ทรงผมบะหมี่ "เนย์มาร์" ได้มาจากไหน 

ทรงผมบะหมี่ "เนย์มาร์" ได้มาจากไหน 

0

ทรงผมบะหมี่ "เนย์มาร์" ได้มาจากไหน 

        เพื่อให้ทันกันกระแสบอลโลกที่รัสเซีย 2018 และค่อนมาทางบันเทิงนิดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องทรงผมของเหล่านักเตะในบอลโลกหนนี้ ที่โดดเด่นและแซวกันหนักในโซเชี่ยลก็เห็นจะเป็นทรงผมบะหมี่สามนาทีของเนย์มาร์ นักเตะซุปตาร์ทีมบราซิล รวมไปถึงทรงผมนำแฟชั่นของ ผู้รักษาประตูทีมเกาหลี ที่มาแนวเคป๊อปสุดๆ  ลองมาดูกันว่า คอลัมน์นิสแฟชั่น จากหนังสือพิมพ์ชั้นนำอย่าง "คมน์ นพรัตน์" ผู้ประกาศข่าวทางเนชั่น มองและวิจารณ์ทรงผมเหล่านี้อย่างไร 

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

        "คมน์" เผยถึงทรงผมของ "เนย์มาร์" และนักบอลดังๆว่าเกิดและเริ่มต้นจากเดวิท เบกแฮม นักบอลอังกฤษ ที่นำแฟชั่นในยุคแรกๆ และจากนั้นความเป็นนักบอลระดับโลกทำให้เขาต้องรักษาความเป็นป็อปสตาร์ไวด้วยสไตล์

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

        เรื่องแฟชั่นกับเรื่องฟุตบอลเหมือนเป็นคนละเรื่องกัน แต่หลังๆมา ถ้าสังเกตดูทั้งนักฟุตบอลต่างประเทศและนักฟุตบอลไทย แต่ละคนรู้สึกว่าใส่ใจตัวเองมากขึ้น นักบอลก็เป็นคนดังเหมือนกัน นอกจากจะเก่งกลายเป็นว่าต้องมีสไตล์ด้วย หลังจากโด่งดังแล้ว ถ้าไม่ได้เป็นนักบอลแล้วต่อไปอาจจะไปทำมาหากินอย่างอื่นได้อื่น เลยทำให้มองว่าทรงผมแปลกๆ เท่ๆ ทรงผมแนวแฟชั่นเข้ามารวมกับนักฟุตบอลมากขึ้น 

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

        นักฟุตบอลส่วนใหญ่จะชอบตัดไถข้างที่เรียกว่าอันเดอร์คัต จะเป็นไถเกรียนเฉพาะด้านข้าง ข้างบนจะไว้ผม จะยังมีผมอยู่ แล้วแต่ว่าจะยาวหรือสั้นแต่ที่แน่ๆคือจะเน้นไถข้างเกรียนจนเห็นหนังศีรษะ หรือไม่เห็นก็ได้แต่จะเน้นเกรียนๆไว้ก่อน แต่ในส่วนของเนมาร์ข้างบนจะเหลือเยอะ ยาวเลยแหละ แต่จะเห็นว่าด้านข้างไม่มีผมเลย แต่เนมาร์จะเพิ่มความเท่ห์ด้วยการไปทำสีผม ปกติเนมาร์จะผมสีเข้ม ที่เห็นเป็นเหมือนทรงบะหมี่เพราะเค้าไปทำสีให้มันเป็นสีบลอนด์ออกเหลืองมากๆ และด้วยเส้นผมที่ดูเหมือนหยักศกด้วย มันก็เลยทำให้ดูเหมือนบะหมี่ ก็เป็นอีกแนวนึงที่นานๆจะเห็นทีที่นักฟุตบอลจะทำผมแนวนี้ 

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

       คือนักบอลชอบไถข้างกัน ส่วนผมที่เหลือแต่ข้างบนก็แล้วแต่ความชอบ แล้วแต่จะสร้างสรรค์กัน ผมเองมอว่าสำหรับเนย์มา คิดว่าไม่น่าจะถึงกับมีสไตล์ลิสส่วนตัวไม่น่าจะถึงขนาดนั้น น่าจะเป็นความชอบของตัวนักบอลเอง เพราะหลังๆมานักบอลก็อยากให้ตัวเองดูดีมีสไตล์ เพระว่าต้องออกสื่อด้วย ก็เหมือนเป็นดาราซุปเปอร์สตาร์อาจจะต้องดูแลตัวเองหน่อย 

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

        ทรงผมของ  ผู้รักษาประตูเกาหลี คนก็พูดถึงเหมือนกัน อันนั้นก็แฟชั่นจ๋า เป็นทรงอันเดอร์คัตเหมือนกัน แต่ของคนนั้นข้างบนจะเป๊ะหน่อย จะเหมือนกับฉีดสเปรย์หรือใส่เจลอะไรก็แล้วแต่ผมจะไม่กระดิก แต่ของเนมาร์เค้าจะปล่อยธรรมชาติไม่ได้เซทอะไรเพราะเวลาตัดอันเดอร์คัตมันจะอยู่ทรงอยู่แล้ว แต่ของเกาหลีจะดูเป็นแฟชั่นมากกว่าของเนมาร์เพราะล็อคผมไว้เป๊ะมาก อีกอย่างนึงคือเกาหลีเราก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นเมืองแห่ง k-pop เกาหลีเค้าก็ไม่ยอมแพ้ใครเหมือนกันในเรื่องของแฟชั่น

        อย่างที่บอกนักบอลยุคนี้ต้องมีสไตล์ มันน่าจะเริ่มมาจาก "เดวิด เบคแฮม" น่าจะเป็นรุ่นแรกๆที่ทำให้นักฟุตบอลรุ่นใหม่ต้องดูแลภาพลักษณ์ของตัวเองด้วย ปัจจุบัน "เดวิด เบคแฮม" หลังจากที่แขวนสตั๊คแล้วก็กลายมาเป็นดารา หลายๆ อย่างในวงการบันเทิง แต่ตัวเบคแฮมเองถ้าเราเห็นตั้งแต่เริ่มลงสนามใหม่ๆ ตั้งแต่เค้าเริ่มดังตอนอายุน้อยๆ เค้าจะเน้นการครีเอททรงผมของเค้าให้ดูดีตลอดเวลา เค้าจะตัดทรงผมแนวแฟชั่นอยู่ตลอด

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

         ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอันเดอร์คัทเหมือนกัน แต่จะไว้ข้างบนไม่ค่อยยาวเท่าไหร่จะสั้นหน่อย แต่จะเซทจะเห็นว่าเค้าเซทผมเวลาลงสนามทุกครั้ง "เบคแฮม" น่าจะเป็นคนที่สร้างวัฒนธรรมให้นักบอลรุ่นหลังๆ เดินตามว่านอกจากจะเก่งแล้วต้องมีสไตล์ด้วย แต่ที่ชัดเจนที่สุดก็คือเรื่องทรงผมที่จะเห็นมากที่สุด

ทรงผม เนย์มาร์ ฟุตบอลโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments