงระนาดซึ่งมันลงตัวมาก ยังคงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก ซึ่งจริงๆเพลงของเรา ถ้าได้ฟังตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก “คนหมดใจรั้งให้ตายก็ไปอยู่ดี” เหมือนโดนต่อย “ช่างใจร้าย” รวมถึงเพลง “รักแท้แชร์ไม่ได้” และเพลง “หมดแรงรัก” แน่นอนว่าเป็นเรื่องราวของคนอกหักทั้งหมดเลยที่อยู่บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหน จะยึดคนที่ผิดหวังช้ำรัก เพลงนี้ก็เป็นเพลงอกหักแน่นอน 

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

      กระแสตอบรับไวมากๆ ทุกๆ เพลงที่ปล่อยออกมา เป็นสิบๆ เพลง แล้วเพลงที่กระแสตอบรับดีที่สุดคือเพลง “คนหมดใจรั้งให้ตายก็ไปอยู่ดี” พอมาถึงเพลงนี้มีความรู้สึกว่ายังไม่ถึงเดือนเลยปล่อยออกมาแค่ 2-3 วัน ยอดวิวมาแล้ว 1 ล้านวิว คือขึ้นไวมาก เพลงนี้ถือว่ากระแสสุดยอดเลย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5 ของเราด้วย เราทำอะไรทุกอย่างต้องคิดแล้วก็ไตร่ตรองทบทวนหลายๆ อย่าง แต่พอเพลงนี้ปล่อยออกมารู้สึกว่าโล่ง และหายเหนื่อยกระแสเพลงไปไวมาก 

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

        ความคาดหวังของเพลง จริงๆ เราคาดหวังทุกเพลงแต่ว่าเพลงนี้เราทำด้วยความรักเพลง “เสียบกลางอก” เพลงนี้คือมันเป็นเพลงที่ร้องแล้วเข้าปาก ทำด้วยความรัก ความชอบ ถามว่าคาดหวังไหม คาดหวังนะแต่ไม่มากเท่าทุกๆ เพลงที่ผ่านมา เพราะปีนี้มันเป็นปีที่ปล่อยวางแล้ว คืออยากจะปล่อยให้ทุกคนได้หายคิดถึงกันแล้ว ทุกคนให้การตอบรับดีมาก ต้องขอบคุณมากๆ จนพี่ๆ บอกว่ามันเกินคาดนะ ทีมงานทุกคนบอกหายเหนื่อย อย่างที่บอกกระแสมันมาไวมาก และไม่อยากให้มันไปไว ยังไงก็ฝากเพลงนี้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคน แล้วก็ใครที่กำลังอกหัก หรือใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์อะไรที่แย่ๆ แบบนี้ให้นึกถึงเพลงของเรา สามารถใช้เป็นแฮชแท็กได้ เพราะเพลงนี้ค่อนข้างจะตอบโจทย์คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบถูกแทงข้างหลัง การถูกสวมเขา เมื่อก่อนไม่ค่อยได้เช็กกระแส แต่ปัจจุบันก็จะเริ่มเช็กแล้วว่า 5 ปีที่ผ่านมา เราทำอะไรผิดพลาดไปบ้าง ส่วนใหญ่เรื่องเพลงไม่มีใครมาติ เพลงนี้เปลี่ยนทั้งลุค ทั้งสไตล์จากที่เคยใส่สีดำ สีกรม ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาใส่ยีนส์ซีดๆ แล้วก็มีการย้อมสีผม เปิดหน้า เรียกว่าเปลี่ยนใหม่หมดเลย ก็เลยจะแปลกตา

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

       สุดท้ายฝากผลงาน ในปีนี้ก็ได้ 2 ซิงเกิ้ลแล้ว ปีหน้าต้นปีก็จะทำต่อออกมาเลยก็จะอยู่อย่างนี้ให้ทุกคนเบื่อไปเลย สัญญาว่าจะเป็นศิลปินที่ดี ก็ขอฝากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดกับเพลง “เสียบกลางอก” ด้วย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ ตอนนี้คอนเสิร์ตค่อนข้างเยอะคิวค่อนข้างแน่น ตื่นเช้าเดินสายโปรโมทด้วย ก็ขอบคุณแฟนเพลงด้วย แล้วก็ขอบคุณ “ดาราเดลี่” มากค่ะ

กล้วย อาร์สยาม งานเพลง เพลงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments