"ชาย เมืองสิงห์-อาไวพจน์" อัพเดทสุขภาพและงานร้องเพลง

"ชาย เมืองสิงห์-อาไวพจน์" อัพเดทสุขภาพและงานร้องเพลง

0

"ชาย เมืองสิงห์-อาไวพจน์" อัพเดทสุขภาพและงานร้องเพลง

        เป็น 2 ศิลปินชั้นบรมครูที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ก็ไม่เคยทอดทิ้งสิ่งที่รัก คือ งานร้องเพลงและแต่งเพลง ถึงแม้จะน้อยลงกว่าเดิมก็ตาม สำหรับ "ชาย เมืองสิงห์" หรือ "สมเศียร พานทอง" และ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ล่าสุดทั้งคู่ก็ออกมาเผยให้ฟัง โดย "ชาย เมืองสิงห์" เผยว่า

ชาย เมืองสิงห์ ไวพจน์ อัพเดท สุขภาพ

         ตอนนี้เวลารับงานร้องเพลงต้องไปเล่นกับแดนเซอร์บ้างเวลาขึ้นเวที ซึ่งสุขภาพที่ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบก็เป็นมา 5 ปีกว่าแล้ว ตอนนี้แค่แขนซ้ายข้างเดียวที่ยังยกไม่ขึ้น แต่ข้างขวาเวลาขึ้นเวทีต้องใช้กำลังแขนมาก ยันไม่ทิ้งอาชีพการเป็นนักร้องแน่นอน โดยบอกถ้าไม่มีราวเกาะจะขึ้นเวทีลำบากมาก แต่ถ้ามีไม้เท้าก็สามารถเดินได้ แต่ 2-3 วันนี้ร่างกายล้า ไม่ไหว แต่ใจยังสู้ เพราะมีแฟนเพลงรออยู่

ชาย เมืองสิงห์ ไวพจน์ อัพเดท สุขภาพ

         ด้าน "อาไวพจน์" เผยว่า วันนี้ก็ต้องขอบคุณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มอบรถวีลแชร์ให้ จริงๆ ก็พอเดินได้ แต่ต้องมีคนให้เกาะ เดินลำพังไม่ได้ แต่ไม่สามารถยืนได้ เพราะไปผ่าหลังมา ใส่น็อตทั้งหมด 13 ตัว เปรยสามารถนั่งได้ทั้งวัน แต่ถ้าลุกขึ้นเดินจะล้มเลย ซึ่งตอนนี้กลายเป็นคนพิการไปแล้ว ยินดีน้อมรับคำนี้ แต่จิตใจยังแข็งแรง ยังทำงานได้อยู่ เพราะมีไปทำขวัญนาคงานคอนเสิร์ตก็ไป แต่ต้องนั่งร้องเพลง นั่งจะร้องได้ทั้งวัน ไม่เจ็บไม่ปวด แต่ถ้าเดินจะมีปัญหาทันที เพราะจะมีการกดทับตรงสะโพกหลังก็ไม่ปวดอะไร แล้วแต่ เนื่องจากมีการกดทับเส้นประสาทที่สะโพกทั้งซ้ายและขวาเลย พอเดินกระดูกจะชนกันเลยไม่สะดวก

ชาย เมืองสิงห์ ไวพจน์ อัพเดท สุขภาพ

        ย้ำชัดยังรับใช้พี่น้องประชาชนได้อยู่ โดยจะนำรถวีลแชร์นี้ไปสอนการใช้ให้กับผู้พิการอีก และจะสอนให้หัดร้องเพลงทั้งผู้พิการสายตาและแข้งขาด้วย เพราะพวกนี้จะร้องเพลงเก่งทุกคน อย่างวันนี้ก็มีการโชว์เพลง "ถ้าเลือกเกิดได้" ของผู้พิการทางสายตาอย่าง "น้องเอ็ม วัชระ" ด้วย และยังแต่งเพลงอยู่เหมือนเดิม รวมทั้งยังเป็นกรรมการตัดสินในรายการ "ชุมทางดาวทอง" ทางช่อง 7 ด้วย

ชาย เมืองสิงห์ ไวพจน์ อัพเดท สุขภาพ

        ทั้งนี้ "ชาย เมืองสิงห์" เผยทิ้งท้ายว่า ก็มีเชิญไปร่วมรายการเหมือนกัน แต่ไม่ถูกกับแอร์ฯ สักเท่าไหร่ งานคอนเสิร์ตก็มี ตอนนี้ได้มีการแต่งเพลงและให้ลูกชายคนโตที่ทำดนตรีอยู่ก็เอามาฟีทเจอริ่งกับเด็กรุ่นใหม่ๆ มองว่าเสียงเพลงเหมือนชุบชีวิตให้เราด้วย ที่ร้องมามีพันกว่าเพลง ก็มีคนนำไปร้อง และค่ายเพลงก็ให้ค่าลิขสิทธิ์บ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments