​​​​​​​“พีช” เตรียมตัว 3 เดือน เพื่อสร้างคาแรกเตอร์ “ดวล”

​​​​​​​“พีช” เตรียมตัว 3 เดือน เพื่อสร้างคาแรกเตอร์ “ดวล”

0

“พีช” เตรียมตัว 3 เดือน เพื่อสร้างคาแรกเตอร์ “ดวล”

           ได้รับคำชมจากคนดูไม่น้อย สำหรับนักแสดงหนุ่ม “พีช พชร จิราธิวัฒน์” ที่รับบท “ดวล” ในละครสะท้อนสังคม “ข้ามสีทันดร” ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวต้องรับบทเป็นคนติดยา งานนี้หนุ่ม "พีช" แอบกระซิบมาว่า ต้องทำการบ้านหนักมากเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

พีช พชร ข้ามสีทันดร ดวล โป๊ป ธนวรรธน์

           เรื่องนี้รับบทเป็น "ดวล" ต้องเล่นเป็นคนติดยา เรื่องการเตรียมตัวจริงๆ โชคดีที่ผมเคยเล่นหนังเรื่องนึงมาก่อน เล่นเป็นคนติดการพนัน เล่นกัญชา พอได้มาเล่นเรื่องนี้ผมก็พอจะเดาได้ว่าควรวางแผนในการเล่นแบบไหน เราก็ทำการบ้านมาก่อน ใช้เวลาในการเตรียมตัวประมาณ 2 เดือน ในการค่อยๆ สร้างพาร์ทนี้ขึ้นมา และก็ใช้เวลาอีก 1 เดือน ในการสร้างลักษณะคาแรกเตอร์ของตัวละคร

พีช พชร ข้ามสีทันดร ดวล โป๊ป ธนวรรธน์

           ได้ร่วมงานกับพี่โป๊ป ถามว่าได้ปรึกษาอะไรเกี่ยวกับการแสดงไหม คือผมว่าด้วยคาแรกเตอร์ของตัวละครมันไม่ได้ใกล้กัน เพราะฉะนั้นเวลาเราอยู่ในกองก็จะเป็นการคุยเล่นกันมากกว่า เพราะตัวละครแต่ละตัวค่อนข้างรับบทเครียดกันหมด พอนอกบทก็เป็นการผ่อนคลายมากกว่า

พีช พชร ข้ามสีทันดร ดวล โป๊ป ธนวรรธน์

           ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ พี่อู๋ พี่เฟรซ ต้องบอกว่าโชคดีมากๆ ที่ได้เล่นกับนักแสดง 2 ท่านนี้ เพราะตอนที่เราอ่านบทพาร์ทแรกต้องเล่นกับพ่อแม่ มันดราม่ามาก ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าคนที่เล่นด้วยคือใคร ก็เลยรู้สึกว่าถ้าได้นักแสดงที่ดีมันจะทำให้เราไม่เหนื่อย เพราะว่าดราม่ามันใช้พลังจิตใจค่อนข้างเยอะ พอได้นักแสดงดีๆ มาช่วยสร้างซีนที่มันดีขึ้นกว่าเดิม และได้มาเจอสองคนนี้รู้สึกว่าดีมากเลย เราเล่นโดยที่เราไม่ต้องวางแผนอะไรมาก เราก็ไปตามที่เขาเล่น มันทำให้เราได้อะไรที่อะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ปกติผมจะเป็นคนวางแผนล่วงหน้าว่าถ้าเจอคนแบบนี้จะเล่นยังไง แต่เล่นกับพี่ๆ เขาเหมือนผมนั่งรถไฟเหาะ

พีช พชร ข้ามสีทันดร ดวล โป๊ป ธนวรรธน์

           สีทันดรสำหรับผม ผมว่าคือจิตใจส่วนตัวของตัวเองล้วนๆ ความใจอ่อน ความไม่เข้มแข็งของจิตใจตัวเอง คือตัวละครเป็นตัวที่มีปัญหาเกี่ยวกับการตัดสินใจ การขาดความเชื่อมั่นในตนเอง ผมว่านี่คือข้ามสีทันดรของตัวเอง

พีช พชร จิราธิวัฒน์ งานแสดง งานละคร ข้ามสีทันดร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments