โฟกัส 6 ประเทศ สร้างสถิติใหม่บอลโลก ไอซ์แลนด์เด่นสุด

โฟกัส 6 ประเทศ สร้างสถิติใหม่บอลโลก ไอซ์แลนด์เด่นสุด

0

โฟกัส 6 ประเทศ สร้างสถิติใหม่บอลโลก ไอซ์แลนด์เด่นสุด

      “เอก ฮิมสกุล” แฟนพันธ์ุแท้บอลโลกเผยแก่ “ดาราเดลี่” ถึงทีมบอลประเทศที่น่าพูดถึงในบอลโลกรัสเซีย 2018 เอาไว้น่าสนใจ 

      ประเทศแรกเม็กซิโก “เอก” เผยว่า ถือว่าเป็นประเทศที่เข้ามาแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายบ่อยที่สุด มาสม่ำเสมอแต่ยังไม่เคยได้แชมป์บอลโลก มาครั้งนี้ “เออร์วิง โลซาโน” สามารถพังประตูทีมเยอรมนีได้ ทำให้เขาแจ้งเกิดและถูกทีมฟุตบอลหลายทีมในลีกดังๆ ยุโรปสนใจที่จะซื้อตัว ปัจจุบันโลซาโนเล่นให้กับทีมใหญ่ที่สุดในประเทศฮอลแลนด์

worldcup2018 ฟุตบอลโลก สถิติใหม่

      ประเทศไอซ์แลนด์ น่าสนใจที่ทีมฟุตบอลของประเทศนี้  เป็นประเทศเล็กที่สุดในประวัติศาสตร์ บอลโลกรอบสุดท้ายมีประชากรแค่ 3 แสนกว่าคน ฟุตบอลลีกเล่นได้แค่ฤดูร้อนกับใบไม้ผลิ เพราะอากาศหนาวจัด นักเตะจึงมีอาชีพประจำกัน ตั้งแต่ทำสวน ประมง ปั๊มน้ำมัน กำกับหนัง ฯลฯ ส่วนโค้ชเป็นหมอฟัน สำหรับผู้รักษาประตูที่เซฟจุดโทษของ “ลิโอเนล เมสซี” ได้ชื่อ “ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน” เขาไม่ได้เป็นนักเตะในระดับลีกดังๆ ของยุโรปเลย สำหรับ “ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน” ผู้รักษาประตูคนที่เซฟลูกโทษเมสซีได้จนเสมออาร์เจนตินา 1-1 ในนัดแรก เป็นผู้กำกับโฆษณาบอลโลกของ Coke ที่ฉายในไอซ์แลนด์ด้วย

worldcup2018 ฟุตบอลโลก สถิติใหม่

      ประเทศเบลเยียม “เอก” เผยแม้จะไม่ได้มาบอลโลกทุกครั้ง แต่ทีมฟุตบอลขอลเบลเยียมในปี 1986 สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ โดยไปแพ้กับทีมอาร์เจนตินา ทำให้เบลเยียมได้แค่อันดับ 4 สำหรับทีมเบลเยียมในหนนี้ มีนักเตะระดับเวิลด์คลาสเล่นในสโมสรดังๆ อาทิ “เควิน เดอ บรอยน์” ของแมนเชสเตอร์ซิตี “โรเมลู ลูกากู” เล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ “เอแดน อาซาร์” เล่นกันเชลซี และที่น่าสนใจ ทีมเบลเยียม ยังสร้างประวัติศาสตร์ ที่มีพี่น้องอาซาร์ลงสนามในฟุตบอลโลกนัดแรกด้วยกันอีกด้วย 

เบลเยียม

เบลเยียม

      อียิปต์เป็นประเทศที่ได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะหนนี้ มาพร้อมกับนักเตะดาวดังอย่าง “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” กองหน้าของลิเวอร์พูล สำหรับทีมบอลอียิปต์ที่ผ่านมา ไม่เคยผ่านรอบสองในการแข่งขันเลย ถือว่าเป็นประเทศที่มีซุป’ตาร์ในการลงสนามเพียงคนเดียว และต้องแบกรับภาระของทีมเอาไว้ทั้งหมด เหมือน “คริสเตียโน โรนัลโด” 

อียิปต์

อียิปต์

      “เอก” เผยอีกว่าประเทศปานามา ได้มาแข่งบอลโลกเป็นครั้งแรก และไม่มีนักเตะคนไหนที่เป็นนักเตะที่เล่นในลีกหรือทีมใหญ่ มีเพียงทีมระดับกลางๆ ของอังกฤษ และปีนี้ทีมไนจีเรียฮือฮาตั้งแต่ยังไม่แข่ง เพราะชุดแซ่บและโดนใจคอแฟชั่นมาก มีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า แฟชั่นเสื้อผ้าสีเขียวของทีมไนจีเรียขายหมดไปตั้งแต่เปิดตัววันแรก ถึงกับมีคนบอกว่า ถ้าแข่งเรื่องแฟชั่นไนจีเรียคงชนะไปแล้ว

ปานามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments